Các thiết bị công nghệ độc lạ tưởng như chỉ có trong mơ

6 thiết bị công nghệ được giới thiệu trong bài viết dưới đây có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi sự độc đáo và tưởng như nó chỉ có ở trong chiếc túi thần kì của chú mèo máy Doraemon mà thôi. Nhưng sự thật chúng đã xuất hiện ở đời thực. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

1. Nhắn tin không cần mạng

Các thiết bị công nghệ độc lạ tưởng như chỉ có trong mơ

 

Thiết bị công nghệ có tên goTenna này cho phép người dùng smartphone dễ dàng nhắn tin với những người dùng thiết bị này khác ngay cả khi không có bất kì sóng kết nối nào. Tất cả những gì bạn cần làm là ghép cặp phụ kiện này với điện thoại thông qua kết nối Bluetooth.

Khi hoạt động, sóng radio tần số thấp được sử dụng để tạo kết nối giữa hai GoTenna từ đó cho phép hai smart phone liên lạc được với nhau. Để sử dụng GoTenna, người dùng sẽ cài đặt một ứng dụng riêng của hãng trên smartphone của mình. Ứng dụng này mới chỉ cho phép người dùng nhắn tin và chia sẻ vị trí thông qua tọa độ GPS trên một bản đồ offline được tích hợp.

2. Máy dịch tiếng chó

 

Trò chuyện với những chú chó không chỉ còn là điều trong nằm trong những bộ truyện tranh hay phim khoa học viễn tưởng với sản phẩm có tên No More Woof. Theo đó, thông qua sản phẩm này, người dùng có thể hiểu một cách cơ bản những gì chú chó cưng của mình đang nghĩ. Dù vậy, nhà sản xuất cũng nêu rõ No More Woof vẫn đang trong giai đoạn phát triển và dần hoàn thiện. Được biết, No More Woof là kết quả của nhiều công nghệ khác như như cảm biến điện não đồ và phần mềm giao diện máy tính não bộ.

3. Máy in bỏ túi

 

Một công ty Israel đã phát triển thành công một máy in bỏ túi cực kì tiện dụng có tên gọi ZUtA. Với sản phẩm này, hình ảnh những chiếc máy in cồng kềnh trong văn phòng sẽ dần dần chỉ còn là dĩ vãng.

4. Thước ngón tay

 

Hầu hết chúng ta đều sử dụng tay để diễn tả kích thước áng khoảng của một vật gì đó. Giờ thì bạn có thể đưa ra các con số chính xác hơn thông qua một thiết bị tạm gọi là... thước đo ngón tay mà bạn đang thấy. Thật khó tin nhưng phụ kiện đặc biệt này có thể giúp bạn đo được những khoảng cách trong tầm với mà không cần dùng đến thước đo cùng độ chính xác tương đương hoặc thậm chí vượt trội hơn.

5. Ngón tay biết đọc

 

FingerReader là một chiếc vòng đeo ngón tay đặc biệt với khả năng quét các dòng văn bản và đọc thành tiếng to. Đáng chú ý, sản phẩm này thậm chí còn có khả năng dịch thuật. Có thể bạn cũng đã đoán ra, FingerReader ra đời với mục tiêu làm cuộc sống của những người khiếm thị dễ dàng hơn. Tát cả những gì bạn cần làm là chỉ ngón tay vào một bề mặt và thiết bị sẽ bắt đầu đọc. Trong trường hợp tay người dùng đi lệch dòng, FingerReader sẽ rung lên báo hiệu.

6. Bút quét-và-vẽ

 

Chiếc bút thần kì mà bạn đang thấy sẽ là một trong những thiết bị công nghệ độc đáo, là món đồ mơ ước của bất kì nhà thiết kế hay người yêu hội họa nào nói chung với tính năng sao chép màu sắc của vật thể cực kì nhanh chóng, chính xác và sau đó bạn có thể dùng chính màu sắc này để tạo nên bức vẽ của riêng mình.

TIN LIÊN QUAN

Google giới thiệu YouTube Go, cho phép xem video offline

Ứng dụng YouTube Go, trước mắt dành cho người dùng Ấn Độ, cho phép xem trước cắt cảnh video muốn xem, hay tải video về xem offline, và chia sẻ đường link thông qua Bluetooth.

Loa Bluetooth có những ưu, nhược điểm nào bạn cần biết?

Loa bluetooth vừa tiện ích khi di chuyển, vừa tạo nên không gian âm nhạc tuyệt hảo đã trở thành xu hướng công nghệ mới của giới trẻ. Tuy nhiên không có sản phẩm nào là hoàn hảo, song song với các ưu điểm, ở loa Bluetooth vẫn tồn tại một số khuyết

Điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple sẽ hỗ trợ song song mạng 4G

Theo rò rỉ gần đây, thế hệ iPhone 2017 sẽ là chiếc điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple sau khi bằng sáng chế về công nghệ này được đồng ý cấp phép.

Smart phone giá rẻ LG K5 và LG K8 chính thức trình làng

LG đã ra mắt thêm hai sản phẩm thuộc dòng smartphone giá rẻ K series mang tên LG K5 và LG K8.

Những điều bạn cần biết về chuẩn Bluetooth 5

Công nghệ kết nối không dây Bluetooth đã phát triển đến phiên bản thứ 5. Vậy những ưu điểm của nó là gì?

[CES18] CX 6.00BT: Tai nghe “chất âm rõ ràng, chi tiết và tăng cường độ bass”

CX 6.00BT có thể ghép nối cùng lúc với tối đa 2 thiết bị, do đó, bạn có thể chuyển đổi trong quá trình sử dụng chẳng hạn như giữa máy tính và điện thoại.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản phẩm như: điện thoại, máy tính,

Loa Bluetooth lơ lửng trên không của LG sắp được ra mắt

LG vừa giới thiệu một chiếc loa Bluetooth lơ lửng trên không thông qua một dock cắm hình trụ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên