Những "kỷ vật" công nghệ một thời khó phai

Nhiều người ngày nay đã không bao giờ được sử dụng đến chiếc băng hoặc đĩa, hoặc thậm chí chưa bao giờ nhìn thấy chúng. Tờ Daily Telegraph gần đây đã điểm lại các sản phẩm công nghệ lạc hậu so với hiện nay.

Đĩa mềm


Những "kỷ vật" công nghệ một thời khó phai

Nó bao gồm một đĩa mềm mỏng và thành phần nhựa, ban đầu có kích thước khoảng 8 inch, sau đó đã được giảm xuống 3,5 inch, có thể lưu trữ được 1.44MB dữ liệu. Sau khi ổ đĩa quang được phát minh thì đĩa mềm đã sớm bị loại bỏ.

Máy phát nhạc Walkman


Khi lần đầu tiên được phát hành vào năm 1979, Sony Walkman mở ra một hiện tượng âm thanh cá nhân. Thiết bị này nhỏ gọn, đủ để cầm tay; thời trang, đủ sức hấp dẫn công chúng.

Điện thoại quay số


Trước khi xuất hiện công nghệ màn hình cảm ứng, con người sử dụng chính là các phím điện thoại, trước đó nữa là điện thoại quay số.

Máy đánh chữ


Máy đánh chữ lần đầu tiên được phát minh vào những năm 1860, nó có thể giúp mọi người nhanh chóng soạn các tập tin trong một định dạng chuẩn, đây là một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng trên lĩnh vực văn bản chuyên nghiệp. Trong 100 năm tiến hóa lâu dài, máy chữ cồng kềnh đã không thể để phù hợp với việc xử lý văn bản và máy tính cá nhân.

Máy ảnh Independent


Chiếc máy ảnh này vẫn là thiết bị thiết yếu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nó có thể nhanh chóng chụp ảnh chất lượng cao. Nhưng với sự ra đời của hệ thống thu kỹ thuật số đã dẫn đến một sự suy giảm đáng kể trong doanh số bán hàng của máy ảnh này, camera tích hợp dần dần được thay thế bằng các thiết bị thông minh.

Chiếc máy chơi điện tử


Là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực máy tính gia đình, công ty Mỹ Atari vào tháng 9 năm 1977 đưa ra chiếc máy trò chơi Atari 2600. Nó sử dụng một bộ xử lý 6507 MOS 1.18MHz 8 với bộ nhớ RAM 128 byte và bộ nhớ ROM 6Kb. Chiếc máy trò chơi này đã bán ra 30 triệu đơn vị, và đã phát triển thành các thế hệ mới như Atari 5200, Atari Jaguar và Lynx. Nhưng với sự ra đời của các trò chơi video, và sự phát triển không ngừng của Nintendo, Sony và Microsoft, Atari cuối cùng rút khỏi cuộc đua.

Máy chơi game


Game Boy là thế hệ đầu tiên của máy chơi game cầm tay của Nintendo được bán vào năm 1989. Nó hỗ trợ trò chơi khác nhau, mặc dù chỉ có bốn màu với màn hình màu đen trắng. Kể từ đó, các phiên bản khác nhau của Game Boy lần lượt ra đời, chẳng hạn như Game Boy Color, Game Boy Advance, và đạt được thành công lớn trên toàn thế giới.

Băng video


Công ty JVC Nhật Bản vào năm 1976 đã phát triển một định dạng băng video VHS --VHS. Nó có chất lượng hình ảnh tốt. Nhưng băng video chỉ hỗ trợ cho hãng Sony, trong khi đó các nhà sản xuất như Hitachi, Mitsubishi và Sharp và nhà sản xuất khác chưa được hỗ trợ. Năm 2002 Sony lặng lẽ hủy bỏ Betamax.

Băng cuốn video


Những năm 1970 - 1980, các băng phổ biến nhất được đặt trong một hộp nhựa, có thể lưu trữ lên đến năm giờ nội dung video. Cuối những năm 1990, sau khi sự gia tăng của các phương tiện ghi quang học như DVD, định dạng VHS “buồn bã kết thúc”.

Từ khoá : ngh, phai

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt máy nghe nhạc đa màu sắc Walkman A30

Ngoài mẫu máy nghe nhạc cao cấp Walkman NW-WM1Z thì Sony còn giới thiệu tại triển lãm IFA 2016 một chiếc máy nghe nhạc khác với tên gọi Walkman...

Sony ra mắt Walkman WS620: máy nghe nhạc kiêm tai nghe Bluetooth, chống nước và bụi IP6X

ony vừa ra mắt chiếc máy nghe nhạc kiêm tai nghe Bluetooth WS620. Đây là phiên bản được nâng cấp từ chiếc WS610 với khối lượng nhẹ hơn, kích thước gọn gàng hơn, có khả năng chống nước và bụi tiêu chuẩn IP6X.

Sony hồi sinh dòng máy nghe nhạc Walkman với nhiều tính năng cực kỳ cao cấp

Dòng tai nghe không dây kiêm máy nghe nhạc mang thương hiệu Walkman vẫn tiếp tục được Sony cải tiến với độ bền cực cao và bổ sung thêm chế độ Ambient Sound.

Kính áp tròng có khả năng quay phim đã được Sony đăng kí bằng sáng chế

Khác với các loại kính thực tế ảo hiện nay có kích thước lớn, mới đây, bằng sáng chế kính áp tròng thông minh của Sony được hé lộ cho thấy hãng này đang có ý định phát triển một loại kính áp tròng có khả năng quay video - điều mà chúng ta chỉ có

Trên tay máy nghe nhạc Walkman NW-A45 và NW-A46HN

Dòng Walkman A40 Series gồm 3 phiên bản khác nhau dựa theo dung lượng bộ nhớ: A45 có 16GB bộ nhớ trong, A46HN có 32GB và A47 có 64GB.

Sony thêm hai máy nghe nhạc NW-ZX300 và NW-A40: nghe nhạc không dây tốt hơn, hỗ trợ MQA, USB-DAC

Sony mang đến IFA 2017 hai mẫu máy nghe nhạc Walkman NW-ZX300 và NW-A40 series với những cải tiến về khả năng phát nhạc không dây chất lượng cao do có thêm Bluetooth aptX HD, đồng thời hỗ trợ chuẩn giải mã âm thanh MQA và bổ sung tính năng USB DAC

RED đang nung nấu sản xuất chiếc điện thoại quay phim cho riêng mình

RED được biết đến là một nhà sản xuát máy quay phim chuyên nghiệp hàng đầu tại thế giới, mới đây một số thông tin tiết lộ về tham vọng xây dựng một loại điện thoại riêng với khả năng quay phim gần bằng những bộ máy chuyên nghiệp hiện tại.

Sony Extra Bass SRS-XB01: Ngoại hình nhỏ nhưng chất âm khá ấn tượng

Sony SRS-XB01 là thành viên nhỏ nhất trong dòng loa Extra Bass, vừa được Sony ra mắt gần đây với giá bán 799.000đ, mức giá rẻ hơn nhiều so với đàn anh là XB10 đã ra mắt trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua

Cách cài đặt themes "Tiểu Cương Thi" đang hot trên Android

Vừa qua mình đã giới thiệu đến bạn bộ ảnh cực dễ thương của Tiểu Cương Thi, tiếp nối series sẽ là hướng dẫn cài đặt themes của nhân vật này lên điện thoại Android.

7 cách sửa lỗi Wifi Calling không hoạt động trên iPhone, Apple Watch

Thời gian gần đây, nhiều người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới phản ánh lại rằng tính năng Wifi Calling không hoạt động trên Apple Watch Edition (WatchOS2). Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 cách sửa

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nâng cấp của iPhone 13 Series so với iPhone 12 series

Sau nhiều tin đồn và mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng các fan của “nhà Táo” đã được chứng kiến sự có mắt của iPhone 13 series. So với phiên bản tiền nhiệm iPhone 12 series, nâng cấp của iPhone 13 series là gì? Mời bạn cùng

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những