Mệnh Thổ hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Cách hút tài lộc cho mệnh Thổ

 

Việc hiểu rõ bản mệnh Thổ chính là nắm bắt tương lai của chính bản thân mình. Nếu bạn chưa biết mệnh Thổ hợp mệnh gì, xung khắc với mệnh gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bạn không chỉ được giải đáp tất cả thắc mắc mà còn có thêm gợi ý cách thu hút tài lộc hiệu quả!

1. Tìm hiểu sơ lược về mệnh Thổ

Trước khi tìm hiểu mệnh Thổ hợp mệnh nào, khắc mệnh nào thì bạn cần nắm được thông tin cơ bản dưới đây.

1.1. Đôi nét về mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành, Thổ là mệnh đại diện cho nguyên tố đất. Đất chính là nền tảng dinh dưỡng để cho cây cối và một số sinh vật sinh sôi, phát triển. Những người có mệnh Thổ thường rất thông minh, có tài ăn nói nên xây dựng được mối quan hệ trong cả công việc và cuộc sống. Họ mang tính cách ôn hòa, dễ gần, yêu thích sự ổn định, luôn biết cách lập kế hoạch cho mọi công việc.


Mệnh Thổ hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Cách hút tài lộc cho mệnh Thổ
Người mệnh Thổ được nhận xét khá thông minh, tính cách ôn hòa, dễ mến.

Mặt khác, người mệnh Thổ được yêu thích bởi họ rất trọng chữ tín. Họ luôn luôn giữ đúng lời hứa nên tạo được niềm tin với những người xung quanh. Đôi lúc tỏ ra cứng đầu, bảo thủ nhưng họ luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng. Điểm trừ của người mệnh Thổ là tính cầu toàn, cẩn trọng mà thiếu quyết đoán, chần chừ quyết định nên để mất cơ hội thăng tiến.

1.2.  Năm sinh và nạp âm của mệnh Thổ

Nạp âm của người mệnh Thổ sẽ tương ứng với năm sinh cụ thể của người đó:

Năm sinh

Niên canh

Nạp âm

Thông tin

1938, 1998

Mậu Dần

 

Thành Đầu Thổ

(Đất đầu thành)

Thành Đầu Thổ nghĩa là đất nằm ở trên thành nên rất cứng cáp. Người sở hữu nạp âm Thành Đầu Thổ có lập trường vững vàng, kiên định với mục tiêu, rất trọng chữ tín. Điểm trừ của những người này là đôi khi cố chấp, bảo thủ.

1939, 1999

Kỷ Mão

1961, 2021

Tân Sửu

Bích Thượng Thổ

(Đất trên vách)

Bích Thượng Thổ nghĩa là đất nằm trên vách vô cùng chắc chắn. Người sở hữu nạp âm Bích Thượng Thổ rất cương quyết trong mọi quyết định. Đồng thời, họ sống rất bao dung, thương người.

1960, 2020

Canh Tý

1990, 1930

Canh Ngọ

Lộ Bàng Thổ

(Đất ven đường)

Lộ Bàng Thổ nghĩa là đất ở ven đường mềm mại, dễ thích nghi. Người sở hữu nạp âm này có tính tình hiền lành, tốt bụng nên kết bạn rộng. Nhưng họ cũng làm việc rất nguyên tắc và kỷ luật cao.

1991, 1931

Tân Mùi

1968, 2028

Mậu Thân

Đại Trạch Thổ

(Đất đầm lầy)

Đại Trạch Thổ nghĩa là vùng đất đầm lầy lớn. Người sở hữu nạp âm này có tính tình hiền lành bên ngoài nhưng bên trong đầy mạnh mẽ, nghị lực. Đặc biệt, họ thường có nhiều tài năng nghệ thuật và rất giàu tình thương.

1969, 2029

Kỷ Dậu

1946, 2006

Bính Tuất

 

Ốc Thượng Thổ

(Đất mái nhà)

Ốc Thượng Thổ nghĩa là đất nằm ở trên mái nhà. Người sở hữu nạp âm này rất cứng rắn, kiên cường vượt mọi thử thách. Tính cách của người này thường lạnh lùng, rất ít bày tỏ cảm xúc. Nhưng nếu hợp tác, kết đôi thì người có nạp âm Ốc Thượng Thổ rất trung thành, có trách nhiệm cao.

1947, 2007

Đinh Hợi

1976, 2036

Bính Thìn

Sa Trung Thổ

(Đất phù sa)

Sa Trung Thổ nghĩa là đất phù sa. Người sở hữu nạp âm này có đầu óc linh hoạt, nhạy bén, xử lý vấn đề nhanh nhẹn. Tuy nhiên, sự khôn khéo của họ nhiều khi rất khó đoán. Họ yêu thích kết giao, có nhiều mối quan hệ và dễ dàng trên con đường kinh doanh.

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp số nào? Lý giải màu sắc, số điện thoại hợp mệnh Thổ

2. Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Muốn giải đáp mạng Thổ hợp mạng nào thì chúng ta cần phân tích theo thuyết ngũ hành. Theo đó, mệnh Hỏa sinh mệnh Thổ, mệnh Thổ sinh mệnh Kim nên mệnh Thổ hợp với 2 mệnh Hỏa và Kim:

  • Mệnh Hỏa đại diện cho lửa, mặt trời, có đặc tính nóng, cung cấp năng lượng để mọi vật sống phát triển. Trong khi đó, Thổ đại diện cho đất, mang lại dinh dưỡng nuôi sống cây cối, sinh vật. Khi một vật bị đốt cháy bởi lửa sẽ để lại tro tàn, hòa quyện và mang lại chất dinh dưỡng cho đất.

  • Mệnh Thổ đại diện cho đất nuôi dưỡng bất cứ thứ gì được đất bao bọc, trong đó có kim loại. Thổ sinh Kim có nghĩa là đất tôi luyện nên các loại kim loại. Nếu không có đất sẽ không có kim loại. Khi Thổ kết hợp với Kim thì mang đến nhiều may mắn, tài lộc, gia đạo êm ấm. Thêm nữa, bố mẹ mệnh Thổ sinh con mệnh Kim sẽ gia tăng vượng khí, nâng cao tiền tài.


Mệnh Thổ hợp mệnh nào? Mệnh Thổ rất hòa hợp với mệnh Hỏa, mệnh Kim.

3. Mệnh Thổ xung khắc mệnh gì?

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Thổ (đất) xung khắc với mệnh Thủy (nước). Để có thể tơi xốp, màu mỡ thì đất cần phải hút nước, khiến cho nước giảm sút. Ngược lại, nếu nước chảy mạnh quá có thể làm trôi đất, sạt lở. Nếu hai bản mệnh Thổ và Thủy gặp nhau sẽ gây xung đột, kìm hãm phát triển, thậm chí là bất đồng không hóa giải, thù địch nhau.

Ngoài ra, mệnh Thổ (đất) còn xung khắc với mệnh Mộc (cây xanh). Cụ thể, để cây cối có thể phát triển thì đất phải cung cấp dưỡng chất cho cây. Cây càng lớn lên thì đất càng cằn cỗi, mất chất. Vậy nên khi người mệnh Thổ kết hợp với mệnh Kim rất dễ làm giảm năng lượng, gây mâu thuẫn lớn.

Xem thêm: Mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì? Những điều bạn cần biết

4. Gợi ý cách hút tài đón lộc cho người mệnh Thổ đơn giản

Sau khi tìm hiểu mệnh Thổ hợp mệnh gì và khắc mệnh gì, nếu muốn gia tăng vượng khí, thu hút tài lộc thì bạn có thể áp dụng các mẹo dưới đây:

4.1. Người mạng Thổ chọn bạn đời hợp mạng

Vợ chồng hợp mệnh không chỉ giúp gia đình thuận hòa, êm ấm mà còn tương trợ giúp nhau có nhiều tài lộc, thăng tiến. Người có bản mệnh Thổ tìm nửa kia hãy chọn người mệnh Kim hoặc mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, bạn không nên kết đôi với người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Bởi những mệnh này có thể khắc chế mệnh Thổ khiến hôn nhân xung đột, mâu thuẫn, thậm chí đổ vỡ.


Người mệnh Thổ rất hợp để nên đôi với người mệnh Kim, Hỏa.

4.2. Chọn mệnh người hợp tác làm ăn kinh doanh hợp mệnh Thổ

Mạng Thổ hợp mạng nào trong làm ăn, kinh doanh? Tốt nhất người mệnh Thổ nên bắt tay hợp tác với những người thuộc mệnh Kim, mệnh Hỏa nếu muốn chuyện làm ăn được thuận lợi. 

Người mệnh Thổ không nên hợp tác với người mệnh Thủy, mệnh Mộc. Bởi Thủy tức là nước mà đất hút nước, ngăn chặn dòng chảy. Do đó, người mệnh Thổ làm ăn với người mệnh Thủy khiến cả hai bị kìm hãm, không thể phát triển. Người mệnh Thổ cũng không hợp làm ăn với người mệnh Mộc. Bởi Mộc đại diện cho cây cối sẽ hút hết chất dinh dưỡng khiến cho đất trở nên cằn cỗi.

4.3. Chọn hướng nhà phù hợp với bản mệnh

Người thuộc mệnh Thổ cần quan tâm đến hướng nhà để phúc trạch dồi dào. Theo các chuyên gia phong thủy, hướng nhà tốt nhất với người có bản mệnh này gồm:

  • Hướng Tây Nam: Hướng nhà mang đến người mệnh Kim sự may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp, đạt được chức vị cao. Đặc biệt, hướng này rất mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

  • Hướng Đông Bắc: Hướng nhà mở ra nhiều cơ hội để người mệnh Thổ giao lưu, tạo dựng các mối quan hệ lâu bền.


Nhà hướng Tây Nam và Đông Bắc là hợp nhất với người mệnh Thổ.

4.4. Sử dụng vật dụng hợp mệnh Thổ

Nếu người mệnh Thổ sử dụng các vật dụng phong thủy hợp mệnh thì có thể gia tăng vận may, tài lộc. Bạn có thể tham khảo các vật đại diện cho hành Kim, hành Hỏa gồm: Đá thạch anh tím, thạch anh hồng, mã não đỏ,... Ngoài ra, các đồ trang sức kim loại quý như bạc, vàng vừa có tính thẩm mỹ cao lại giúp gia chủ mệnh Thổ tăng cường yếu tố Kim.

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ không nên dùng quá nhiều đồ bằng gỗ. Vì chúng đại diện cho mệnh Mộc và khắc chế mệnh Thổ.

4.5. Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy

Khi biết được mệnh Thổ hợp mệnh gì, chúng ta hoàn toàn có thể suy luận và lựa chọn màu sắc may mắn. Hỏa sinh Thổ nên các màu đại diện của mệnh Hỏa rất hợp với người mệnh Thổ. Các gam màu như đỏ, tím, cam, hồng kích thích sáng tạo, thông minh. 

Bên cạnh đó, người mệnh Thổ có thể kết hợp màu sắc đại diện mệnh cho chính bản mệnh của mình gồm: Vàng nâu, vàng đất, vàng nhạt. Những màu này giúp bạn có được sự ổn định, công việc đi lên và lâu bền.

4.6. Trang trí cây cảnh thu hút tài lộc

Bài trí cây xanh hợp mệnh không chỉ làm đẹp không gian, điều hòa không khí mà còn tăng tài vận cho gia chủ mệnh Thổ. Các loài cây như Phú Quý, Lưỡi Hổ, Hồng Môn, Vạn Lộc… rất thích hợp để trong phòng ngủ, trên bàn làm việc. Ngoài ra, các loại cây như Vạn Tuế, Quế Hoa, Mễ Lan, Lục Thảo Trổ,... đều là các loại cây đón lộc, tăng vận may.


Bạn để cây Hồng Môn trên bàn làm việc, trong nhà để thu hút vận may.

5. Câu hỏi thường gặp

Ngoài trăn trở mệnh thổ hợp mệnh nào thì còn có nhiều câu hỏi liên quan như sau:

5.1. Hai người mệnh Thổ có hợp nhau không?

Có. Hai mệnh Thổ kết hợp với nhau được ví như bồi đắp đất tạo thành núi cao vững chắc. Như vậy hai người sẽ có sự tương hỗ, hòa hợp thống nhất, rất ăn ý trong công việc.

5.2. Mệnh Thổ hợp với số nào?

Thổ là mệnh tượng trưng cho yếu tố Đất nên các con số hợp mệnh Thổ sẽ thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ. Bạn có thể tham khảo con số 9 đại diện cho Hỏa và các số 2, 5, 8 đại diện cho Thổ để chọn sim, số tầng, số phòng nhà,...


Các con số 9, 2, 5, 8 sẽ mang lại vận may cho người mệnh Thổ.

