30+ công cụ SEO miễn phí tốt nhất giúp web lên top đầu

Bên cạnh phần mềm PowerPoint, người dùng có thể dễ dàng sáng tạo nên những bài thuyết trình chuyên nghiệp và ấn tượng với ứng dụng Canva. Bạn đã biết cách tạo slide PowerPoint trên Canva chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để cập nhật chi tiết nhé!


30+ công cụ SEO miễn phí tốt nhất giúp web lên top đầu

Hướng dẫn tạo slide PowerPoint trên Canva nhanh chóng

1. Hướng dẫn cách tạo slide PowerPoint nhanh chóng trên Canva

Ra mắt vào năm 2012, Canva đã trở thành ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến được ưa chuộng hiện nay khi đem đến nhiều tính năng hữu ích. Bên cạnh giao diện trực quan, dễ sử dụng, Canva cung cấp một thư viện mẫu thiết kế khổng lồ để người dùng có thể tạo áp phích, thư mời, logo, thậm chí là slide PowerPoint.

Trước khi bắt đầu thiết kế PowerPoint, người dùng cần đăng ký tài khoản Canva, sau đó thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Canva bằng cách truy cập vào đường link https://www.canva.com/ > Nhấn vào tùy chọn Tạo thiết kế ở góc trên cùng bên trái màn hình.


Nhấn vào tùy chọn Tạo thiết kế ở góc trên cùng bên trái màn hình

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Bài thuyết trình (16:9) ở phía dưới thanh tìm kiếm.


Người dùng chọn mục Bài thuyết trình ở phía dưới thanh tìm kiếm

Bước 3: Tại giao diện Bài thuyết trình (16:9), một trang slide trắng sẽ xuất hiện bên phải màn hình. Người dùng có thể tiến hành nhập từ khóa vào Thanh tìm kiếm để tìm các mẫu template PowerPoint có sẵn, sau đó nhấn chọn mẫu template ưng ý.


Tìm các mẫu template PowerPoint có sẵn tại thanh tìm kiếm

Bước 4: Chọn slide muốn thêm hoặc chọn Áp dụng tất cả để sử dụng toàn bộ template mẫu > Thêm nội dung và hình ảnh cho bài PowerPoint.

Để thêm ảnh, bạn nhấn vào mục Tải lên > Chọn Hình ảnh > Chọn Tải lên tệp, sau đó nhấn chọn hình ảnh mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể Sao chép và Dán hình ảnh trực tiếp vào slide PowerPoint. 


Thêm ảnh vào slide PowerPoint

Trong trường hợp muốn ghép nhiều ảnh lại với nhau, người dùng nhấn vào tùy chọn Thành phần > Chọn Lưới > Chọn kiểu ghép và số lượng ảnh ghép, sau đó Tải ảnh lên và kéo các ảnh vào lưới.


Ghép nhiều ảnh lại với nhau cho slide PowerPoint

Bước 5: Nhấn chọn hình ảnh, văn bản để thêm hiệu ứng chuyển động > Chọn Chuyển động > Click vào kiểu chuyển động ưng ý.


Thêm hiệu ứng chuyển động cho slide PowerPoint

Bước 6: Để thêm văn bản vào PowerPoint, người dùng chỉ cần Sao chép và Dán văn bản vào slide. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào mục Văn bản > Chọn Kiểu văn bản mặc định > Nhập nội dung vào ô văn bản vừa thêm.


Thêm văn bản vào slide PowerPoint

Ngoài ra, người dùng có thể thêm video hoặc âm thanh nền vào PowerPoint bằng cách chọn Tải lên > Chọn Video/Âm thanh > Chọn và tải lên video/âm thanh mong muốn.

Bước 7: Sau khi hoàn tất thiết kế slide PowerPoint, người dùng có thể trình chiếu slide bằng cách nhấn vào nút Xem toàn màn hình ở góc dưới cùng bên phải. 


Nhấn vào tùy chọn toàn màn hình để xem trước slide PowerPoint vừa tạo

Để tải xuống phiên bản PDF của PowerPoint, bạn cần Đặt tên cho bài thuyết trình > Chọn Chia sẻ và nhấn vào mục Tải xuống.

Lưu ý: Khi tải PowerPoint ở file dạng PDF, các hiệu ứng chuyển động, video và âm thanh sẽ bị mất.

Xem thêm: Hướng dẫn làm poster trên Canva dễ dàng và nhanh chóng

2. Một số lưu ý khi tạo slide PowerPoint trên Canva

Trước khi tiến hành tạo slide PowerPoint trên Canva, người dùng cần chuẩn bị kỹ nội dung mà mình sẽ thuyết trình cũng như chắt lọc những thông tin quan trọng để đưa vào slide. Điều này không chỉ đảm bảo chất lượng PowerPoint mà còn hạn chế tình trạng slide rối mắt vì có quá nhiều nội dung.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn font chữ và màu chữ dễ nhìn, phù hợp với màu nền, đồng thời phải đảm bảo kích thước size chữ tối thiểu là 28px. Đáng chú ý, việc sắp xếp bố cục các chi tiết đồ họa, văn bản, hình ảnh trong slide cũng vô cùng quan trọng bởi nó có thể tăng hiệu ứng thị giác và giúp bài thuyết trình ấn tượng hơn. 


Chọn font chữ và màu chữ dễ nhìn khi tạo slide PowerPoint trên Canva

Đối với phiên bản Canva miễn phí, người dùng nên tránh dùng các đồ họa, hình ảnh có phí nếu không muốn hình ảnh dính watermark gây mất thẩm mỹ. Thay vào đó, bạn có thể đăng ký tài khoản Canva Pro để thoải mái sáng tạo mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Xem thêm: Canva là gì? Cách dùng Canva đơn giản cho người mới bắt đầu thiết kế

Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đã hướng dẫn chi tiết cách tạo slide PowerPoint trên Canva đơn giản qua bài viết trên. Chúc bạn thực hiện thành công và có bài thuyết trình ưng ý. Chia sẻ bài viết cho mọi người xung quanh cùng tham khảo nếu thấy nó hay và hữu ích nhé!

Mua điện thoại giá tốt, ngại gì không chốt Trang Công Nghệ

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để lên đời điện thoại và nâng cấp trải nghiệm thì đừng ngần ngại đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Tại đây, tất cả các thiết bị di động đều được bán với giá vô cùng ưu đãi so với mặt bằng chung trên thị trường. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được đa dạng tiện ích mua sắm như trả góp lãi suất 0%, bảo hành chính hãng, đổi trả trong 35 ngày, miễn phí giao hàng,... Nhanh tay chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại website dienmaycholon.com hoặc ghé trực tiếp chi nhánh gần nhất ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Số hữu tỉ là gì? Các phép toán với số hữu tỉ kèm bài tập chi tiết

Tìm hiểu tỉ lệ vàng là gì, cách tỉ lệ vàng được ứng dụng trong thiết kế đồ họa như chọn kích cỡ phông chữ, điều chỉnh kích thước hình ảnh theo tỉ lệ vàng,... cùng với các ví dụ thực tế trong bài viết dưới đây!

Youtube cập nhật phiên bản mới giúp chạy đa nhiệm trên iPad

YouTube đã chính thức hỗ trợ tính năng đa nhiệm Slide Over và Split View trên các thế hệ iPad phù hợp.

YouTube đã hỗ trợ đa nhiệm trên iPad

Ứng dụng YouTube cho iOS vừa được cập nhật với thay đổi lớn nhất chính là khả năng hỗ trợ đa nhiệm Slide Over và chia đôi màn hình Split View trên những chiếc iPad chạy iOS 9.

[CES18] HP Z 3D Camera: Công nghệ quét 3D SLAM, giá 599 USD

Camera sử dụng công nghệ quét 3D SLAM sẽ tự động xóa bỏ bàn tay của bạn khi bạn xoay vật thể. Sau khi quét tất cả các cạnh, bạn sẽ có một mô hình 3D của vật thể đó (không bị dính bàn tay) và chèn vào các phần mềm có hỗ trợ ví dụ như Paint 3D và

Cảm nhận Remix OS: một cách thú vị để trải nghiệm Android trên máy tính

Remix OS là một hệ điều hành với đầy đủ đặc tính của một bản Android thực thụ, nhưng cái hay là nó đã được tối ưu lại nhiều thứ để chúng ta có thể sử dụng trên máy tính.

HTC Bolt - smartphone chống nước, không có jack 3.5mm sẽ ra mắt vào 11 tháng 11

HTC Bolt là một chiếc smartphone mới của hãng điện tử Đài Loan sẽ được ra mắt vào thứ 6 tuần này, tức ngày 11 tháng 11. Vừa qua thì những slide trình chiếu của chiếc điện thoại này đã...

Microsoft bắt đầu chuyển tablet treo tường giá gần 500 triệu tới tay khách hàng

Sau hai lần trì hoãn, cuối cùng Microsoft vừa chính thức tuyên bố bắt đầu giao tablet khổng lồ Surface Hub cho khách hàng doanh nghiệp.

Microsoft bắt đầu chuyển tabet treo tường giá gần 500 triệu tới tay khách hàng

Sau hai lần trì hoãn, cuối cùng Microsoft vừa chính thức tuyên bố bắt đầu giao tablet khổng lồ Surface Hub cho khách hàng doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Hiện nay, việc kiểm tra chứng nhận tiêm chủng COVID-19 được tích hợp nhiều nơi như Sổ Sức khỏe điện tử, cổng thông tin Tiêm chủng COVID-19 và giờ đây, bạn có thể tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng trên app Zalo dễ

Cách chuyển passcode từ 6 số sang 4 số như bình thường

Bắt đầu từ phiên bản iOS 9 tới bây giờ, Apple có thay đổi rất nhiều trên hệ điều hành iOS để nền tảng này được bảo mật hơn. Trong đó có chuyển đổi passcode từ 4 số sang 6 số, nhằm tăng mức độ an toàn khi mở khóa

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới