Top 5 phần mềm xem phim mạnh nhất hiện nay

Lựa chọn một phần mềm media player (xem phim, nghe nhạc) tốt nhất cũng giống như tranh cãi về chuyện trình duyệt web tốt nhất: luôn có sự cãi vã và không ai chịu ai, hầu hết đều chọn do thói quen chủ quan của mình.

Tuy nhiên, vẫn có những phần mềm xem phim xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho người dùng Windows, với sự phổ biến là không phải bàn cãi. Bạn đừng mong thấy Windows Media Player trong này nhé. Microsoft đã quên nâng cấp nó từ… năm 2009 rồi.

1. VLC Media Player

VLC Media Player chắc chắn là một trong những phần mềm xem phim phổ biến nhất thế giới. Trên những trang như AlternativeTo, VLC đứng đầu với hơn 5.100 Like, trong khi kế tiếp là Media Player Classic chỉ có hơn 800 Like.

VLC nổi tiếng là nhiều chức năng và rất mạnh, với hàng loạt codec giải mã chuẩn phim ảnh và âm thanh đã có sẵn, bạn chẳng cần tải thêm hay cài plug-in gì gì cả, VLC hỗ trợ hết. Nó còn cho phép xem trực tiếp video trên mạng, bạn chỉ cần điền địa chỉ URL vào mà thôi.

Điểm yếu duy nhất là VLC hơi nặng, nó sẽ chạy chậm với máy tính cấu hình yếu và cũ.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ mọi chuẩn codec ngay từ khi cài đặt.
  • Hỗ trợ mọi loại file và nguồn phát.
  • Hỗ trợ stream video trực tuyến.
  • Tận dụng được sức mạnh GPU để tăng cường hình ảnh.
  • Có thể tùy biến giao diện thông qua VLC Skin Editor.
  • Có mặt khắp nơi từ Windows, Mac, Linux đến iOS và Android.

Link tải: VLC Media Player

2. PotPlayer

PotPlayer, phát triển bởi Daum và đang thuộc sở hữu của Kakao, là một phần mềm của Hàn Quốc. Dù nó không phổ biến bằng VLC, nhưng lại có sức mạnh khá tương đồng.

Cũng như VLC, PotPlayer là lựa chọn “tất cả trong một”, giúp bạn thưởng thức đủ dạng phim ảnh âm nhạc mà không cần bổ sung thêm bất kỳ thứ gì. Tuy nhiên, PotPlayer hơn VLC ở chỗ nó ổn định hơn và xử lý các file video lớn mượt mà hơn. Nếu bạn hay xem phim bằng đĩa Blu-ray, PotPlayer là lựa chọn số 1.

Thêm nữa, PotPlayer còn cung cấp khả năng tùy biến và tinh chỉnh nhiều hơn cả VLC. Nó có các tính năng như xem trước cảnh phim, đánh dấu phim xem dở, ghi hình, v.v. Và đặc biệt, nó ít ngốn tài nguyên hơn VLC.

Điểm yếu của PotPlayer so với VLC là nó chỉ dành cho Windows.

Ưu điểm:

  • Giao diện chi tiết, nhiều tùy chọn.
  • Hỗ trợ mọi chuẩn codec ngay từ khi cài đặt.
  • Hỗ trợ mọi loại file và nguồn phát.
  • Hỗ trợ stream video trực tuyến.
  • Xử lý tốt các file video kích thước lớn.

Link tải: Daum PotPlayer

3. Media Player Classic

Media Player Classic, như cái tên của nó, thuộc hàng lão làng trong danh sách này. Ra mắt từ năm 2003, nó là lựa chọn yêu thích thay thế cho Windows Media Player từ thời Windows XP. Ngừng phát triển từ 2006, MPC chia là 2 dự án khác nhau: Home Cinema (MPC-HC) và Black Edition (MPC-BE).

