Trên tay bộ sạc MagSafe cho iPhone 12 series

Cùng với các mẫu iPhone 12, Apple cũng giới thiệu một bộ sạc không dây MagSafe mới có thể hít vào mặt sau của iPhone thông qua nam châm để cố định vị trí.

Bộ sạc này có công suất 15W, cho thời gian sạc nhanh hơn sạc không dây trước đây chỉ 7.5W. Nhưng cũng cần phải nói thêm, theo các thử nghiệm gần đây của nhiều chuyên trang công nghệ trên thế giới thì người dùng cần sử dụng củ sạc 20W của Apple thì mới sạc nhanh được 15W với MagSafe. Những củ sạc khác, thậm chí là sạc MacBook cũng không thể đẩy dòng điện sạc không dây lên 15W được.

Trên tay bộ sạc MagSafe cho iPhone 12 series

Về cơ bản thì tên gọi MagSafe không quá mới, đây là tên gọi của bộ sạc gắn liền với MacBook trong nhiều năm trước khi bị thay bằng USB-C vào 2016. Tuy nhiên sạc MagSafe sử dụng kết nối tiếp xúc trực tiếp, còn bây giờ là không dây. Nhưng vẫn có điểm chung là sử dụng từ tính.

Bộ sạc MagSafe cho iPhone có hình tròn, nhìn khá giống với sạc không dây cho Apple Watch nhưng kích thước lớn hơn. Bản thân bên trong iPhone 12 cũng có một vòng nam châm để cố định bộ sạc MagSafe đúng vị trí. Apple cũng bán thêm ốp lưng MagSafe, ốp lưng này cũng có một vòng nam châm giống như iPhone để giữ chặt bộ sạc.

Bộ sạc MagSafe có giá 39 USD, khi mua bạn sẽ nhận được một bộ sạc có dây USB-C, sợi dây này không thể tháo rời, nên bạn cần có thêm một củ sạc USB-C. Apple cho biết tốt nhất nên dùng bộ sạc 20W, hiện đang được Apple bán với giá 19 USD.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu bộ sạc MagSafe có hoạt động với iPhone cũ hơn hay không, câu trả lời là có. Nó tương thích với tất cả các iPhone hỗ trợ sạc không dây, bao gồm ‌iPhone‌ 8 trở lên. Chỉ có điều nó không thể hít chặt vào thân máy mà thôi.

Mặc dù các mẫu ‌iPhone 12‌ có thể sạc ở mức 15W bằng bộ sạc MagSafe, nhưng vẫn chưa rõ tốc độ của nó có thể sạc các iPhone cũ hơn, vì vậy có thể có một số hạn chế về tốc độ khi sử dụng với các mẫu không phải iPhone 12. 

Bộ sạc MagSafe cũng có thể sạc điện thoại Android dựa trên Qi cũng như AirPods, nhưng nó không tương thích với Apple Watch.

Theo một số thử nghiệm gần đây, khả năng hít của bộ sạc MagSafe vào mặt sau của iPhone 12 không thực sự quá mạnh. Nó đủ để cố định vị trí sạc, nhưng là không đủ để giữ điện thoại không bị rơi xuống nếu bạn lỡ tay. 

Nhìn chung, MagSafe khá tiện lợi, tiện lợi ở chỗ bộ sạc này có nam châm để tự hít vào iPhone mà không cần cắm dây hay làm gì khác. Nhưng trên thực tế, có thể nhiều người vẫn sẽ thích một đế sạc có thể dựng chiếc điện thoại đứng thẳng trước bàn làm việc, hoặc là cắm dây để có tốc độ sạc nhanh hơn. 

 Nguồn: macrumors

TIN LIÊN QUAN

“Mổ bụng” bộ sạc Magsafe của Apple để khám phá nội thất

iFixit hôm nay đã chia sẻ hình ảnh về bộ sạc MagSafe mới của Apple dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Muốn sạc MagSafe 15W, bạn phải dùng cục sạc tối thiểu 20W

Như vậy nếu ai đang sở hữu cục sạc USB-C 18W cũ của Apple thì không thể sử dụng sạc tối đa công suất 15W cho sạc MagSafe của Apple được. Theo như Apple chú thích trên website thì người dùng cần cục sạc tối thiểu công suất 20W, ví dụ như sạc 20W

Tín đồ "Táo khuyết" chuẩn bị nói lời từ biệt MacBook Air 11 inch

Trong sự kiện giới thiệu dòng MacBook Pro nhiều khả năng diễn ra trong tháng 10 này, Apple dự kiến sẽ khai tử dòng MacBook Air 11 inch, chỉ giữ lại phiên bản 13 inch.

Cục nhỏ màu xanh này sẽ giúp sạc MacBook/iPad không bị rơi khỏi ổ cắm

Với kết cấu vô cùng đơn giản và dễ dàng tháo lắp, Blockhead sẽ là một phụ kiện rất hữu ích dành cho người dùng MacBook.

Apple gửi thư mời giới thiệu Macbook mới

Vừa check thấy cập nhật Android 7.1 Beta dung lượng cỡ 1GB dành cho các máy Nexus 5X, 6P, Pixel C. Bản update này sẽ đem đến một số chức năng mới như App Shortcut (nhấn giữ vào...

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt Macbook 15 và 13 inch tại sự kiện 27/10, có thể có iMac và màn hình

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities dự đoán rằng tại Apple sẽ cho ra mắt 2 mẫu Macbook 13 inch và 15 inch với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị dải phím cảm ứng OLED, cảm...

Dung lượng pin chính xác của iPhone 7 và iPhon 7 Plus

Cũng như dung lượng RAM, Apple thường không nhắc đến dung lượng của pin khi ra mắt iPhone 7, 7 Plus và vì vậy chúng ta sẽ phải đi tìm hiểu. May mắn là Ủy ban chứng nhận sản phẩm...

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm

Hướng dẫn cách reset iPhone 8 và iPhone 8 Plus một cách đơn giản

Như bạn đã biết thì iPhone 8 là thế hệ iPhone có những nâng cấp đáng kể. Trước hết về thiết kế, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ mang lại cảm nhận rất khác vì cả 2 mặt trước và sau đều ốp kính. Trong khi đó về cấu hình,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.