Yahoo bị tố dùng công cụ để kiểm tra nội dung email của người dùng

Vừa qua, đã có một thông tin cho biết 3 cựu nhân viên Yahoo xác nhận công ty này đã phát triển một chương trình để quét kiểm tra mọi email của người dùng Yahoo để tìm kiếm những thông tin cụ thể, theo yêu cầu từ chính phủ Mỹ.

Tiếp theo, có thêm thông tin mới từ báo The New York Times xác nhận về chương trình này, và nói cụ thể hơn đây là một bộ lọc dùng để quét nội dung email Yahoo, nhằm truy lùng thông tin liên quan đến những nội dung khiêu dâm trẻ em, phần mềm mã độc và các nội dung mang tính chất spam.

Yahoo lên tính cho biết họ phải làm việc này để đáp ứng “một lệnh bí mật từ tòa án”, được ban hành để yêu cầu công ty này truy tìm những nội dung liên quan đến các cuộc giao tiếp trực tuyến của một tổ chức khủng bố không được nêu tên. Các nguồn tin cho hay, lệnh này xuất phát từ chánh án Tòa án giám sát tình báo nước ngoài gửi cho Bộ Tư pháp Mỹ, với điều khoản “cấm Yahoo tiết lộ công khai”.

Lệnh tòa án này bị xem là “bất bình thường” vì nó đòi hỏi quét nội dung cụ thể của từng email, thay vì chỉ quét tổng quát một tài khoản của người dùng. Điều này làm dấy lên quan ngại xung quanh chuyện các công ty công nghệ, như Yahoo và Apple, luôn khẳng định mình sẽ không bao giờ chấp thuận những yêu cầu can thiệp vào nội dung cá nhân người dùng một cách quá sâu như trên.

Phản hồi về sự kiện này, một đại diện Apple cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nhận được yêu cầu kiểu này. Và nếu có nhận được, chúng tôi sẽ phản đối chính thức trước tòa án”.

Đại diện Microsoft cho biết: “Chúng tôi không bao giờ thực hiện các hành động rà soát bí mật các tài khoản email khách hàng như sự việc của Yahoo”.

Đại diện Google thì nói: “Chúng tôi chưa bao giờ nhận được yêu cầu như vậy, và nếu có, phản ứng của chúng tôi sẽ rất đơn giản: không bao giờ!”

Ngày càng có nhiều thông tin không hay ho về công ty của CEO Marissa Mayer

Theo các nguồn tin, các nhà điều tra liên bang tại Mỹ biết được thành viên của một tổ chức khủng bố quốc tế đang liên lạc với nhau qua dịch vụ email của Yahoo, dù nội dung các thông tin này được mã hóa theo một chuẩn bí mật riêng. Dù được trấn an là chỉ rà soát một số nội dung đặc thù, nhưng công cụ của Yahoo đã làm nhiều người dùng bất an.

Sau khi có thông tin này, Yahoo đã nói với hãng tin Reuters rằng mọi việc là “hiểu lầm” và cho biết công cụ rà soát email “không hề tồn tại trong hệ thống của chúng tôi”.

Nhưng liệu có tin được hãng này không khi mà chỉ mới tháng trước, Yahoo đã buộc phải công bố hơn 500 triệu tài khoản khách hàng Yahoo đã nằm trong tay hacker từ một vụ tấn công mà hãng đã giấu nhẹm từ năm 2014?


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Yahoo, tra, dung, email

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Tái cơ cấu, Yahoo đổi tên thành Altaba

Theo thông tin công bố từ hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Yahoo đổi tên và tái cơ cấu toàn bộ công ty sau khi thương vụ với Verizon kết thúc.

Các hãng công nghệ đồng loạt lên tiếng về sắc lệnh nhập cư mới của Mỹ

CEO Facebook Mark Zuckerberg là người đầu tiên bày tỏ ý kiến: “Như nhiều người trong số các bạn, tôi quan ngại về tác động của các sắc lệnh được Tổng thống Mỹ ký và cho biết vẫn lạc quan về cam kết của Tổng thống Mỹ là bảo vệ những người nhập cư

Sạc pin bằng... mông theo phong cách One Piece

Sản phẩm cực hài hước đúng như tiêu đề bài viết này hiện được bán tại thị trường Nhật Bản và chủ yếu dành cho những ai đam mê với bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece.

Top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay

Với sự xuất hiện của Google Allo, thị trường ứng dụng nhắn tin di động ngày càng đông vui. Sau đây là top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay dành cho người dùng iOS và Android.

Uber cười vào mặt khách hàng tố cáo bị tài xế sàm sỡ

Một nam khách hàng Uber tại New York tố cáo bị tài xế quấy rối tình dục trên xe. Nhưng khi khiếu nại đến Uber, anh ta chỉ nhận được... những tràng cười rồi cúp máy.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm