Điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple sẽ hỗ trợ song song mạng 4G

Theo rò rỉ gần đây, thế hệ iPhone 2017 sẽ là chiếc điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple sau khi bằng sáng chế về công nghệ này được đồng ý cấp phép.

 

Điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple sẽ hỗ trợ song song mạng 4G
Thế hệ iPhone 2017 sẽ là chiếc điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple

Thông tin về chiếc điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple được dấy lên khi hãng này đã đăng ký một bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ SIM kép. Liệu công nghệ này có gì khác biệt so với hàng tá những chiếc smartphone 2 SIM trên thị trường. Cùng tìm hiểu nhé!

Điện thoại 2 SIM đầu tiên của Apple sắp được ra mắt

Mới đây, Cục Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) vừa đồng ý cấp cho Apple bằng sáng chế liên quan đến công nghệ SIM kép mà hãng đã gửi lên đăng ký bản quyền trước đó. Đó là một bằng sáng chế liên quan đến tính năng lựa chọn SIM và một bằng sáng chế khác liên quan đến tiêu thụ điện năng khi sử dụng công nghệ 2 SIM.

 

Mơ ước về một chiếc iPhone với 2 khe SIM sắp được Apple hiện thực hoá

Đây được cho là một động thái nhằm lấy lòng những người sử dụng tại Trung Quốc, khi mà gần đây Apple đang dần đánh mất thị trường này vào tay các nhà sản xuất trong nước như OPPO, Huawei hay Xiaomi.

iPhone 2 SIM có gì đặc biệt?

Theo nguồn tin rò rỉ mô tả, smartphone khi được tích hợp công nghệ này sẽ cho phép một SIM gọi, trong khi SIM kia có thể gửi/nhận dữ liệu đồng thời. Để có được điều này, thiết bị sẽ có 2 ăng-ten riêng biệt nằm bên trong, đảm nhận chức năng riêng. Đặc biệt, cả hai SIM trên iPhone đều hỗ trợ mạng 4G LTE cao cấp.

 

Sáng chế mô tả tính năng 2 SIM trên iPhone của Apple

PhoneArena nhận định, công nghệ 2 SIM trên iPhone khá linh hoạt, cho phép người dùng có thể thoải mái đàm thoại mà không bị ngắt kết nối hoặc ngắt quãng giữa chừng bởi tin nhắn hay thông báo từ một ứng dụng nào đó đang kết nối Internet, ví dụ Facebook Messenger, Whatsapp...

Ngoài việc bổ sung tính năng 2 SIM, thế hệ iPhone năm 2017 sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế, đặc biệt nhất có lẽ là việc loại bỏ nút Home và tỷ lệ màn hình được tăng lên chiếm gần như toàn bộ mặt trước. Liệu chiếc điện thoại 2 SIM được sản xuất bởi Apple có được ra mắt? Câu trả lời có lẽ sẽ còn bị bỏ ngỏ trong một thời gian khá dài nữa!

 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : tho, SIM, Apple, song

TIN LIÊN QUAN

Bằng sáng chế rò rỉ iPhone 8 Pro được tích hợp cả bút Apple Pencil

Thông tin rò rỉ iPhone 8 mới nhất, phiên bản Pro của smartphone này có thể được tích hợp khả năng viết và vẽ bằng cây bút Apple Pencil đình đám.

Điện thoại màn hình bẻ cong có thể được Apple ra mắt trong tương lai

Một mẫu sáng chế mới nhất của Apple liên quan đến điện thoại bẻ cong vừa được trang tin công nghệ Digital Trends tiết lộ với cộng đồng yêu công nghệ.

Những siêu phẩm công nghệ hứa hẹn 'làm mưa làm gió'

Dự kiến, vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 5se. Thời thời gian qua, đã có rất nhiều lời đồn đoán liên quan tới chiếc iPhone màn hình 4 inch này. iPhone 5se sẽ...

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Tòa án Bắc Kinh tuyên bố thiết kế iPhone là sản phẩm sáng tạo độc nhất của Apple

Theo phán quyết mới nhất của Tòa án Bắc Kinh, thiết kế iPhone là sản phẩm sáng tạo của Apple và không sao chép thiết kế bất kì một chiếc điện thoại Trung Quốc nào!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông tin tài khoản bằng ứng dụng của nhà mạng

Các dịch vụ này tùy vào khả năng của nhà mạng cũng như chế độ đãi ngộ với khách hàng khác nhau thì sẽ khác nhau. Xét về mặt tổng thể, cả ba ứng dụng này đều có cách thức sử dụng và

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách bật chế độ dark mode trên YouTube dành cho smartphone

Như thông tin đã chia sẻ ở bài viết trước, Google đang tiến hành cập nhật giao diện nền tối cho YouTube lần lượt theo từng tài khoản. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ dark mode để tiện sử dụng hơn khi

Hướng dẫn đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt trong Mini World: Block Art

Bạn có thể tự tạo thế giới riêng cho mình, thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc, hay luyện tập kỹ năng sinh tồn ở chế độ chơi sinh tồn trong game, hoặc tham gia vào các phòng chơi với nhiều chế độ hấp dẫn. Tuy

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?