Những tính năng nào sẽ có trong Android N

Nougat? Nutella? Đó có thể là những tên gọi dành cho mã của Android N khi tên gọi của nó được nêu tại Google I/O 2016 sắp diễn ra vào tháng 5 tới.


Những tính năng nào sẽ có trong Android N

Android N sẽ là phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của Google - Ảnh: Digitaltrends

Dưới đây là một số dự đoán những tính năng sắp được trang bị trên nền tảng mới này của Google, theo Digitaltrends.

Hỗ trợ màn hình hiểu được lực nhấn

Một số nhà sản xuất thiết bị Android đã thêm màn hình cảm ứng hiểu được lực nhấn (giống 3D Touch của Apple) vào thiết bị mới, bao gồm ZTE, Huawei và Gionee, nhưng bản thân Android không hỗ trợ tính năng này. Điều đó có nghĩa là chức năng của nó bị hạn chế trên các thiết bị và phụ thuộc vào việc nhà sản xuất có thu hút các nhà phát triển để tận dụng nó hay không.

Điều này có thể thay đổi với Android N khi một thành viên của mạng xã hội Weibo cho biết rằng Google đang xem xét khả năng bổ sung màn hình hiểu được lực nhấn như là một tiêu chuẩn, mở ra việc sử dụng công nghệ nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, điện thoại Nexus 2016 mà HTC sản xuất có thể trang bị tính năng này trên màn hình để chứng minh cho sự tiến bộ của tính năng này.

Menu Settings mới nhiều thông tin hơn, sử dụng dễ hơn

Theo Android Police thì menu Settings mới trông bắt mắt hơn. Thay đổi đầu tiên là sự hiện diện của trạng thái Do Not Disturb ở trên cùng của menu Settings chính. Bạn cũng có thể chuyển đổi chế độ thông qua một trình đơn thả xuống.


Sự khác biệt giữa ứng dụng Settings trên Android 6.0 (trái) với Android N - Ảnh chụp màn hình Android Police

Thứ hai, nhiều thông tin sẽ được hiển thị bên dưới hầu hết các thiết lập. Ví dụ, bạn sẽ thấy những gì mà Wi-Fi đã kết nối hoặc bao nhiêu dữ liệu bạn đã sử dụng. Ảnh chụp rò rỉ cho thấy sự so sánh giữa một bên là Android Marshmallow so với hệ thống Settings mới của Android N.


Trình đơn mới được bổ sung trên Android N - Ảnh chụp màn hình Android Police

Cuối cùng, Google cũng sẽ bổ sung trình đơn mới ở phần bên trái để bạn có thể truy cập nhiều nội dung hơn so với các thiết lập chính. Menu này cho phép bạn truy cập trực tiếp đến một thiết lập đặc biệt thay vì sự cần thiết phải quay trở lại với trang thiết lập chính để thấy những gì mà bạn cần tìm.

Khay thông báo đẹp hơn cùng với các Toggles

Cũng theo Android Police thì khay thông báo có thể nhận được những thay đổi lớn trong Android N. Những hình ảnh đăng tải cho thấy sự khác biệt giữa phiên bản tiền nhiệm với Android N, với hai thay đổi lớn nhất là sự xuất hiện của các toggles thiết lập nhanh và phong cách dạng thẻ bắt mắt hơn.


Khai thông báo trên Android N cũng được thay đổi - Ảnh chụp màn hình Android Police

Sự bổ sung của thiết lập nhanh cho phép bạn không cần phải trượt xuống 2 lần hoặc swipe bằng 2 ngón tay để truy cập vào bảng điều khiển thiết lập nhanh chuyên dụng. Giả sử Google tiếp tục duy trì bảng điều khiển thiết lập nhanh tách biệt thì sự thay đổi này có nghĩa là nó sẽ truy cập được nhanh hơn vào những lựa chọn quan trọng.

Hầu hết các nhà sản xuất Android đều đã cung cấp tính năng tương tự, vì vậy sự thay đổi này có thể sẽ chỉ ảnh hưởng đến các thiết bị Nexus và những điện thoại và máy tính bảng cung cấp trải nghiệm Android nguyên bản.

Quick Settings dễ chỉnh sửa hơn

Android Police cũng đưa ra hình ảnh mà họ hình dung ra dựa trên những gì đã nhìn thấy để mang đến cái nhìn về sự khác biệt giữa bảng điều khiển Quick Settings giữa Android Marshmallow với Android N. Điều khác biệt lớn nhất ở hai bảng điều khiển này chính là nút Edit ở góc dưới bên phải và các dấu chấm ở giữa phía dưới.

Nút Edit là một sự thay đổi rất lớn so với trước đây khi người dùng phải qua rất nhiều bước để chỉnh sửa nó. Sự xuất hiện của nút Edit ở đây rất có thể là bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh bảng điều khiển mà không cần tìm một khu vực riêng biệt trong menu Settings.


Nút Edit cho phép người dùng tùy biến các Toggles theo ý muốn - Ảnh chụp màn hình Android Police

Phân trang dường như là một cách để hiển thị tất cả các Toggles, cho phép bạn có thể di chuyển những toggles không quan trọng sang trang thứ hai để nhường trang thứ nhất cho các toggles quan trọng.

Sẽ có tính năng chia màn hình

Trên Reddit, nhóm phát triển Pixel C tiết lộ rằng Android N sẽ đi kèm tính năng chia nhỏ màn hình, hay còn gọi là đa cửa sổ, như là một phần trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm tablet. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mở hai ứng dụng side-by-side để đa nhiệm tốt hơn. Đó là điều mà hầu hết các nhà sản xuất Android đã cung cấp thông qua giao diện của họ, nhưng nó vẫn là sự bổ sung đáng xem trong Android nguyên bản.

Kiến Văn

Từ khoá : trong, Android

TIN LIÊN QUAN

Google hy vọng vượt qua Apple với phiên bản Android mới

Gã khổng lồ tìm kiếm, Google, ngày 9/3 đã ra mắt bản xem trước của phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo do hãng này phát triển, có tên gọi Android N.

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Google chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Và tất nhiên những thiết bị đầu tiên nhận được bản update đều thuộc dòng Nexus của Google bao gồm Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, tablet Pixel C, Nexus Player.

Sau Google, Sony sẽ là nhà sản xuất đầu tiên cập nhật Android 7.1.1 Nougat?

Theo thông tin từ trang XperiaBlog cho biết, nhóm phát triển phần mềm Xperia Concept Team của Sony Mobile đang rất tích cực làm việc, để có thể cho ra đời bản cập nhật Android 7.1.1 sớm nhất cho các thiết bị của hãng.

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Nếu thông tin hợp nhất Android và Chrome OS sẽ được Google công bố tại sự kiện ngày 4/10, đây sẽ là tin tức hấp dẫn hơn cả bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim