Nên mua loa thanh hay dàn âm thanh để có trải nghiệm tuyệt vời nhất?

Loa karaoke là thiết bị giải trí được đông đảo người dùng lựa chọn nhờ chất lượng âm thanh tuyệt vời. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thiết bị này dễ bị bám bụi gây ảnh hưởng đến độ bền cũng như chất lượng âm thanh thanh. Đừng lo lắng, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ gợi ý cho bạn cách vệ sinh loa karaoke an toàn, hiệu quả tại nhà.


Nên mua loa thanh hay dàn âm thanh để có trải nghiệm tuyệt vời nhất?

Cách vệ sinh loa karaoke tại nhà

1. Vì sao cần phải vệ sinh loa karaoke?

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử nói chung và loa karaoke nói riêng đều xuất hiện tình trạng bám bụi gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh phát ra. Đồng thời, bụi bẩn còn có thể len lỏi vào bên trong thiết bị và gây ra tình trạng ăn mòn linh kiện.


Loa karaoke bám bụi gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh

Do đó, vệ sinh loa karaoke là một việc làm vô cùng cần thiết, không chỉ giúp cải thiện chất lượng âm thanh đầu ra mà còn bảo vệ tốt các bộ phận của loa như jack cắm, màn loa, linh kiện,... Nhờ đó, tuổi thọ thiết bị và hiệu suất hoạt động được tăng cao. 

2. Hướng dẫn vệ sinh loa karaoke đúng cách

Vệ sinh loa

Các bước vệ sinh loa mà người dùng nên tham khảo là:

Bước 1: Đầu tiên, bạn tiến hành tắt nguồn thiết bị, sau đó ngắt dây kết nối điện để đảm bảo an toàn cho quá trình vệ sinh loa.

Bước 2: Dùng khăn mềm ẩm lau nhẹ bề mặt bên ngoài của loa đến khi cảm thấy nó đã hoàn toàn sạch sẽ.


Dùng khăn lau sạch bề mặt loa

Bước 3: Sau khi lau bề mặt loa bằng khăn ẩm, bạn dùng khăn khô lau tiếp các bộ phận còn lại như dây loa, thùng loa và lưới. Lưu ý, người dùng tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh các bộ phận này vì nó sẽ gây ra tình trạng ăn mòn và hư hỏng.

Bước 4: KIểm tra dây cáp xem nó có bị đứt gãy hay không, nếu có thì tiến hành thay dây cáp mới. 


Kiểm tra dây loa

Vệ sinh amply

Các bước vệ sinh amply cụ thể như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng khăn ẩm làm sạch bề mặt bên ngoài của amply. Sau đó, dùng khăn khô để lau sạch đầu cắm.

Bước 2: Kiểm tra bộ làm mát của thiết bị và làm sạch bộ điều khiển bằng khăn khô. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để quá trình vệ sinh các chi tiết nhỏ trở nên dễ dàng hơn.


Vệ sinh các chi tiết nhỏ trên amply

Vệ sinh đầu đĩa

Đối với đầu đĩa, người dùng có thể dùng khăn mềm để lau sạch bụi bẩn. Sau đó, bạn dùng cọ mềm để làm sạch bụi bẩn ở các khe là được.


Vệ sinh đầu đĩa sạch sẽ

Vệ sinh dây dẫn kết nối

Tùy theo dây dẫn kết nối của từng loại amply mà người dùng có thể áp dụng cách vệ sinh khác nhau. Đối với dây kết nối RCA, bạn có thể dùng dây RCA vào jack cắm và xoay nhẹ vài vòng để loại bỏ lớp oxy hóa ở đầu dây.


Vệ sinh dây dẫn kết nối

Ngoài ra đối với các loại dây kết nối khác, bạn chỉ dùng dùng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn là xong.

3. Cần lưu ý gì khi vệ sinh loa karaoke

Khi vệ sinh loa karaoke, người dùng cần phải đảm bảo tắt nguồn trước khi vệ sinh để tránh làm hư hỏng thiết bị. Bên cạnh đó, bạn cũng tuyệt đối không được xịt chất tẩy rửa lên các bộ phận của loa vì nó sẽ là nguyên nhân khiến cho loa bị giảm hiệu suất hoạt động.

Ngoài ra, bạn cần phải tiến hành công việc vệ sinh ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ và tránh bụi bẩn vì nó sẽ khiến cho việc vệ sinh loa karaoke không đạt được hiệu quả như mong muốn. Đồng thời sau khi vệ sinh, không nên để loa ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì nó sẽ khiến cho mạch điện bị hư hỏng.

Xem thêm: Cách sử dụng loa karaoke xách tay hát karaoke hay

Hy vọng với cách vệ sinh loa karaoke tại nhà mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa gợi ý, bạn sẽ có thể chủ động hơn trong việc làm sạch thiết bị điện tử của gia đình. Chúc bạn có thêm những trải nghiệm giải trí thật tuyệt vời với chiếc loa karaoke vừa vệ sinh. 

Mua loa karaoke không lo về giá tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn

Khi mua loa karaoke tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá hấp dẫn cùng các phiếu quà tặng giá trị. Đồng thời, siêu thị còn mang đến cho người dùng đa dạng tiện ích mua sắm như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, giao hàng miễn phí tận nơi, chính sách bảo hành chính hãng,... Còn chần chờ gì nữa mà không đến các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay để rinh chiếc loa karaoke yêu thích về nhà.

TIN LIÊN QUAN

Mời tham dự offline trải nghiệm đầu karaoke PARAMAX LS-5000 vào 23/10 tại TP. HCM

Mời anh em tham dự offline trải nghiệm sản phẩm đầu karaoke PARAMAX LS-5000 diễn ra vào lúc 09h00 ngày Chủ nhật 23/10/2016 tại Café Ân Nam 52 Trương Định, phường 7, Quận 3, TP.HCM....

Bí kíp lựa chọn mua micro karaoke hoàn hảo

Bạn chọn ngay micro có dây khi phòng nhà nhỏ, vì loại không dây thường bị hú rè trong không gian hẹp. Micro có dây dẫn đủ dài để bạn di chuyển thoải mái trong phòng.

BMB ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp karaoke trọn gói

Một trong những điểm cơ bản nhất mà BMB nói tới trong việc ra mắt sản phẩm lần này chính là chất lượng âm thanh đến từ một trong những thành phần cốt lõi nhất trên mọi chiếc loa là màng loa. Họ cho biết trong quá trình chế tạo đã dùng loại nước

Cách vệ sinh loa karaoke đơn giản tại nhà, bạn đã biết chưa?

Tìm hiểu cách sử dụng loa bluetooth, lưu ý khi sử dụng loa, một số lỗi trong quá trình sử dụng loa bluetooth và cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Về đâu đầu đĩa DVD

Đã có thời đầu DVD là mặt hàng kinh doanh chủ lực của các siêu thị điện máy. Nhưng trước bước tiến của công nghệ, những cái đầu đọc đĩa đang mất dần chỗ đứng trên thị trường, ngay...

Acnos ra đời dòng loa Beatbox với Beatbox KS361 và Beatbox KS361M

Thương hiệu Acnos có lẽ không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam qua dòng sản phẩm loa kéo đang rất thịnh hành ngày nay. Với mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh đa dạng, Acnos cho ra đời dòng loa Beatbox với 2 sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng loa thanh và cách vệ sinh loa siêu đơn giản tại nhà

Echo là gì? Reverb là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này để bạn có thể điều chỉnh âm thanh phù hợp và nâng cao trải nghiệm giải trí.

THỦ THUẬT HAY

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Giải pháp tăng tốc kết nối Internet hiệu quả

Mạng chập chờn, mạng không ổn định, lúc được lúc mất khiến người dùng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc. Hơn nữa, trong khoảng thời gian từ 22/06 đến 27/06 cáp quang AAG bảo trì, sẽ khiến mạng quốc tế

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.