Home Cinema là lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu hàng ngày, với mục tiêu giữ cho phần mềm càng nhẹ càng tốt, trong khi vẫn hỗ trợ những chuẩn và định dạng video mới nhất. Bản Black Edition mạnh hơn, có nhiều tính năng và cải tiến hơn, nhưng khó sử dụng hơn. Chúng đều rất tốt, nhưng người viết khuyên bạn đọc nên dùng bản Home Cinema hơn.

Điểm mạnh nhất của Media Player Classic là gì? Đó là chạy nhanh, ngốn ít tài nguyên, chiếm dung lượng nhỏ. Nó hỗ trợ tốt mọi định dạng video, hỗ trợ phụ đề, lưu cắt cảnh phim và hỗ trợ tích hợp với Skype.

Media Player Classic là phần mềm nguồn mở tương tự như VLC, và là lựa chọn thích hợp nếu bạn thấy VLC quá nặng và rườm rà.

Ưu điểm:

  • Trực quan, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ mọi chuẩn codec ngay từ khi cài đặt.
  • Hỗ trợ mọi loại file và nguồn phát.
  • Cực nhẹ, không chiếm nhiều tài nguyên, hợp với PC cấu hình yếu.
  • Hỗ trợ tốt phụ đề và tích hợp Skype.
  • Chỉ dành cho Windows, mã nguồn mở.

Link tải: Media Player Classic

4. ACG Player

Bên cạnh 3 ông lớn trên, ACG Player giống như một viên ngọc thô ít ai chú ý và đánh giá cao. Nếu bạn nghĩ Media Player Classic đã nhẹ, thì phần mềm này còn nhẹ hơn.

Điểm đầu tiên gây chú ý của ACG Player là giao diện tối giản và điều khiển kiểu cảm ứng. Bạn chạm vào nửa trên màn hình để kích hoạt Play/Pause, nửa dưới sẽ hiện các chức năng điều khiển khác. Vuốt trái-phải để tua tới tua lua, vuốt trên dưới là chỉnh âm lượng. Rõ ràng đây là phần mềm dành cho máy tính bảng chạy Windows 10, nhưng bạn hoàn toàn có thể điều khiển bằng bàn phím và chuột.

Các chức năng mạnh mẽ khác bao gồm tùy biến thao tác cảm ứng, hiển thị đa cửa sổ, quản lý danh sách chạy video, stream trực tuyến, tinh chỉnh kiểu chữ phụ đề, v.v. Bạn cũng có thể chọn dùng Ax-Lite Video Player, vốn là phiên bản nhẹ hơn ít tính năng hơn của ACG Player.

Ưu điểm:

  • Điều khiển cảm ứng, hợp cho máy tính bảng.
  • Hỗ trợ mọi chuẩn codec ngay từ khi cài đặt.
  • Hỗ trợ mọi loại file và nguồn phát.
  • Nhẹ,, thiết kế đơn giản.
  • Chỉ dành cho Windows.

Link tải: ACG Player

5. Bomi Player

Bomi là một phần mềm xem phim khác xứng đáng được trọng dụng. Nó cân bằng ở mọi mặt từ tính năng, sự tiện dụng đến hiệu năng chạy.

Điểm khác biệt của Bomi là nó có những tính năng ban đầu có vẻ vô dụng, nhưng sau đó thì lại chứng tỏ khả năng của mình. Chẳng hạn, khi bạn thu nhỏ cửa sổ xem phim, Bomi sẽ hiển thị kích thước hiện tại của cửa sổ trên góc. Còn một tính năng rất hay là Bomi tích hợp công cụ tìm phụ đề cho video.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm hỗ trợ các chuẩn phụ đề cao cấp, hiển thị nhiều phụ đề cùng lúc, stream video trực tuyến, hỗ trợ tăng tốc phần cứng bằng GPU, phát lại video ngay thời điểm tắt phần mềm, v.v.

Bomi cũng là phần mềm nguồn mở, với các bản nâng cấp được giới thiệu liên tục.

Ưu điểm:

  • Thiết kế giao diện trực quan.
  • Hỗ trợ mọi chuẩn codec ngay từ khi cài đặt.
  • Hỗ trợ mọi loại file và nguồn phát.
  • Tận dụng được sức mạnh GPU để tăng cường hình ảnh.
  • Các tính năng cao cấp như tìm kiếm phụ đề và lưu lịch sử chạy video không giới hạn.
  • Chỉ dành cho Windows, mã nguồn mở.

Link tải: Bomi Player


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Top, xem, phim, nay

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi ra mắt loa Bluetooth Elvis Presley Atomic Player B612

Có rất nhiều mẫu loa Bluetooth trên thị trường, vì vậy cách duy nhất để khiến nó nổi bật hơn cả đó là thiết kế thật độc đáo, Elvis Presley Atomic Player B612 đã làm chính xác như vậy. Nó có thiết kế ấn tượng, đi kèm với các màu sắc lạ mắt chắc chắn

4 cách khắc phục nhanh video bị xoay ngược

Nếu thường quay video trên smartphone, hẳn có lần bạn phát hiện ra video khi xem lại hình ảnh hiển thị bị xoay vuông góc hoặc tệ hơn là quay ngược. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi...

CH Precision hé lộ đầu SACD/CD Transport/Player D1.5

Với CH Precision, âm thanh phát ra từ những chiếc đĩa bạc vẫn đáng để nhận được sự đầu tư xứng đáng và đó là lý do hãng tung ra chiếc SACD/CD Transport/Player D1.5

Xiaomi đã cho phép đặt hàng trước VR All-in-One Super Player, giá từ 6 triệu đồng

Cụ thể, Xiaomi VR phiên bản ROM 32 GB có giá 1.799 Yuan (khoảng 6 triệu đồng), còn bản ROM 64 GB có giá 1.999 Yuan (khoảng 6.7 triệu đồng). Cả hai phiên bản này đều nhận được gói quà tặng 21 trò chơi VR tuyển chọn với tổng giá trị là 700 Yuan

Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 7

Nửa đêm nay (0 giờ sáng 8/9), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 7. Kul Tech xin được hướng dẫn bạn đọc một số cách để xem trực tiếp sự kiện rất được mong chờ này.

Microsoft ra mắt bàn phím Modern Keyboard mới tích hợp cảm biến vân tay

Thiết kế tổng thể Modern Keyboard khá giống với Surface Keyboard ra mắt cùng Surface Studio vào năm ngoài. Modern Keyboard là bàn phím full-size với đầy đủ các phím ký tự và cả phần phím số riêng biệt. Mặc định, bàn phím hỗ trợ kết nối không dây để

Rạp chiếu phim thực tế ảo đầu tiên trên thế giới là đây, trông hơi kỳ dị một chút

Thay vì tới rạp chiếu phim và xem phim trên màn ảnh rộng, trong tương lai gần bạn có thể tới rạp và gắn lên mặt một chiếc máy thực tế ảo để xem phim.

Công nghệ thực tế ảo đã có mặt trong rạp chiếu phim

Giờ đây, bạn có thể tới rạp và tận hưởng một không gian ảo vô cùng đặc biệt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood.

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật hiệu quả khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Hướng dẫn bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại

Bảo mật 2 lớp Facebook bằng số điện thoại là một trong những cách thức bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân hiệu quả nhất. Khi đăng nhập tài khoản, người dùng buộc phải nhập mật mã được gửi về số điện thoại đã đăng ký

Cách tải VnEdu về điện thoại: Hướng dẫn đăng nhập, tra cứu điểm thi THPT 2023

VnEdu là ứng dụng được sử dụng rộng rãi trong công việc giúp học sinh tra cứu thông tin về điểm thi, xem thời khóa biểu, tài liệu học tập và nhiều nội dung giáo dục khác. Với sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng

Cách khắc phục lỗi không thể cài đặt macOS trên máy tính

Bạn gặp thông báo lỗi 'macOS could not be installed on your computer' khi cập nhật macOS trên máy Mac của mình nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là chi tiết các cách để sửa lỗi này trên macOS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng

Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe...

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.