So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: Nên chọn Smartphone nào?

iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra đã trở thành hai mẫu Smartphone đình đám trên thị trường với diện mạo sang trọng cùng khả năng nhiếp ảnh ấn tượng. Trong bài viết dưới đây, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ so sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra để giúp bạn tìm ra sự lựa chọn phù hợp. Cùng theo dõi nhé!


So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra: Nên chọn Smartphone nào?

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

1. So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Camera góc siêu rộng

Với camera góc siêu rộng, iPhone 16 Pro Max gây ấn tượng khi đem đến những tấm ảnh có màu sắc tự nhiên, độ chân thật cao. Ngược lại, Galaxy S24 Ultra lại chiếm ưu thế hơn về khả năng xử lý HDR và không bị mất chi tiết ở cả vùng sáng lẫn vùng tối.


Ảnh góc siêu rộng chụp bởi iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Camera góc rộng 1x

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra cho thấy, chất lượng ảnh góc rộng của đại diện đến từ Samsung sẽ có độ cân bằng sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, màu sắc bầu trời, chi tiết cây cối trong ảnh chụp từ iPhone 16 Pro Max thường tối và nhạt hơn so với Galaxy S24 Ultra. Vì vậy, tổng thể ảnh góc rộng 1x của Galaxy S24 Ultra sẽ sáng sủa và rõ nét hơn. 


Ảnh góc rộng đủ sáng của Galaxy S24 Ultra có độ cân bằng sáng tốt hơn

Ngược lại, ảnh chụp đêm góc rộng của iPhone 16 Pro Max sẽ chiếm ưu thế về màu sắc, đặc biệt là ở những vùng sáng. Trong khi đó, ảnh từ Galaxy S24 Ultra lại gây ấn tượng với khả năng tái tạo chi tiết vượt trội và cân bằng sáng ổn định.


Ảnh chụp đêm góc rộng của iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Camera 5x

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra về camera 5x, cả hai chiếc điện thoại này đều đem đến những tấm ảnh có chất lượng tốt, độ chi tiết cao. Tuy nhiên, những tấm ảnh được chụp bởi iPhone 16 Pro Max sẽ hài hòa và sáng hơn trong khi ảnh 5x của Galaxy S24 Ultra lại có độ tương phản cao hơn. Đáng chú ý, các chi tiết nhỏ trong ảnh chụp bởi đại diện đến từ Samsung cũng chiếm ưu thế về độ chi tiết khi zoom vào. 


So sánh iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra về camera 5x

Trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 16 Pro Max cho ra ảnh có độ chi tiết cao, cân bằng ánh sáng tốt, ít nhiễu cùng màu sắc sống động. Còn đối với Galaxy S24 Ultra, chất lượng ảnh 5x chụp đêm sẽ xuất hiện tình trạng nhiễu hạt vùng tối, mất chi tiết và làm giảm chất lượng tổng thể.


Ảnh chụp đêm 5x của iPhone 16 Pro Max chi tiết hơn Galaxy S24 Ultra

 Zoom 10x

Trong điều kiện ánh sáng tốt, iPhone 16 Pro Max giúp lưu giữ những tấm ảnh sắc nét, chi tiết rõ ràng bên cạnh màu sắc tự nhiên, chân thật nhờ khả năng zoom 10x. Trong khi đó, chi tiết ở một số vùng phía xa đối với ảnh chụp bởi Galaxy S24 Ultra sẽ rõ hơn, đồng thời màu sắc tổng thể cũng sống động và rực rỡ hơn iPhone 16 Pro Max. 


So sánh iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra về khả năng Zoom 10x

Không chỉ vậy, đại diện đến từ Samsung còn được đánh giá cao về khả năng chụp đêm khi sở hữu khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 10x. Theo đó, chất lượng ảnh chụp từ Galaxy S24 Ultra không chỉ có độ chi tiết tốt, màu sắc chính xác mà còn ít nhiễu hạt hơn so với iPhone 16 Pro Max. Đáng chú ý, chiếc điện thoại Samsung này còn đảm bảo chi tiết ảnh rõ nét trong các vùng sáng tối để giúp tổng thể hài hòa và ấn tượng hơn. 


Chất lượng ảnh chụp đêm của Galaxy S24 Ultra có chi tiết sắc nét hơn

Chụp chân dung

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra, khả năng chụp chân dung là yếu tố không thể bỏ qua. Ở điều kiện đủ sáng, iPhone 16 Pro Max được trang bị chế độ chân dung 5x giúp tái hiện màu sắc ảnh tự nhiên, độ chi tiết cao và hiệu ứng bokeh mượt mà. Trong khi đó, chất lượng ảnh chân dung chụp bởi Galaxy S24 Ultra sẽ có phần rực rỡ hơn, màu da sáng hơn so với ảnh chụp từ iPhone. 


Ảnh chân dung của iPhone 16 Pro Max có độ chi tiết cao

Mặc dù Galaxy S24 Ultra giúp lưu giữ những tấm có màu sắc rực rỡ và nổi bật ở chế độ chân dung 2x nhưng lại thiếu đi sự tự nhiên so với iPhone 16 Pro Max. Ngược lại, đại diện đến từ Samsung được đánh giá cao về khả năng xử lý phơi sáng ở chế độ chân dung 1x trong khi khả năng xử lý HDR của iPhone 16 Pro Max chưa thực sự ấn tượng. 

2. Bảng so sánh thông số camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

 iPHONE 16 PRO MAXGALAXY S24 ULTRA
Góc rộng48MP Fusion, f/1.78, 24mm, OIS, 100% Focus Pixels, độ phân giải ảnh 24MP và 48MP 200MP, f/1.7, 24mm, 1/13’’, PDAF, OIS
Góc siêu rộng48MP, f/2.2, 13mm, 120°, độ phân giải ảnh cực cao 48MP12MP, f/2.2, 13mm, 120°, dual pixel PDAF, Super Steady video
Tele 3x10MP, f/2.4, 67mm, PDAF, OIS, 3x optical zoom
Tele 5x12MP 5x, f/2.8, 120mm, 20°, 100% điểm ảnh lấy nét, OIS, cảm biến 3D, dual pixel PDAF50MP, f/3.4, 111mm, PDAF, OIS, 5x optical zoom
Selfie12MP, f/1.9, 23mm (wide), Focus Pixels, OIS12MP, f/2.2, 26mm (wide), dual pixel PDAF

So sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra cho thấy, cả hai chiếc điện thoại này đều là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các tín đồ đam mê chụp ảnh. Theo đó, Galaxy S24 Ultra sẽ hợp hơn với những người dùng thường xuyên chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt hay quan tâm đến cảm biến tele 3x và khả năng zoom quang học ổn định.

Còn đối với iPhone 16 Pro Max, điện thoại sở hữu camera góc siêu rộng 48MP cho chất lượng ảnh tốt hơn khi chụp ở cảnh quan rộng lớn. Kết hợp cùng camera Fusion 48MP và lớp kính chống phản chiếu, người dùng có thể lưu giữ chân thực mọi khoảnh khắc mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Xem thêm: Đánh giá iPhone 16 Pro Max: Màn hình lớn, camera Control hoàn toàn mới

Qua bài viết so sánh camera iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra, hy vọng người dùng có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu nhiếp ảnh của bản thân. Để sở hữu iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra với giá hấp dẫn, nhanh tay truy cập website dienmaycholon.com hoặc ghé trực tiếp chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất ngay hôm nay!

Lên đời điện thoại giá tốt, bảo hành chính hãng tại Trang Công Nghệ!

Bạn là tín đồ đam mê nhiếp ảnh và đang tìm kiếm một chiếc điện thoại cấu hình tốt để phục vụ nhu cầu chụp ảnh thì đừng ngần ngại đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Không chỉ cung cấp đa dạng thiết bị di động từ các thương hiệu uy tín, Trang Công Nghệ còn hỗ trợ chính sách trả góp 0% lãi suất để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiết kiệm cho khách hàng. Nhanh tay chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích với giá hấp dẫn tại chi nhánh gần nhất ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh so sánh Galaxy S7 Edge và iPhone 6s Plus

So với cặp đôi S7 và 6s của hôm trước thì cặp đôi của ngày hôm nay có nhiều cái đáng nói hơn. Bởi vì từ S7 lên S7 Edge thay đổi quá nhiều còn từ 6s lên 6s Plus đơn giản chỉ là phóng to ra (xét riêng về ngoại hình).

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Galaxy S7 so ảnh chụp đêm với iPhone 6S

Cảm biến, độ mở khẩu lớn, công nghệ Dual Pixel và chống rung quang học là lợi thế giúp Galaxy S7 cho ảnh chụp đêm tốt hơn so với đối thủ đến từ Apple.

So sánh Samsung Galaxy S7 và iPhone 6s: Cân tài, cân sức

Sự cạnh tranh giữa 2 sản phẩm mới nhất của thương hiệu Apple và Samsung đang đi đến hồi gay cấn.

So ảnh chụp nhanh bằng Galaxy S7 và iPhone 6S

Tuy cùng độ phân giải, nhưng camera trên Galaxy S7 edge tỏ ra trội hơn ở độ nét, khả năng cân bằng màu sắc lẫn độ chi tiết so với iPhone 6S.

Chi phí sản xuất mỗi chiếc Galaxy S7 là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia phân tích thị trường tại IHS, Samsung đã tốn khoảng 255 USD để sản xuất ra 1 chiếc Galaxy S7.

THỦ THUẬT HAY

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

Zing MP3 - Đăng ký Zing VIP, tải nhạc miễn phí để được sở hữu những bài hát chất lượng cao

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Trang web này cung cấp cho người dùng những bài hát đa dạng, phong phú từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đến các

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.