78% doanh nghiệp Việt sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định hiện đang là 'thời' của thương mại trực tuyến - ảnh minh hoạ

Cuộc khảo sát này đóng vai trò là một nguồn thông tin mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quá trình học hỏi và nâng cao chất lượng kinh doanh.




Cuộc khảo sát này bao gồm nhận thức về việc các doanh nghiệp tự tin hơn nếu họ tham gia giao thương trên thương trường quốc tế và cách mà các doanh nghiệp đang tăng cường sử dụng các công cụ số khi thực hiện các hoạt động giao thương quốc tế.


Theo kết quả của cuộc khảo sát, các doanh nghiệp nhỏ cảm thấy tự tin hơn trong việc thực hiện các thương vụ mang tầm quốc tế. Cụ thể, 48% các doanh nghiệp nhỏ và vừa cảm thấy lạc quan về hướng đi hiện tại (cao hơn 42% so với mức trung bình toàn cầu) và 69% cảm thấy lạc quan về tương lai (cao hơn 69% so với mức trung bình toàn cầu).


Có tới 38% các doanh nghiệp nhỏ và vừa nói rằng họ đã tạo ra công ăn việc làm cho thị trường trong 6 tháng qua và 66% nói rằng họ muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm hơn nữa trong 6 tháng sắp tới.


Trở ngại phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp đó chính là khả năng thu hút khách hàng (79%); gia tăng lợi nhuận (68%); và duy trì khả năng sinh lãi (55%).




64% người tham gia khảo sát có sử dụng công cụ hoặc nền tảng trực tuyến cho ít nhất ba trong số sáu mục đích được nêu.


Tại Việt Nam, 78% doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới.


Cùng với đó, 21% doanh nghiệp nhỏ tham gia khảo sát đã từng tham gia giao thương quốc tế. Con số này là cao do 70% các doanh nghiệp này chỉ có ít hơn 10 nhân viên và không phải là các công ty khổng lồ đa quốc gia.





Khó khăn phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ tham gia giao thương quốc tế


Đặc biệt, khảo sát chỉ ra, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cảm thấy tự tin về cả hướng đi hiện lẫn tương lai gần của họ và nói rằng họ cũng gặp phải những khó khăn tương tự như các doanh nghiệp khác do đàn ông làm chủ. Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sử dụng các công cụ trực tuyến cho 2 trong số 6 mục đích được nêu ra trong khảo sát Tương Lai Của Kinh Doanh nhiều hơn các doanh nghiệp do nam giới làm chủ.

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp lãi hơn 130 tỷ đồng nhờ một chai rượu kết nối Internet

Phát minh mới về chai rượu có màn hình cảm ứng LCD đã đóng góp khoản thu gần 130 tỷ đồng vào quỹ cộng đồng trên trang Indiegogo.

HP ra mắt bộ đôi máy in HP LaserJet Pro M15 và HP LaserJet Pro MFP M28

Hiện nay số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp đang ngày càng gia tăng. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các doanh nghiệp nhỏ chiếm đến 99% trong lĩnh vực kinh doanh tư nhân ở Anh, và có hơn 57,9 triệu nhân viên thuộc

TP-LINK thông báo phát hành bộ định tuyến Wi-Fi 7 vào ngày 14 tháng 11

Theo tin tức truyền thông công nghệ, TP-Link sẽ phát hành sản phẩm WiFi 7 đầu tiên của mình vào ngày 14 tháng 11 năm 2022, mở ra một kỷ nguyên mới của mạng gia đình và doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.