Đánh giá hiệu năng chip Apple A18 Pro trên iPhone 16 Pro Max: Có đáng để trải nghiệm

iPhone 16 Series tạo được tiếng vang mạnh mẽ trên thị trường nhờ cấu hình mạnh mẽ, tính năng AI tiên tiến và công suất sạc được nâng cấp. Theo đó, nhiều thử nghiệm đo công suất sạc thực tế của iPhone 16 đã được thực hiện để kiểm chứng xem thời gian sạc đầy pin của dòng điện thoại cao cấp này là bao nhiêu. Muốn biết rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu trong bài viết hôm nay.


Đánh giá hiệu năng chip Apple A18 Pro trên iPhone 16 Pro Max: Có đáng để trải nghiệm

Đo công suất sạc thực tế của iPhone 16

1. Điều kiện khi đo công suất sạc thực tế của iPhone 16

Sau khi ra mắt được gần 1 tháng, iPhone 16 Series vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và đang được săn đón vô cùng mạnh mẽ. Nhiều người dùng đã lựa chọn nâng cấp lên thế hệ iPhone này là vì thời lượng pin và công suất sạc của thiết bị tăng đáng kể. Nhiều tin đồn cũng cho biết rằng iPhone 16 Series có thể đạt đến công suất sạc 45W.


Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 16 Series có thể đạt đến công suất 45W

Trên thực tế đã có nhiều bài kiểm tra đo công suất sạc thực tế của iPhone 16 được thực hiện. Theo đó, điều kiện để tiến hành thử nghiệm là các dòng máy của iPhone 16 Series phải cạn kiệt pin và sập nguồn. Sau đó, dùng dây sạc Belkin BoostCharge Braided USB-C to USB-C Cable 60W và củ sạc Belkin BoostCharge Pro 200W 4-Port USB-C GaN để sạc pin cho thiết bị. Đồng thời, sử dụng bộ công cụ đo nguồn điện để tiến hành kiểm tra kết quả.

2. Kết quả đo công suất sạc thực tế của iPhone 16

Kết quả thực tế cho thấy iPhone 16 Series không thể đạt công suất sạc 45W như người dùng kỳ vọng. Cụ thể khi tiến hành thử nghiệm với iPhone 16 Pro Max, thiết bị luôn đạt được mức công suất sạc cao hơn so với các dòng máy còn lại. Tuy nhiên, công suất sạc cao nhất mà chiếc điện thoại iPhone này có thể đạt được là 37W và thời gian đạt mức công suất này chỉ khoảng 3-5 giây.

Đồng thời, tổng thời gian sạc với công suất trên 30W chỉ khoảng 30 giây, thời gian còn lại công suất sạc sẽ thấp hơn. Tuy nhiên vào 7 phút đầu tiên, thiết bị chỉ sử dụng khoảng 1W điện. Đây có thể là nguyên nhân khiến cho thời gian sạc đầy pin của iPhone 16 Pro Max lâu hơn các thiết bị còn lại.


Biểu đồ sạc theo thời gian của iPhone 16 Series

Đối với các dòng iPhone còn lại là iPhone 16, iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro đều được sạc đầy 100% pin với thời gian khoảng 100 phút. Tuy mỗi thiết bị đều có công suất sạc khác nhau nhưng sự chênh lệch về dung lượng pin chính là nguyên nhân khiến thời gian nạp đầy pin tương tự nhau.

Mặt khác, công suất sạc tối đa mà iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro đạt được lần lượt là 33W, 29W và 34W. Ngoài ra, thời gian sạc đầy pin của các dòng máy trên cũng lần lượt là 100 phút, 102 phút và 98 phút. Như đã đề cập, iPhone 16 Pro Max là thiết bị có thời gian sạc đầy pin lâu nhất với 115 phút. 


Thời gian sạc đầy pin trên iPhone 16 Series

Đồng thời, cả 4 model của iPhone 16 Series đều có thời gian sạc đầy 50% pin dưới 30 phút. Trên thực tế từ thời iPhone X cho đến nay, Apple vẫn duy trì mốc thời gian sạc 50% pin sau 30 phút cắm sạc. Tuy nhiên, so với các dòng điện thoại iPhone trước đây, công suất sạc của iPhone 16 Series đã được cải tiến hơn. Trong bài đánh giá thử nghiệm với iPhone 15 Pro Max trước đó, thiết bị đã đạt công suất tối đa là 25W.


iPhone 16 Series duy trì thời gian sạc 50% pin sau 30 phút

Xem thêm: Tham khảo: TOP 5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 16

Hy vọng qua bài viết về đo công suất sạc thực tế của iPhone 16 mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa mang đến, bạn sẽ có thêm những thông tin thật hữu ích. Chốt đơn iPhone 16 Series ngay hôm nay để nhận những ưu đãi thật hấp dẫn!

Lên đời điện thoại iPhone không lo về giá tại Trang Công Nghệ

Khi lên đời điện thoại iPhone tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi với giải thưởng hấp dẫn. Đồng thời khi mua sắm tại đây, bạn cũng sẽ nhận được đa dạng tiện ích như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, chính sách bảo hành chính hãng, giao hàng miễn phí tận nơi, chính sách đổi trả trong vòng 35 ngày,... Chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay bộ sạc MagSafe cho iPhone 12 series

Cùng với các mẫu iPhone 12, Apple cũng giới thiệu một bộ sạc không dây MagSafe mới có thể hít vào mặt sau của iPhone thông qua nam châm để cố định vị trí.

Intel sẽ mang tốc độ không dây siêu nhanh đến iPhone 7

Titan Q8 đã hết lần này đến lần khác gây “sốt” thị trường với hàng loạt các màn thử nghiệm độ bền và những pha “hành hạ thể xác” gay cấn, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên...

Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

Apple A10 được xây dựng trên quy trình 16 nm với 4 nhân bao gồm: hai nhân hiệu suất cao để phục vụ cho các tác vụ năng điển hình là việc chơi game và 2 nhân 64 bit được Apple thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Theo như Apple công bố, Chip A10 Fusion

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Thời lượng pin iPhone 8 sẽ cho các thế hệ iPhone trước hít khói

Thời lượng pin iPhone 8 sẽ lâu nhất và “trâu” nhất so với các thế hệ iPhone trước nhờ việc tăng dung lượng và cải tiến hiệu suất vi xử lý.

Chip Apple A13 và A14 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Qualcomm đã chính thức đưa ra các điểm chuẩn cho bộ vi xử lý Snapdragon 888, dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho các thiết bị Android hàng đầu vào năm 2021. Các điểm benchmark này, cho thấy rằng điểm số của Snapdragon 888 thua bộ vi xử lý A13 và A14

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện?

Bạn có biết rằng những thói quen sai lầm sử dụng đồ đạc hàng ngày sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ, chẳng hạn với điều hòa. Nếu chúng ta dùng sai cách sẽ khiến điều hòa phải hao tốn nhiều công suất hơn, kéo theo

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Glarysoft Software Update Pro: công cụ hỗ trợ cài đặt và cập nhật các phần mềm thông dụng

Glarysoft Software Update Pro là công cụ hỗ trợ cài đặt và cập nhật các phần mềm thông dụng trên máy tính.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu