Samsung nhảy vào cuộc chơi trợ lý ảo

Hãng Samsung đã đồng ý mua lại Viv Labs, công ty công nghệ AI với trợ lý ảo mang tên Viv. Đây là công ty sáng lập bởi Dag Kittlaus, Adam Cheyer và Chris Brigham, ba “cha đẻ” của trợ lý ảo Siri, được Apple mua lại hồi năm 2010. Sau đó 3 người rời khỏi Apple và lập ra Viv năm 2012.

Viv là nền tảng trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn hẳn Siri của Apple

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, tuy nhiên Viv vẫn sẽ vận hành như một công ty độc lập, cung cấp độc quyền dịch vụ của mình cho Samsung và các nền tảng của hãng này.

Hệ thống trợ lý ảo dựa trên trí tuệ nhân tạo của Viv tiên tiến hơn so với Siri. Nó có thể đối thoại với người dùng và áp dụng sự liên tưởng cao. Chẳng hạn bạn có thể hỏi (ví dụ) “Lionel Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong toàn bộ sự nghiệp?” rồi hỏi tiếp “Thế mùa giải gần nhất anh ấy ghi bao nhiêu bàn?” Viv vẫn hiểu bạn vẫn đang hỏi về Messi, trong khi Siri hoàn toàn không có khả năng này.

Nhà đồng sáng lập Dag Kittlaus trình diễn tính năng của Viv tại một sự kiện hồi tháng 5/2016

Samsung cho biết về thương vụ này như sau: “Với Viv, Samsung sẽ có thể mở ra và cung cấp những trải nghiệm dịch vụ mới cho người dùng, bao gồm cả mục tiêu làm đơn giản hóa giao diện người dùng trên thiết bị, giúp thiết bị hiểu được ngữ cảnh của người dùng từ đó đưa ra gợi ý và khuyến cáo phù hợp, chính xác”.

Nhiều khả năng Samsung sẽ không chỉ tích hợp Viv vào smartphone mà còn vào nhiều thiết bị thông minh khác trong danh mục sản phẩm phong phú của mình, như TV hay tủ lạnh thông minh chẳng hạn.

Ba nhà đồng sáng lập Viv: Adam Cheyer, Dag Kittlaus và Chris Brigham

Với việc đầu tư vào Viv, Samsung đã trở thành “tay chơi” mới trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo trợ lý ảo, bao gồm Apple với Siri, Amazon với Alexa, Microsoft với Cortana và Google với Assistant.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Samsung

TIN LIÊN QUAN

Cậu bé 4 tuổi sử dụng Siri và Touch ID để cứu sống mẹ

Bạn tin được không, một cậu bé 4 tuổi đã cứu sống mẹ của mình khi sử dụng trợ lý ảo Siri trên iPhone để thực hiện một cuộc gọi cấp cứu.

Nhờ Siri, người dùng iPhone/iPad đã có thể chuyển tiền thông qua Paypal

Trợ lý ảo Siri sẽ trở nên hữu ích hơn bao giờ hết và được ưa chuộng hơn rất nhiều với một tính năng mới vừa được khai thác.

iOS 10: Siri được tích hợp vào những ứng dụng nào?

Với iOS 10, Siri đã không còn 'độc quyền' cho các ứng dụng của Apple mà đã mở ra cho các nhà phát triển ứng dụng tha hồ tận dụng, đem lại tiện lợi cao cho người dùng.

Nhận định ban đầu về Apple Homepod: Âm thanh ấn tượng, Siri cần cải thiện

Cây viết Julian Chokkattu của trang DigitalTrend đánh giá cao thiết kế của HomePod, đặc biệt là phiên bản xám. Không phải ngẫu nhiên mà Apple nhấn mạnh HomePod là một chiếc loa, còn những tính năng thông minh chỉ là phụ trợ.

Câu chuyện khôi hài về sự... ngu ngốc của Siri

Trong cuộc chiến trí tuệ nhân tạo đang ngày một nóng lên giữa các hãng công nghệ, người tiên phong Siri của Apple đang dần bị bỏ lại phía sau khi bị chê bai là... quá ngu ngốc và lạc hậu.

Loa HomePod được cho có RAM 1GB, chạy iOS bản đầy đủ như iPhone

HomePod là chiếc loa hình trụ có thể phát âm thanh ra 360 độ, ở trên có một màn hình nhỏ để tương tác với Siri.

Samsung xác nhận sẽ ra mắt nút bấm trợ kích hoạt trợ lý ảo cho Galaxy S8

Tính năng trợ lý ảo chỉ có ở trên Siri, Google Assistant rất có thể sắp tới được Samsung nghiên cứu và phát hành.

“Cô nàng” trợ lý ảo Bixby của Samsung có gì nổi bật hơn những AI khác?

Samsung vừa chính thức cho ra mắt tính năng hoàn toàn mới sẽ được tích hợp cho các thiết bị của mình đó chính là Bixby. Hãy cùng tìm hiểu về “cô nàng” trợ lý ảo Bixby mới này của nhà sản xuất công nghệ Hàn Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời