Sẽ có tới 3 mẫu vi xử lý của Xiaomi được trình làng trong năm 2017

Mới đây, hàng loạt vi xử lý của Xiaomi mang tên Pinecone đã lộ diện những thông số cấu hình đầu tiên trên trang công nghệ Gizmochina (Trung Quốc).



Sẽ có tới 3 mẫu vi xử lý của Xiaomi được trình làng trong năm 2017

Pincone - vi xử lý của Xiaomi sắp được trình làng


Theo đó, Pinecone - vi xử lý của Xiaomi sản xuất dự kiến sẽ có mặt trên chiếc smartphone tầm trung Xiaomi Mi 5C sắp ra mắt trong năm nay. Đồng thời, việc sản xuất chip này cũng giúp hãng giảm bớt một phần phụ thuộc vào các nhà cung cấp chip lớn.



Pinecone - vi xử lý của Xiaomi sẽ được trình làng trong năm nay


Chip Pinecone (có nghĩa là quả thông) là kết quả của sự hợp tác giữa Beijing Electronics, một công ty con của Xiaomi và công ty sản xuất chip Leadcore Technology vào năm 2014. Trước đó, liên doanh của Xiaomi và Leadcore Technology đã sản xuất thành công chip Leadcore L1860C được dùng trên chiếc smartphone giá rẻ Redmi 2A của Xiaomi vào năm 2015. Tuy nhiên, Xiaomi đã không sử dụng chip này lại một lần nào nữa.




Sản xuất chip riêng là một phần trong kế hoạch của Xiaomi nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp chip lớn.



Thông số mạnh mẽ của 3 mẫu chip Pinecone


Theo một số báo cáo mới đây cho biết, Xiaomi sẽ sản xuất hai mẫu chip Pinecone tầm trungvới số hiệu là V670 và V690 trong năm nay.Cụ thể, Pinecone V670 được tiết lộ sẽ là một chip 8 lõi với 4 lõi Cortex-A53 tốc độ cao và 4 lõi nhỏ Cortex-A53 tốc độ xung nhịp thấp hơn. Chip này sử dụng GPU Mali-T860 MP4 có tốc độ là 800 MHz. Ngoài ra, Pinecone V670 sẽ được sản xuất trên tiến trình 28 nm.




Hình ảnh rò rỉ mới nhất của Xiaomi Mi 5C


Trong khi đó, mẫu chip Pinecone cao cấp mang mã hiệu V970 sẽ được xuất hiện trên một mẫu smartphone mới của Xiaomi vào quý 4/2017. Đây tiếp tục là một chip 8 lõi với 4 lõi Cortex-A73 kết hợp với 4 lõi Cortex-A53. Pinecone V970 sẽ có tốc độ xung nhịp tối đa là 2.7 GHz và được sử dụng GPU Mali G71 MP12 có tốc độ là 900 MHz. Đáng chú ý, báo cáo còn cho biết Pinecone V970 có thể sẽ được sản xuất trên tiến trình 10 nm giống như chip Snapdragon 835 hiện nay.




Cấu hình rò rỉ của Xiaomi Mi 5C


Nhiều khả năng mẫu chip tầm trung V670 sẽ được xuất hiện đầu tiên trên chiếc Xiaomi Mi 5C. Được biết đây là phiên bản giá rẻ của Xiaomi Mi 5 đã ra mắt vào năm ngoái. Hy vọng, trong năm 2017 này, sẽ có hàng loạt smartphone chạy vi xử lý của Xiaomi với hiệu năng ấn tượng được ra đời.


Nguồn: Tổng hợp viết

TIN LIÊN QUAN

Pinecone – Vi xử lý của Xiaomi sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Xiaomi Mi 5C

Pinecone – vi xử lý của Xiaomi sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Xiaomi Meri (Mi 5C), chiếc smartphone tầm trung chuẩn bị được ra mắt vào giữa tháng 12 tới.

Smartphone của Xiaomi sẽ liên tục cập bến trong năm 2017

Có rất nhiều thông tin cho rằng smartphone của Xiaomi sẽ liên tiếp được tung ra thị trường trong năm 2017, và điều này liệu có thành sự thật?

Xiaomi lại sắp có smartphone mới: chip Snapdragon 625, 2GB RAM

Chỉ mới ra mắt Redmi Note 4 được 2 hôm thì cũng ta lại tiếp tục phát hiện smartphone mới của Xiaomi vừa được ghi nhận trên Geekbench.

Poster rò rỉ Xiaomi Mi 6 xác nhận máy có camera kép cực đỉnh

Theo rò rỉ Xiaomi Mi 6 mới nhất, chiếc flagship đình đám này vừa lộ diện tấm poster đầu tiên. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là máy có cụm camera cực chất ở mặt lưng.

Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Vi xử lý Snapdragon 660 đời mới của Qualcomm vừa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc smartphone lạ đến từ thương hiệu “hạt gạo nhỏ”

Rò rỉ thông tin của Xiaomi Mi 5c: chip Helio P20, 3GB RAM

Nếu các bạn còn nhớ trước đây hình ảnh của một chiếc điện thoại có logo Xiaomi và được làm từ kim loại nguyên khối có nhiều nét tương đồng với iPhone 5 đã được rò rỉ trên mạng. Theo...

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Hiện tại, trên cửa hàng Google Play đang cho phép người dùng tải về miễn phí 9 ứng dụng và trò chơi bản quyền khá hay. Nếu đang sở hữu một chiếc Android phone thì mời bạn cùng xem và nhanh tay chọn lựa cho mình một vài

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Những thủ thuật và mẹo vặt máy tính hữu ích ai cũng nên biết

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì hãy note lại những thủ thuật và mẹo máy tính vô cùng hữu ích sau đây nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy