[Mới] Tết Dương lịch 2025 nghỉ mấy ngày? Nghỉ vào thứ mấy?

Tết Dương lịch 2025 đang đến gần, và nhiều người đang háo hức chuẩn bị cho ngày lễ này. Nhưng bạn đã biết chính xác Tết Dương lịch 2025 nghỉ mấy ngày? Nghỉ vào thứ mấy và còn mấy ngày nữa đến Tết chưa? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn 6 thông tin thú vị và hữu ích liên quan đến Tết Dương lịch năm nay. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Cập nhật mới: Tết Dương lịch 2025 nghỉ mấy ngày và nghỉ vào thứ mấy?

Tết Dương lịch, hay còn gọi là Tết Tây, là một trong những ngày lễ quan trọng, được tổ chức vào ngày 01 tháng 01 hàng năm. Đây cũng là ngày đầu tiên của năm theo Dương lịch, đánh dấu khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới. Đối với nhiều quốc gia, thời khắc này tượng trưng cho sự kết thúc của một chu kỳ và mở ra những khởi đầu mới đầy hy vọng và triển vọng. Mỗi dân tộc trên thế giới đều có những phong tục độc đáo để chào đón Tết Dương lịch, thể hiện bản sắc văn hóa riêng biệt của họ.

Vậy năm nay Tết Dương lịch 2025 nghỉ mấy ngày, nghỉ vào thứ mấy? Trong năm 2025, người dân sẽ có 01 ngày nghỉ vào dịp Tết Dương lịch, cụ thể là thứ Tư ngày 01/01/2025. 

Đáng chú ý, ngày 01/01/2025 sẽ rơi vào thứ tư, một ngày giữa tuần nên Tết Dương lịch năm nay sẽ không nghỉ bù và kéo dài nhiều ngày như một số năm khác, trừ khi có thông báo nghỉ từ công ty hoặc doanh nghiệp*.

(*) Theo quy định hiện hành, người lao động chỉ được nghỉ bù khi ngày lễ trùng với ngày nghỉ hằng tuần (thứ 7 hoặc chủ nhật).


[Mới] Tết Dương lịch 2025 nghỉ mấy ngày? Nghỉ vào thứ mấy?
Tết Dương lịch 2025, người dân được nghỉ học, nghỉ làm vào thứ 4 ngày 01/01/2025 Xem thêm: Lịch vạn niên, lịch âm dương 2025 cùng các sự kiện đáng chú ý

2. Còn mấy ngày nữa đến Tết Dương Lịch 2025?

Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 21/10/2024, chỉ còn 71 ngày nữa là chúng ta sẽ chào đón Tết Dương lịch (Tết Tây) 2025. Tuy vẫn còn hơn hai tháng nữa, nhưng thời gian trôi qua nhanh chóng, vì vậy bạn nên cập nhật lịch thường xuyên để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày Tết, dù là lên kế hoạch du lịch, tổ chức sự kiện, hay chuẩn bị cho những ngày nghỉ ngơi thư giãn. 

3. Nghỉ Tết Dương lịch có được hưởng lương không?

Theo quy định của Luật Lao động 2019, người lao động sẽ được nghỉ làm việc và hưởng nguyên lương trong các ngày lễ, Tết, bao gồm Tết Dương lịch. Cụ thể, vào ngày 01 tháng 01 hàng năm (Tết Dương lịch), người lao động được nghỉ một ngày và vẫn nhận đủ lương.

Trong trường hợp người lao động không nghỉ mà tiếp tục làm việc vào ngày Tết, theo Điều 98 của Bộ Luật Lao động 2019, họ sẽ được trả lương làm thêm giờ với mức ít nhất bằng 300% tiền lương của ngày làm việc bình thường, chưa bao gồm tiền lương của ngày lễ.


Người lao động, công chức, viên chức được nghỉ 1 ngày Tết Tây và hưởng nguyên lương 

4. Điểm danh các hoạt động dịp Tết Dương lịch 2025 không thể bỏ lỡ

Tết Dương lịch không chỉ là dịp nghỉ ngơi mà còn là thời gian để tận hưởng những nét đặc sắc chỉ có một lần trong năm. Dưới đây là những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ trong mùa lễ hội này!

  • Tham gia các sự kiện đón chào Năm mới: Khắp các tỉnh thành sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc nhằm chào đón năm mới. Nổi bật là các sự kiện âm nhạc hoành tráng và chương trình văn nghệ chào mừng tại các quảng trường lớn, cùng với Countdown đếm ngược đón giao thừa. Không thể thiếu chính là màn bắn pháo hoa rực rỡ và đẹp mắt thắp sáng bầu trời đêm, tạo nên không khí lễ hội hân hoan.


Đại nhạc hội Countdown 2024 tại Thành phố xanh Ecopark thu hút hàng chục nghìn người dân cùng tham gia
  • Du lịch đến các tỉnh thành khác: Tết Dương lịch cũng là thời điểm tuyệt vời để gia đình hoặc bạn bè tụ họp, cùng nhau đi du lịch. Nhiều người lựa chọn khám phá những địa điểm mới lạ, hoặc đơn giản là du lịch để chữa lành, ví dụ như Đà Lạt, với không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp; Nha Trang hay Phú Yên lại là lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ yêu biển. 

  • Tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống: Vào dịp đầu Xuân, mỗi địa phương đều rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội lớn, như Hội văn hóa dân tộc với các làn điệu dân ca, dân vũ. Các lễ hội Đua thuyền mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới ra khơi thuận buồm xuôi gió. Bên cạnh đó, còn có các phiên chợ và hoạt động dân gian mang đậm nét truyền thống nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước.


Đua thuyền truyền thống - Một nét văn hóa đẹp đầu Xuân bạn không nên bỏ lỡ


Rinh Lộc Về Nhà, Giá Sốc Ngày Tết!

Nhân Dịp Tết Dương lịch 2025, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn liên tục tung ra hàng loạt ưu đãi “sốc” và “deal hời” dành cho bạn. Các mặt hàng gia dụng, di động, tủ lạnh, tivi, máy giặt đồng loạt giảm giá lên đến 50++%. Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình những sản phẩm tiện lợi cho mùa Tết với giá tốt nhất?

Đặc biệt, siêu thị còn mang đến cho quý khách hàng vô vàn tiện ích như giao hàng tận nhà miễn phí, bảo hành chính hãng, trả góp 0% lãi suất và chính sách đổi trả trong 35 ngày (nếu do lỗi kỹ thuật).

> Đừng chần chừ, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 19002628 hoặc đến cửa hàng gần nhất để mua hàng nhé!

Xem thêm: [Giải đáp] Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2025?

5. Tết Dương Lịch 2025 có bắn pháo hoa không? Xem chi tiết lịch bắn

Theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP Điều 11, được sửa đổi bởi Điều 3 Nghị định 56/2023/NĐ-CP, bắn pháo hoa vào Tết Dương lịch thuộc về những trường hợp khác do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định sau khi có sự thống nhất với Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Vì vậy, các địa phương tổ chức bắn pháo hoa vào dịp Tết Dương lịch 2025 có thể làm thủ tục xin phép Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Nhiều tỉnh thành vẫn tổ chức bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa của Tết Dương lịch khi được sự cho phép của bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch

Hiện tại, lịch bắn pháo hoa ở các tỉnh thành cho Tết Dương lịch 2025 vẫn chưa được công bố. Để tham khảo, dưới đây là một số địa điểm đã tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2024:

- Tại TP.HCM, có hai điểm bắn pháo hoa là:

  • Điểm bắn tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn.

  • Điểm bắn tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11.

- Thành phố Hải Phòng tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực Nhà hát thành phố. 

- Tại Quảng Bình, một điểm bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại dự án Regal Legend, đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đồng Hới.

- Thành phố Đà Nẵng có hai điểm bắn pháo hoa tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang và cầu Nguyễn Văn Trỗi.

- Thành phố Huế với màn pháo hoa rực rỡ tại Quảng trường Hùng Vương, kết hợp cùng lễ hội Countdown.

> Hãy cùng chờ đón thông tin chi tiết về các địa điểm và thời gian bắn pháo hoa cho Tết Dương lịch 2025 trong những bài viết sắp tới nhé!

Xem thêm: Tết Âm lịch 2025 khi nào? Lịch nghỉ Tết 2025 của các tỉnh thành

6. Bạn nên lưu ý gì để kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2025 trọn vẹn?

Để có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn bên gia đình và bạn bè, bạn lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Lập kế hoạch sớm cho kỳ nghỉ Tết: Vào Tết Dương lịch, vé máy bay, phòng khách sạn và các dịch vụ du lịch thường bị đẩy giá lên cao và rất nhanh hết chỗ. Nhiều du khách đã lên kế hoạch từ 1 đến 2 tháng trước để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn có ý định đi du lịch, hãy bắt đầu lên kế hoạch chi tiết cho địa điểm, đặt vé và book phòng khách sạn sớm để có một chuyến đi vui vẻ, không phải lo nghĩ về giá cả.

  • Chú ý an toàn khi đi du lịch: Trong ngày Tết, mọi người đều đổ xô ra đường để tận hưởng không khí vui tươi của mùa Xuân, khiến đường phố đông đúc và có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để bảo đảm an toàn, bạn nên mang theo các vật dụng cần thiết khi đến nơi đông người, như khẩu trang và nước rửa tay. Đồng thời, hãy cẩn thận bảo quản tư trang vì đây là dịp mà tội phạm có thể lộng hành. Cuối cùng, hãy lái xe an toàn và tuyệt đối không uống rượu bia.


Mọi người nên đặc biệt chú ý an toàn khi đi tham quan, du lịch để phòng tránh những tình huống nguy hiểm và gây mất mát
  • Chú ý lịch làm việc của ngân hàng và các cơ quan hành chính: Các cơ quan, ủy ban địa phương và ngân hàng sẽ tạm ngừng hoạt động để nghỉ Tết Dương Lịch 2025. Do đó, nếu bạn có các công việc, giao dịch quan trọng thì tốt nhất nên hoàn tất trước kỳ nghỉ để tránh làm gián đoạn các kế hoạch của mình.

  • Sum họp bên người thân: Kỳ nghỉ Tết là dịp lý tưởng để bạn dành thời gian bên gia đình. Sau một năm dài học tập và làm việc, chắc chắn bạn sẽ muốn trở về nhà bên những người thân yêu. Hãy tổ chức một buổi tụ họp gia đình hoặc một chuyến du lịch cùng nhau. Những khoảnh khắc này sẽ tạo nên kỷ niệm đẹp và mang lại niềm vui lớn cho cả gia đình.

Bài viết đã giải đáp cho bạn cung cấp cho bạn Tết Dương lịch 2025 nghỉ mấy ngày cùng những thông tin hữu ích như Tết Dương Lịch 2025 nghỉ ngày nào, có bắn pháo hoa không và còn mấy ngày nữa đến Tết. Hy vọng qua đó bạn có thể lên kế hoạch chuẩn bị cho mình một kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2025 trọn vẹn và ý nghĩa!

TIN LIÊN QUAN

[Giải đáp] Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2025?

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2025? Cùng đếm ngược và khám phá ngày Tết âm lịch quan trọng nhất của Việt Nam, chuẩn bị kế hoạch cho năm mới ngay!

McIntosh và Sonus Faber tại Six Senses Ibiza: Âm thanh hi-end bay bổng trong không gian nghỉ dưỡng cao cấp

McIntosh, Sonus Faber và resort cao cấp Six Senses Ibiza vừa chính thức ra mắt không gian trải nghiệm âm nhạc Live Cave để phục vụ khách du lịch lẫn audiophile.

Tổng giám đốc và hàng loạt nhân sự nghỉ việc tại Intel Việt Nam

Công ty Intel Việt Nam đang thực hiện tái cơ cấu, hàng loạt nhân sự nghỉ việc, trong đó có tổng giám đốc. Việc này không ảnh hưởng gì đến công ty Intel Products Việt Nam.

Bạn đồng hành của những người mê du lịch

Bạn đồng hành của những người mê du lịch “Dấu ấn bàn tay” là phần mềm nhằm phục vụ cho dự án “Together Viet Nam - Cùng chúng tôi lên đường” của công ty Gia Bảo Media. Nó đã được...

Tổng hợp 12 bãi biển Nha Trang đẹp mê hồn đang chờ bạn khám phá

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng - Hội An với các địa điểm tham quan, trải nghiệm nhẹ nhàng, phù hợp với những ai thích du lịch nghỉ dưỡng hoặc những gia đình có người lớn tuổi không tiện di chuyển nhiều.

Năm 2025 tuổi nào phạm Thái Tuế? Mẹo hóa giải hiệu quả

Bài viết tổng hợp hàng chục hình nền Kuromi cute dành cho điện thoại và máy tính với độ phân giải cao, đa dạng màu sắc và chi tiết, bạn có nhiều lựa chọn.

[Kickstarter] Calendar Watch - smartwatch hiển thị lịch làm việc, đồng bộ với nhiều dịch vụ lịch

Khi mà mọi thứ quá hiện đại thì người ta sẽ đi tìm lại sự đơn giản, đây chính là tiêu chí mà Calendar Watch - chiếc smartwatch đầu tiên chỉ có nhiệm vụ đồng bộ lịch với smartphone....

Thủ tướng “nhắc” Thừa Thiên - Huế về xây dựng chính phủ điện tử

VietTimes -- Thừa Thiên-Huế phải xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử từ tỉnh, huyện đến xã, thôn để phục vụ người dân tốt hơn. Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân chuyến thăm và chúc Tết Đảng bộ,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm

7 Framework JavaScript dành cho phát triển ứng dụng di động

Nếu bạn muốn bắt đầu tạo các ứng dụng di động, có ba ngôn ngữ chính để chọn: Java cho các ứng dụng Android, Swift cho ứng dụng iOS hoặc jаvascript dành cho các ứng dụng nền tảng. Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về bảy

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!