iOS 10 đã có mặt trên hơn 2/3 thiết bị iOS

Theo thống kê của Fiksu, phiên bản iOS 10 mới đã được cài lên hơn 2/3 thiết bị iOS đang hoạt động, với tỷ lệ 66,7%. Thống kê của Mixpanel cũng cho kết quả tương đương với tỷ lệ 66%.

Theo biểu đồ trên, iOS 10 có tốc độ cập nhật nhanh nhất so với các bản trước đó, tính đến thời điểm 1 tháng sau khi phát hành. Dù trong 2 tuần đầu, iOS 10 có tỷ lệ cập nhật chậm hơn iOS 6, 7 và 9, nhưng gia tăng nhanh chóng kể từ tuần thứ 3 cho đến cuối tháng đầu tiên.

Số liệu của Fiksu và Mixpanel lấy từ thông tin các thiết bị iOS như iPhone và iPad được sử dụng khi nối mạng Internet.

 

Trước khi iOS 10 ra mắt, iOS 9 có mặt trên 88% thiết bị đang hoạt động. Và chỉ chưa đầy 1 tháng sau, iOS 10 đã là hệ điều hành phổ biến nhất trên iPhone, iPad và iPod Touch toàn cầu.

Phần gia tăng đột biến tỷ lệ iOS 10 ở khoảng cuối tháng 9 một phần là do người dùng có trên tay iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới, vốn đã được cài sẵn iOS 10.

Một điểm đáng chú ý là Apple không hề chủ động yêu cầu người dùng nâng cấp lên iOS 10. Loạt cập nhật ban đầu chủ yếu là các người dùng chủ động vào phần Software Update trên thiết bị iOS của mình để chủ động cập nhật. Mãi hơn một tuần sau đó Apple mới gửi thông báo đến những ai chưa cập nhật.

Một lý do khác khiến đông đảo người dùng lên iOS 10 vào cuối tháng 9 qua là sự ra mắt của bản cập nhật iOS 10.0.2. Đa phần người dùng sẽ thấy an tâm khi chắc chắn những lỗi có thể xảy ra trong bản iOS 10 gốc đã được chỉnh sửa.

Phiên bản tiếp theo của iOS 10 sẽ là bản 10.1, hiện đang thử nghiệm phiên bản beta và sẽ ra mắt cuối năm này. Phiên bản này có bố sung vài tính năng mới, trong đó có tính năng chụp ảnh chân dung “Portrait” của khả năng xóa phông, tạo hiệu ứng bokeh dành riêng cho iPhone 7 Plus.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iOS, thi

TIN LIÊN QUAN

Đã có 1/3 thiết bị Apple tương thích đã cập nhật iOS 10

Theo thông tin từ công ty Mixpanel, đã có 33,64% iPhone, iPad và iPod Touch tương thích đã nâng cấp lên iOS 10.

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Apple đã trả lời!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Là câu hỏi mà người dùng iPhone thắc mắc nhiều nhất lịch sử kể từ khi người dùng biết đến những chiếc iPad, iPhone của Apple.

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay máy nghe nhạc iPod luôn được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, sang trọng, sử dụng ổn định, chụp...

Cách nâng cấp lên iOS 9.3 cho iPhone, iPad

iOS 9.3 sẽ hỗ trợ cập nhật cho các máy iPhone 4S hoặc mới hơn, iPad 2 trở về sau, hay iPod Touch thế 5 và thế hệ thứ 6.

Đã có thể jailbreak iOS 9.1, áp dụng từ iPhone 5s cho đến iPad Pro

Nhóm Pangu vừa ra mắt công cụ jailbreak dành cho iOS 9.1 và nó chạy trên những thiết bị 64-bit, từ iPhone 5s dài cho đến iPhone 6s và thậm chí là cả iPad Pro. Lưu ý là các máy từ...

THỦ THUẬT HAY

Biểu tượng "cầu vồng" - Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook nhân tháng LGBT

Sau trào lưu 'tung hoa' nhân ngày của mẹ vừa qua, Facebook tiếp tục cho phép người dùng 'thả cầu vồng', biểu tượng cảm xúc 6 màu sắc này chỉ vừa xuất hiện sáng nay.

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.