Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online mà ai cũng có thể thực hiện

Hiện nay, Cổng Dịch vụ công Quốc Gia và Cổng Dịch vụ công Bộ Công An đã cho phép người dân có thể đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online với các thủ tục vô cùng đơn giản. Nếu bạn chưa từng biết đến cách đăng ký tiện lợi này thì hãy cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu trong bài viết hôm nay.


Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online mà ai cũng có thể thực hiện

Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online

1. Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi mất việc. Để nhận được bảo hiểm thất nghiệp, bạn phải đóng một khoản phí hàng tháng vào quỹ bảo hiểm. Khi không may mất việc, người lao động có thể đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online theo các cách sau:

Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online trên máy tính

Để đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online trên máy tính, bạn cần tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần truy cập vào trang chủ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại đây, sau đó chọn vào mục đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn đăng ký nếu chưa có tài khoản trước đó.


Đăng nhập hoặc đăng ký Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào trang chủ, người dùng chọn tiếp vào mục Việc làm trong giao diện chính của Cổng Dịch vụ công Quốc gia.


Chọn vào mục Việc làm trong trang chủ Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 3: Người dùng tiếp tục chọn vào mục Bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, trợ cấp trong mục Việc làm và sau đó chọn tiếp vào Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.


Chọn vào mục Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bước 4: Sau khi chọn vào mục Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu và tải lên các hồ sơ liên quan.


Điền đầy đủ thông tin hồ sơ có liên quan mà hệ thống yêu cầu

Bước 5: Cuối cùng, người dùng kiểm tra lại thông tin đã điền và nhấn Nộp hồ sơ là xong.


Kiểm tra lại thông tin và tiến hành nộp hồ sơ

Cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online trên điện thoại

Để đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online trên điện thoại, bạn cần tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, người dùng truy cập và đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Nếu bạn chưa có tài khoản trước đó thì hãy đăng ký trước khi thực hiện nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online.


Đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, trang chủ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ xuất hiện. Lúc này, bạn lướt xuống phía dưới để tìm và chọn vào mục Việc làm. 

Bước 3: Sau khi nhấn vào Việc làm, bạn chọn tiếp vào mục Bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, trợ cấp > Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.


Chọn vào mục Việc làm và Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bước 4: Tiếp theo, người dùng chọn vào Danh sách dịch vụ công và chọn tiếp vào mục Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, sau đó chọn Nộp trực tuyến.


Chọn Danh sách dịch vụ công và chọn Nộp trực tuyến

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu và tải lên sổ BHXH, hồ sơ thôi việc để hoàn tất thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online.

Bước 6: Cuối cùng, bạn kiểm tra lại tất cả thông tin và nhấn Nộp hồ sơ là xong.

Người dùng cần phải lưu ý rằng thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online trên điện thoại hiện vẫn chưa được hoàn thiện. Do đó, quá trình đăng ký của bạn có thể xảy ra tình trạng lỗi.

2. Thời gian nhận bảo hiểm thất nghiệp sau khi đăng ký online

Tùy thuộc vào tình hình cụ thể hoặc địa phương mà bạn đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online mà thời gian nhận được tiền trợ cấp sẽ khác nhau. Bên cạnh đó khi có quá nhiều hồ sơ cần xử lý thì thời gian nhận tiền cũng sẽ kéo dài và ngược lại. Nhìn chung, quá trình giải quyết hồ sơ và chi trả tiền bảo hiểm thất nghiệp sẽ dao động từ 1 đến 1.5 tháng.

Xem thêm: Các khoản tiền người lao động có thể nhận khi nghỉ việc mà bạn cần biết

Hy vọng với cách đăng ký bảo hiểm thất nghiệp online mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa gợi ý trong bài viết hôm nay, bạn sẽ có thể giải quyết được các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu đăng ký bảo hiểm thất nghiệp thì hãy thực hiện ngay theo các bước trên. Chúc bạn thành công!

Lên đời điện thoại không lo về giá tại Trang Công Nghệ

Một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ cùng màn hình hiển thị rộng lớn sẽ giúp trải nghiệm của người dùng trở nên nhanh chóng, mượt mà hơn. Đặc biệt khi mua điện thoại tại Trang Công Nghệ, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi với giải thưởng hấp dẫn.

Đồng thời, siêu thị còn mang đến cho người dùng đa dạng tiện ích mua sắm như giao hàng miễn phí tận nhà, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, chính sách bảo hành chính hãng, chính sách đổi trả trong vòng 35 ngày,... Chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Mời xem những cảnh xe hơi bay mạo hiểm nhưng các bạn nên tự thử làm ở nhà

Chúng ta thường được xem các cảnh quay xe hơi bay đủ mọi tư thế mạo hiểm và một nhóm bạn đã tự thực hành các kỹ thuật mạo hiểm này nhưng với những chiếc xe hơi đồ chơi có gắn...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không ứng dụng CNTT, khó trách thất thoát trong BHYT

VietTimes -- Hiện có khoảng 23.000 loại thuốc, trên 16.000 dịch vụ y tế được Bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán với trên 70 triệu người có thẻ BHYT đi khám chữa bệnh hàng năm, nếu chúng ta không ứng dụng CNTT thì khó tránh khỏi thất thoát.

Để khởi nghiệp không 'chết trước bình minh'

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hằng năm, có hơn 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời tại Việt Nam. Tuy nhiên, số “sống sót” sau khởi nghiệp chỉ chiếm khoảng 10%.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus Jet Black hiếm hàng do sản xuất khó khăn

Tỷ lệ bản Jet Black được xuất xưởng chỉ vào khoảng 60 - 70% lượng máy được sản xuất, do không qua được quy trình kiểm tra chất lượng khắt khe của Apple.

Cosmo Bike - Dải nhựa với 8 đèn LED bao quanh gắn lên mũ bảo hiểm

Những tính năng này bao gồm bật xi nhan tự động, kích hoạt chế độ chớp cảnh báo khi bạn giảm tốc độ hoặc dừng hẳn và khả năng nhận biết té ngã để gửi thông báo cho bạn bè, người thân hoặc các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Vòng tay Xiaomi Mi Band 2 ngày càng khan hiếm tại Việt Nam

Dù đã lên tới mức từ 990.000 đồng và thậm chí tới 1,2 triệu đồng, tuy nhiên vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2 vẫn khan hàng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để

Các kiểu chiến thuật phổ biến trong Free Fire

Khi chơi Garena Free Fire, các game thủ sẽ gặp những kiểu chiến thuật khá phổ biến và thường được áp dụng tới hết trận.

Cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị thành công 100%

Cách sửa mũi tiêm, cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 trong Sổ sức khỏe điện tử, trên PC Covid. Sau đây là hướng dẫn cách sửa mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị...

Mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone

Khi bạn đang nhận cuộc gọi trên điện thoại iPhone và có một số khác gọi đến, tổng đài sẽ thông báo cho người thứ 2 gọi điện báo đường dây hiện đang bận. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.