5.3. Mệnh gì dưỡng Thổ?

Mệnh Hỏa dưỡng mệnh Thổ bởi khi lửa cháy sẽ biến thành tàn tro. Sau đó, tàn tro ngấm xuống và trở thành một phần của đất. 

Qua bài viết trên đây, bạn đọc có thể nắm được những thông tin hữu ích về mệnh Thổ hợp mệnh gì và khắc mệnh gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có được gợi ý màu sắc, phương hướng, con số, vật phẩm để người mệnh Thổ gia tăng tiền tài, may mắn trong cuộc sống.


Xem thêm: Mệnh Thổ mua điện thoại màu gì? Dòng điện thoại cho người mệnh Thổ

HOT! Hiện nay Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đang cung cấp đa dạng dòng sản phẩm gia dụng - nội thất - thiết bị thông minh có màu sắc hợp phong thủy mệnh Thổ. Không chỉ vậy, các sản phẩm còn có mức giá hợp lý kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tặng quà giá trị giúp bạn mua sắm tiết kiệm hơn.

Đặc biệt, khi mua sắm tại Trang Công Nghệ bạn còn được hưởng quyền lợi bảo hành chính hãng, hoàn chênh lệch nếu siêu thị khác bán rẻ hơn, giao hàng tận nơi miễn phí,... Vậy nên còn chần chờ gì mà không đến chi nhánh siêu thị gần nhất để mua sắm trực tiếp hoặc đặt hàng online tại đây vật phẩm thu tài hút lộc ngay!

TIN LIÊN QUAN

Mệnh Kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Cách hút tài lộc cho mệnh Kim

Mệnh kim hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Mệnh Kim hợp mệnh Thổ, mệnh Thủy đồng thời khắc Hỏa và Mộc trong cả tình duyên và công việc. Xem chi tiết tại đây!

Sinh năm 2017 mệnh gì, tuổi con gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Sinh 2021 mệnh gì? Người sinh năm 2021 theo thuộc tuổi Tân Sửu, tức là con trâu, con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp. Click xem chi tiết tại đây!

Bài tụng kinh sám hối đầy đủ cho người tu tại gia

Năm 2011 mệnh gì tuổi gì? Người sinh năm 2011 là mệnh Mộc - Tùng Bách Mộc, tuổi con mèo năm Tân Mão. Tìm hiểu thêm về cung mệnh, tính cách, màu hợp kỵ,...!

Số 13 có ý nghĩa gì? Xui xẻo hay May mắn theo phong thủy?

Năm 2030 mệnh gì và tuổi gì? Những người sinh năm 2030 thuộc mệnh Thoa Xuyến Kim nghĩa là vàng dùng làm trang sức phụ kiện và tuổi con chó, năm Canh Tuất.

TOP 25+ phim hành động Hàn Quốc hay, kịch tính, gay cấn nhất

Sinh năm 2001 mệnh gì? Đó là tuổi con rắn hay Tân Tỵ, thuộc mệnh Kim. Xem giải mã về tính cách, tình yêu, sự nghiệp dành cho người sinh năm 2001 tại đây!

Sinh năm 2008 là năm con gì? Hợp tuổi nào, màu sắc gì?

Sinh năm 2017 mệnh gì là thắc mắc của khá nhiều người. Năm 2017 thuộc mệnh Hỏa hay còn gọi là Sơn Hạ Hỏa có nghĩa là lửa dưới chân núi. Tìm hiểu chi tiết ngay!

Sinh năm 2009 tuổi gì? Hợp tuổi nào? Màu sắc gì?

Năm 2015 là năm con gì? Đây là năm Ất Mùi (con Dê), mệnh Kim. Cùng khám phá lá số tử vi, vận mệnh, màu sắc, con số, tuổi và hướng hợp/kỵ của năm sinh 2015 ngay!

Sinh năm 2028 mệnh gì? Hợp màu sắc, công việc, hướng nào?

Sinh năm 2009 tuổi gì? Những người sinh năm 2009 cầm tinh con Trâu (Kỷ Sửu), có tính cách cần cù, siêng năng,... Cùng khám phá màu sắc, hướng, tuổi hợp/kỵ với 2009!

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

5 mẹo sử dụng Facebook “độc” thể hiện kỹ năng công nghệ của bạn

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại để theo dõi nguồn cấp của bạn bè và những bài đăng trên new feed của riêng mình bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng nếu bạn chợt muốn đăng bài lên Facebook mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá