Trên tay Huawei GR5 2017: smartphone toàn diện trong tầm giá 6 triệu đồng

Trong năm 2016, hãng điện thoại Huawei đã rất thành công tại Việt Nam với các dòng sản phẩm của series-GR5 bao gồm Huawei GR5, GR5 mini và chỉ cách đây vài hôm hãng điện tử này đã chính thức ra mắt chiếc GR5 2017, với rất nhiều nâng cấp về cấu hình. Nhưng điểm nổi bật nhất phải là cụm camera kép với khả năng chụp boked, mang lại những bức ảnh xóa phông cực kì ảo diệu.




Thông số kỹ thuật của Huawei GR5 2017:


Màn hình 5.5 inch độ phân giải FullHD 1080p.
Vi xử lý Hisilicon Kirin 655.
CPU 8 nhân với 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 2.1GHz, 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.7GHz.
GPU Mali-T830MP2.
3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong.
Camera chính kép 12MP + 2MP.
Camera phụ 8MP.
Pin dung lượng 3340mAh.
Android 6.0.1 Marshmallow.
Kích thước 150.9 x 72.6 x 8.2 mm
Nặng 162 g.



Đi ngay vào điểm ấn tượng đầu tiên của sản phẩm này chính là cụm camera kép, trong tầm giá này hàng chính hãng vẫn chưa có bất cứ một thiết bị nào sở hữu cụm camera độc đáo này. Bên cạnh đó nó cũng rất hữu dụng với việc chụp ảnh xóa phông, mình đã thử chụp một vài tấm ảnh và thấy khá tốt. Vì xử dụng thuật toán để giả lập, nên sau khi chụp xong chúng ta hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại để vừa ý mình.




Bên cạnh đấy thì các chức năng khác vẫn được Huawei cung cấp cho người dùng rất đầy đủ như chế độ chuyên nghiệp với khả năng phơi sáng lên đến 8s.




GR5 2017 có màn hình hiển thị kích thước là 5.5 inch, tuy nhiên được Huawei tối ưu hóa khá tốt, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng máy nhỏ gọn hơn chiếc iPhone 7 Plus khá nhiều mặc dù cùng chung kích thước.




Phía trên là loa thoại, camera chính và cảm biến, trên phiên bản màu đen sẽ khó nhận thấy hơn. Phía dưới màn hình chỉ có sự xuất hiện của logo Huawei vì cả 3 phím điều hướng đều đã đặt bên trong màn hình, đây là cách thiết kế khá quen thuộc của hãng điện tử này, vì với EMUI chúng ta có thể tùy chỉnh được cách sắp xếp của chúng.




Máy được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối sang trọng, cách thiết kế thì không có quá nhiều điểm mới lạ, ở trên và dưới là 2 dải nhựa dùng làm ăng-ten bắt sóng. Vì được làm cùng màu với mặt lưng nên cũng không dễ mà nhận ra được. Huawei GR5 2017 có thiết kế bo cong khá mạnh ở phía sau và 4 góc nên cảm giác cầm nắm rất thoải mái, mặc dù có kích thước lớn nhưng không hề bị cấn tay.




2 màu sắc của Huawei GR5 2017


Cụm camera kép làm nổi bật cả mặt lưng lên với các họa tiết vòng tròn đồng tâm, xung quanh được bảo vệ bởi một viền kim loại được làm nhô lên nên các bạn sẽ không lo về việc máy bị trầy xước. Cảm biến vân tay và đèn Flash LED được làm dạng tròn khá nhỏ nhắn khi đặt cạnh cụm camera kép.




Cạnh dưới của máy là nơi đặt loa ngoài, cổng microUSB. Cạnh phải chứa toàn bộ nút cứng của GR5 2017, cạch trái là khay SIM với tùy chọn 2 nano SIM hoặc 1 SIM và 1 thẻ nhớ. Cổng kết nối tai nghe 3.5mm được đặt ở cạnh trên.






Chạy dọc xung quanh thân máy là một được diamond cut tăng thêm vẻ sang trọng cho thiết bị, theo mình thì nó khá là khó xước dăm trong quá trình sử dụng so với các thiết bị khác, vì Huawei đã kéo léo ẩn đi bên dưới lớp kính cong 2.5D.






Phụ kiện đi kèm của Huawei GR5 2017 bao gồm cáp sạc, tai nghe, ốp lưng và cả dán màn hình. Củ sạc đi kèm máy có nguồn điện ra là 5V/2A, đây không phải là chuẩn sạc nhanh nhưng nguồn ra của nó cũng khá lớn.


Liệu đây có phải là một thiết bị xuất sắc trong tầm giá và camera kép của máy hoạt động có hiệu quả? Mình xin phép hẹn các bạn ở bài đánh giá chi tiết để có những cảm nhận cụ thể và chính xác nhất.

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 9 được trình làng giới công nghệ với camera kép Leica và vi xử lý Kirin 960

Cùng với sự kiện ra mắt Mate 9 Porsche Design tại Munich, Đức. Huawei cũng đã trình làng giới công nghệ chiếc Mate 9 phiên bản thường của mình mặc dù có thiết kế không đẹp như thiết bị hợp...

Huawei trình làng Honor 6X trang bị cụm camera kép

Dường như camera kép đang là trào lưu trên smartphone của năm nay và Huawei đã đem công nghệ này áp dụng lên smartphone tầm trung mới của mình sau chiếc P9.

Huawei Mate 9 Lite âm thầm được ra mắt, đây là Huawei GR5 2017 tại Việt Nam?

Gia đình Mate 9 của Huawei có vẻ đang khá đông đúng, chỉ trong tháng 11 này tính đến ngày hôm qua đã có 3 phiên bản Mate 9 bao gồm: Mate 9 Pro, Mate 9 Porsche Design và Mate...

Huawei GR5 2017 chính thức ra mắt: chụp ảnh xóa phông như iPhone 7 Plus, giá 6 triệu

Huawei GR5 là một sản phẩm khá thành công của hãng điện tử Trung Quốc tại thị trường Việt Nam vào khoảng đầu năm 2016. Rất nhanh chóng người kế nhiệm của sản phẩm này cũng được ra mắt ngay...

Những dòng chip lạ mà ít người biết đến đang được trang bị trên smartphone

Trong cuộc đua về chip xử lý, một cái tên mới mang thương hiệu Kirin ra đời được đánh giá cao về hiệu suất và khả năng xử lý nhằm cạnh tranh với các ông lớn như: Qualcomm, Exynos hay Mediatek.

Huawei GR5 Mini lên kệ tại Việt Nam với mức giá gần 4 triệu đồng

Tiếp nối thành công của GR5, Huawei tiếp tục ra mắt phiên bản rút gọn của chiếc điện thoại này với tên gọi GR5 Mini tại Việt Nam. Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, nhắm đến đối tượng người dùng phổ thông và giới trẻ với mức giá bán ra gần 4 triệu

Honor V9, mẫu smartphone camera kép cao cấp nhất của Huawei trình làng

Honor V9, mẫu smartphone camera kép vừa được trình làng tại Trung Quốc với phần cứng khá mạnh mẽ và thiết kế ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.