So sánh tai nghe mới của Sony: WH-1000XM5 với AirPods Max của Apple

Trong tuần này, Sony đã ra mắt phiên bản cập nhật của tai nghe chống ồn over-ear phổ biến của mình, vì vậy chúng tôi đã chọn một cặp để so sánh chúng với AirPods Max để xem tai nghe nào tốt hơn, liệu có đáng mua WH-1000XM5 400$ từ Sony không, hay trên 549$ ‌AirPods Max‌ của Apple.


So với WH-1000XM4, tai nghe WH-1000XM5 có thiết kế cập nhật hơn, nhưng ‌AirPods Max‌ vẫn có vẻ ngoài đẳng cấp hơn, cao cấp hơn. WH-1000XM5 có thân bằng nhựa và tai nghe nhìn không được cao cấp như ‌AirPods Max‌, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến một số chênh lệch về giá. ‌AirPods Max‌ bằng nhôm và có nhiều màu sắc, trong khi tai nghe WH-1000XM5 có màu kem và đen.



Tai nghe không gập xuống như phiên bản trước và hơi kém di động hơn, nhưng Sony đã cung cấp cho chúng một hộp dựng tốt hơn nhiều so với trường hợp nhìn như 'áo ngực' của ‌AirPods Max‌. Về trọng lượng, tai nghe WH-1000XM5 cho cảm giác nhẹ trên đầu và thoải mái khi đeo, ngay cả trong thời gian dài.



Có các cử chỉ vuốt và chạm để điều khiển chức năng phát lại, tương tự như WH-1000XM4, nhưng việc kết nối WH-1000XM5 với thiết bị Apple không được thuận tiện như phương pháp ghép nối nhanh của Apple với ‌AirPods Max‌. ‌AirPods Max‌ cũng hỗ trợ chuyển đổi thiết bị tự động, âm thanh không gian và các tính năng khác.


Cả WH-1000XM5 và ‌AirPods Max‌ đều có Chống ồn Chủ động (ANC) và Sony đã tăng cường ANC trong phiên bản này. Có chip QN1 kép (so với chip QN1 đơn trong WH-1000XM4) và điều đó đã tạo nên sự khác biệt. Trong thử nghiệm của chúng tôi, ‌AirPods Max‌ và WH-1000XM5 đều hoạt động tốt trong việc ngăn chặn tiếng ồn xung quanh, nhưng  của WH-1000XM5 tốt hơn một chút. WH-1000XM5 và ‌AirPods Max‌ cũng cung cấp tính năng trong suốt để cho phép bạn nghe thấy những gì đang diễn ra xung quanh mình, nhưng tính trong suốt hoạt động tốt hơn trên ‌AirPods Max‌.


Về chất lượng âm thanh, tai nghe WH-1000XM5 có trình điều khiển nhỏ hơn WH-1000XM4 và cấu hình âm thanh khác biệt khiến chúng phù hợp hơn so với ‌AirPods Max‌. Cả hai bộ tai nghe đều cung cấp độ sâu, rõ ràng và ít nhiễu âm ở tần số thấp hơn và âm thanh chắc chắn được cải thiện so với WH-1000XM4. Nó đã được cải tiến đến mức khó có thể nói liệu tai nghe ‌AirPods Max‌ hay WH-1000XM5 mang lại âm thanh tốt hơn. Vì vậy, ở hạng mục này, hai cái là ngang nhau.


Tai nghe WH-1000XM5 cung cấp thời lượng pin lên đến 30 giờ, cao hơn 10 giờ so với ‌AirPods Max‌ và điều đó đáng được xem xét. ‌AirPods Max‌ được cho là sẽ sử dụng được trong 20 giờ, nhưng thường đó là khi không khi bật ANC. Tai nghe của Sony có nút nguồn thực tế, rất tiện lợi để không lãng phí pin, ngoài ra tai nghe còn có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn cho ANC, cử chỉ và âm thanh.



Nói chung, trừ khi bạn thích thiết kế của ‌AirPods Max‌ và bộ tính năng độc đáo mà tai nghe cung cấp cho người dùng thiết bị Apple. Còn không, tai nghe WH-1000XM5 của Sony đáng được xem xét như một sự thay thế hợp lý hơn.

TIN LIÊN QUAN

Top tai nghe over ear tốt nhất được phát hành năm 2022

Top tai nghe over ear tốt nhất được phát hành năm 2022

[IFA 2017] Sony WF-1000X: Cạnh tranh với AirPods, có chống ồn chủ động, giá 199,99 USD

Sony tại sự kiện IFA 2017 giới thiệu 3 tai nghe mới: WF-1000X không dây, WI-1000X đeo cổ và tai nghe WH-1000XM2. Trong đó đáng chú ý nhất là mẫu WF-1000X không dây đi kèm hộp sạc tương tự như cách làm của Apple AirPods. WF-1000X cao cấp hơn AirPods

AirPods Pro Lite giá rẻ sẽ được Apple ra mắt trong năm 2021

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ và như báo cáo của một số trang thạo tin, Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu AirPods 3 (hoặc có thể là AirPods Pro Lite) trong những tháng đầu năm 2021.

Ngắm tai nghe AirPods sơn màu với thiết kế Macintosh cổ điển

ColorWare mua AirPods trực tiếp từ Apple rồi sơn cả tai nghe lẫn vỏ sạc, sau đó đóng gói lại trong những chiếc hộp ban đầu (đi kèm cáp Lightning và tài liệu hướng dẫn). Tuy nhiên, công ty hiện không cung cấp dịch vụ tùy chỉnh màu với AirPods đã qua

Huawei ra mắt tai nghe FreeBuds với thiết kế rất giống mẫu AirPods đến từ Apple

Cũng trong sự kiện ngày hôm qua, nhà sản xuất Huawei đã cho ra mắt mẫu tai nghe FreeBuds mới với thiết kế rất giống mẫu AirPods đến từ Apple. Ngoài màu Trắng truyền thống, mẫu tai nghe này còn có thêm tùy chọn màu Đen cho người dùng thoải mái lựa

AirPods sẽ có case không dây giá 69 USD vào tháng 12 này

Trang Macrumors trích dẫn nguồn tin từ Apple Switzerland cho biết Apple sẽ bán hộp đựng tích hợp sạc không dây cho tai nghe AirPods vào tháng 12 năm nay với giá 69 USD, bằng giá của hộp đựng AirPods hiện tại (nếu người dùng có nhu cầu mua riêng hộp

Chiêm ngưỡng tai nghe không dây AirPods của Apple, giá 159 USD

Để bù đắp cho việc iPhone 7 và iPhone 7 Plus không được trang bị cổng cắm tai nghe 3.5mm, Apple đã giới thiệu tai nghe AirPod không dây mới, vừa là phụ kiện cao cấp vừa giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái thiết bị mà không vướng bận dây nhợ.

Ming-Chi Kuo: Apple AirPods mới sẽ có hộp đựng kiêm sạc không dây

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa dự đoán tai nghe Apple AirPods mới với hộp đựng kiêm sạc không dây sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng