iOS 10.3 Beta không dành cho thiết bị dùng chipset 32-bit

iOS 10.3 Beta mới ra mắt đã đánh tiếng rằng Apple đang có dự định ngừng hồ trợ các ứng dụng 32-bit.





iOS 10.3 Beta không dành cho thiết bị dùng chipset 32-bit




iOS 10.3 Beta đánh dấu chấm dứt cho các thiết bị của Apple dùng chip 32-bit


Việc hỗ trợ các thiết bị 32-bit sẽ dừng tại phiên bản iOS 10.3 Beta trở đi. Bản cập nhật này đồng nghĩa với cái kết được báo trước cho iPhone và iPad còn dùng chip 32-bit.


Khi người các nhà phát triển ứng dụng dùng iOS 10.3 đang trong giai đoạn thử nghiệm, thiết bị xuất hiện một thông báo cho biết sẽ chỉ hỗ trợ chipset nền tảng 64-bit trong tương lai. Điều này được coi như một lời gợi ý đến các lập trình viên, thúc đẩy họ từ bỏ phát triển ứng dụng hỗ trợ nền tảng 32-bit để tập trung cho 64-bit.






Lời cảnh báo trên các thiết bị dùng chip 32-bit chạy iOS 10.3 Beta


Thực ra, từ năm 2013 khi iPhone 5S ra đời, Apple đã khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng 64-bit. Đây cũng là thiết bị đầu tiên được trang bị chip A7 64-bit. Cho đến iOS 10.1, Apple lại một lần nữa đưa ra cảnh báo rằng các ứng dụng 32-bit sẽ làm chậm máy. Các lập trình viên buộc phải nâng cấp ứng dụng mình lên nền tảng 64-bit để tăng khả năng tương thích hơn.






Apple đã khuyến khích phát triển ứng dụng tương thích nền tảng 63-bit từ iOS 7


Như vậy, các thiết bị dùng chip 64-bit như iPhone 5S, iPad Mini 2, iPad Air, iPod Touch Gen 6 trở về sau sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 10.3. Những thiết bị cũ hơn như iPhone 5, iPhone 5C, iPad Mini, iPad 4, iPod Touch Gen 5 trở vể trước sẽ chỉ dừng lại ở những phiên bản ứng dụng của hiện tại.






Nhiều thiết bị cũ dùng chip 32-bit sẽ ngừng hỗ trợ kể từ iOS 10.3 được phát hành


Những thiết bị dùng chip 32-bit của Apple không còn được hỗ trợ là một điều dễ hiểu. Đây cũng là cách Apple chấm dứt vòng đời của một thiết bị cũ từ trước đến nay. Điều này cũng giúp các ứng dụng tập trung hoạt động trên nền tảng 64-bit tốt hơn, đồng thời hỗ trợ bộ nhớ RAM cao hơn.


Apple đang nỗ lực rất lớn trong năm 2017, năm có ý nghĩa hết sức quan trọng của thương hiệu khi đánh dấu tròn 10 năm khi thiết bị iPhone đầu tiên ra đời .iOS 10.3 Beta được tung ra vào ngày 10/1 tới, dành cho các lập trình viên.





Nguồn: Tổng hợp



TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành watchOS 3.2 beta 5 cho Apple Watch

Trên watchOS 3.2 beta, Apple cũng giới thiệu SiriKit cho Apple Watch. SiriKit cho phép các nhà phát triển tích hợp ứng dụng của họ với Siri, trước khi có watchOS 3.2 beta thì SiriKit chỉ giới hạn trong các ứng dụng của Apple.

Apple chính thức ra mắt iOS 10.1 Beta, bổ sung tính năng chụp ảnh xóa phông cho iPhone 7 Plus

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho iOS 10, đó là iOS 10.1 beta 1. Có dung lượng rất lớn (dao động trong khoảng 1.7-2GB cho phần lớn...

iOS 10.2 có gì mới khi Apple chính thức phát hành iOS 10.2 Beta 2

iOS 10.2 có gì mới? là câu hỏi mà nhiều fan ruột của Apple đang mong ngóng cũng như tìm kiếm trên các trang tin công nghệ trong thời gian qua, nhất là khi Apple vừa chính thức cho phép người dùng cập nhật bản iOS 10.2 Beta 2.

Rò rỉ điểm Geekbench của iPhone 7 với vi xử lý Apple A10, mạnh hơn 35% so với iPhone 6s

Chúng ta vừa nhận được một bản báo cáo của nhà phân tích nổi tiếng KGI Securities Ming-Chi Kuo cho rằng vi xử lý Apple A10 được sử dụng trong bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có...

Trải nghiệm chụp ảnh xóa phông với iOS 10.1 beta, độc quyền cho iPhone 7 Plus

Apple đã tung ra tính năng chụp ảnh chân dung Portrait Mode với khả năng xóa phông và bokeh trên bản iOS 10.1 beta, và tính năng này chỉ độc quyền cho camera kép trên iPhone 7 Plus.

Apple Watch Series 4 sẽ có độ phân giải 384 x 480 px

Nguồn tin đã sử dụng Apple Watch Simulator trên phiên bản Xcode beta để xem mật độ điểm ảnh là bao nhiêu, nó cho kết quả là 345 PPI. Bên dưới là hình ảnh so sánh giữa Watch Series 4 và Watch Series 3.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

Chip Apple A12 trên iPhone 2018 có thật là "siêu bạo chúa"?

Về hiệu năng Apple luôn làm rất tốt trên những đứa con cưng của mình, bằng chứng là chip Apple A11 trên iPhone X dù đã 1 năm tuổi nhưng hiệu năng vẫn vượt trội, mượt mà và không thể chê vào đâu được. Trong năm nay Apple tiếp tục trang bị chip xử lí

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chép dữ liệu từ máy tính vào iPhone không cần cáp, không cần wifi

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chép hình ảnh, video hay mọi dữ liệu từ máy tính vào iPhone mà không cần dùng cáp, không cần kết nối wifi, nhưng vẫn có tốc độ truyền cực nhanh và tiện lợi.

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Cách chế hình với chú chim quẫy đang gây sốt cộng đồng mạng

Bộ biểu tượng chú chim quẫy đang làm điên đảo cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. Cùng chúng tôi chế ngay một bức ảnh động độc đáo cùng chú chim này nhé.

Lấy lại ảnh thường từ ảnh xoá phông trên iOS 11

Trên iOS 11, Apple cho ra đời chế độ chụp ảnh xóa phông rất thú vị tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thật sự thích thú với tính năng đó. Vậy khi bạn lỡi thực hiện một bức ảnh xóa phông thì làm cách nào có thể

Tùy chỉnh tác vụ vuốt để quản lý Gmail trên Android dễ dàng hơn

Trước đây, tác vụ vuốt trong ứng dụng Gmail dành cho Android chỉ cho phép chúng ta tùy chỉnh giữa 2 thao tác Delete (Xóa) hoặc Archive (Lưu trữ). Bây giờ, với bản update mới nhất, tác vụ này có khá nhiều tùy chọn để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm