Google Pixel và Pixel XL chính thức ra mắt, đâu là những tính năng nổi bật?

Vậy là hãng Google đã chính thức giới thiệu bộ đôi điện thoại Pixel (màn hình 5 inch 1080p) và Pixel XL (màn hình 5,5 inch Quad HD) tại sự kiện vừa diễn ra tối qua (giờ VN).

Đang mở video...

Cả 2 thiết bị đều do HTC sản xuất, nhưng phần thiết kế được Google đảm nhiệm hoàn toàn, vì vậy mà họ gọi chúng là “Phone by Google”. Cả 2 máy đùng dùng vi xử lý Snapdragon 821 và chạy một phiên bản đặc biệt của hệ điều hành Android 7.1.

Cái tên Pixel, theo Giám đốc phần cứng Rick Osterloh của Google, là “đại diện cho những thứ tốt nhất về phần cứng và phần mềm, được thiết kế và xây dựng bởi chính Google”. Sau đây là 5 tính năng nổi bật nhất của bộ đôi điện thoại này:

Google Assistant

Pixel là điện thoại đầu tiên được trang bị tính năng Google Assistant. Khi bạn nhấn giữ nút Home và nói điều mình cần, trợ lý ảo Assistant sẽ ngay lập tức phản hồi. Tại buổi trình diễn, Google đã dùng Assistant để mở các bức ảnh chụp vào thời điểm và địa điểm cụ thể trong quá khứ, hay mở bài hát theo yêu cầu chủ nhân. Nó tính hợp cả tính năng Google Now với thao tác Tap, giúp người dùng vuốt lên để có thêm thông tin trên màn hình, như tên nhà hàng, địa chỉ và các đánh giá về nhà hàng đó. Dĩ nhiên, Assistant có thể giúp bạn đặt chỗ tại nhà hàng đó hoàn toàn thông qua giao tiếp giọng nói.

Trải nghiệm camera

Qua thử nghiệm của DxOMark, camera của Pixel và Pixel XL đạt 89 điểm, điểm số cao nhất từ trước đến nay trên điện thoại. Dĩ nhiên công cụ đánh giá không phải là tất cả, nhưng ít nhất nó nói lên được chất lượng của cảm biến camera trên 2 điện thoại này. Camera có độ phân giải 12,3MP với điểm ảnh lớn 1,55 micron, khẩu độ ống kính f/2.0.

Google cho biết camera mới này có “thời gian chụp ảnh nhanh nhất trên điện thoại từ trước đến nay”. Camera có trang bị chống rung khi quay video, nhưng không có chống rung quang học.

Lưu trữ đám mây không giới hạn

Google cung cấp cho Pixel khả năng lưu trữ vô hạn với ảnh độ phân giải cao và video. Thực ra đây là tính năng sao lưu đã có trên ứng dụng Google Photos, có điều nó không giới hạn dung lượng, bạn có thể chứa cả những video 4K quay bằng Pixel cũng không lo hết dung lượng.

Kết nối và liên lạc

Người dùng Pixel sẽ có những bản cập nhật Android mới trực tiếp từ Google ngay khi chúngc có mặt. Đây là một trong những “nỗi đau” lớn nhất của người dùng Android khi phải phụ thuộc vào từng hãng sản xuất điện thoại.

Pixel trang bị công nghệ sạc nhanh, với lời hứa hẹn đạt 7 tiếng sử dụng sau chỉ 15 phút sạc. Tính năng hỗ trợ trực tuyến 24 giờ cũng có mặt trên Pixel, để bất cứ khi nào bạn cần trợ giúp, kỹ thuật viên của Google cũng thấy ngay được những gì đang có trên màn hình điện thoại. Pixel cũng cài sẵn Google Duo, phần mềm video chat của hãng.

Sẵn sàng cho thực tế ảo trên mobile

Pixel là điện thoại đầu tiên tương thích với nền tảng thực tế ảo Daydream, và Google cũng giới thiệu kính Daydream View giá 79 USD dùng kèm với máy. Kính Daydream View kèm theo một bộ điều khiển chuyển động có độ chính xác đến mức Google cho biết bạn có thể vẽ với nó. Khi dùng xong, bạn có thể gắn lại bộ điều khiển vào kính.

Các thông số phần cứng khác

Cả 2 máy Pixel đều dùng vỏ nhôm với một phần kính ở mặt sau, bao xung quanh camera, đèn flash và cảm biến vân tay (nay gọi là Pixel Imprint). Pixel XL có pin 3.450mAh, còn Pixel là 2.770mAh. Cả 2 máy đều có màn hình AMOLED, RAM 4GB, kết nối USB Type-C, lựa chọn 2 mức bộ nhớ 32 hoặc 128GB, Bluetooth 4.2 và vẫn có cổng tai nghe.

Giá bán và các phiên bản

Bản Pixel 5 inch bộ nhớ 32GB có giá 649 USD và thể đặt hàng ngay bây giờ. Các bản khác có giá như sau:

  • Pixel 128GB: 749 USD
  • Pixel XL 32GB: 769 USD
  • Pixel XL 128 GB: 869 USD

Cả 2 máy sẽ có 2 màu đen và trắng, còn một bản màu xanh đặc biệt thì dành riêng cho nhà mạng Verizon của Mỹ, chỉ giới hạn ở bản 32GB.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Google, Pixel

TIN LIÊN QUAN

Ngắm điện thoại Google Pixel qua video dựng 3D

Google Pixel và Pixel XL sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 4/10. Trong khi chờ đợi, mời bạn đọc cùng xem video dựng 3D cho cái nhìn khá toàn diện về mẫu Google Pixel, chiếc điện thoại do Google tự tay sản xuất.

Tai nghe bluetooth Pixel Buds đã chính thức đến tay người dùng tại Mỹ

Chiếc tai nghe có phần dây phía sau như những chiếc tai nghe thể thao trên thị trường khác giúp cho nó có thể giữ chắc được trên người sử dụng nó.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất về bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho ta cái nhìn cận cảnh về bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL sẽ được Google giới thiệu tại sự kiện ngày 4/10.

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Những ảnh dựng tuyệt đẹp của bộ đôi Google Pixel và Pixel XL

Những hình ảnh dựng rất rõ nét và đẹp mắt của bộ đôi điện thoại sắp ra mắt Google Pixel và Google Pixel XL.

Lộ diện hình ảnh chính thức về tính năng của Google Pixel và Pixel XL

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Google Pixel XL gần như đã lộ diện chính thức, cùng những thông tin chi tiết về cấu hình và tính năng nổi bật.

Google Home: Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Assistant, thiết kế đẹp mắt, giá 129 USD

Google Home là câu trả lời của Google dành cho Amazon Echo, có khả năng điều khiển nhà thông minh, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, phát nhạc HiFi không dây trong một bộ vỏ có thể thay đổi cực kỳ đẹp mắt.

Loạt ảnh rõ nét mới của Google Pixel và Pixel XL, giao diện với icon tròn

Google Pixel và Pixel XL rò rỉ một loạt hình ảnh rõ nét mới, đặc biệt lần này có hình ảnh giao diện Android 7.1 với các icon ứng dụng hình tròn khá đẹp mắt.

THỦ THUẬT HAY

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension

Extension thực chất là những phần mở rộng được cài thêm vào trình duyệt web nhằm bổ sung chức năng như chặn quảng cáo, tải video, tùy biến giao diện hay quản lý mật khẩu. Do phần lớn được phát hành miễn phí và dễ cài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm