Đầu phát Marantz CD6007: Gợi lại cảm xúc từ bộ sưu tập CD quen thuộc

Ở CD6007 - bản nâng cấp từ chiếc đầu phát CD6006, Marantz đã thêm nhiều linh kiện đặc biệt và trang bị hệ thống bo mạch cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm mới mẻ và giàu cảm xúc hơn từ những chiếc đĩa CD quen thuộc.


Với thành công từ CD6006 - chiếc đầu phát CD dành cho phân khúc phổ thông, thương hiệu Nhật Bản Marantz đã phát triển và tung ra thế hệ kế nhiệm CD6007 với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý. 




Đầu phát Marantz CD6007: Gợi lại cảm xúc từ bộ sưu tập CD quen thuộc



Hiện CD6007 đã có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Đông Thành - Hoà Phúc với giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh từ CD - phương tiện lưu trữ nhạc số vẫn còn được đông đảo người Việt ưa chuộng. 


Thiết kế 







Ở CD6007, chúng ta có thể gặp lại thiết kế của thế hệ tiền nhiệm CD6006, vốn được xem như một trong những thiết kế rất thành công của Marantz và từng được áp dụng trên nhiều sản phẩm khác nhau của hãng. Dù vẫn có ý kiến cho rằng việc duy trì một thiết kế sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán, nhưng đối với hầu hết các tín đồ của Marantz, điều này là cần thiết để họ có thể nâng cấp chất lượng trình diễn mà không làm ảnh hưởng tới bố cục hay độ thẩm mỹ của toàn hệ thống. 


CD6007 có khung máy bằng kim loại đi kèm mặt trước bằng nhôm cứng cáp, khiến người dùng thêm yên tâm dù trọng lượng tương đối nhẹ. Với toàn bộ bề mặt khung máy đều được xử lý cẩn thận, CD6007 đã giữ lại được vẻ sang trọng từng có ở thế hệ tiền nhiệm. 







Giao diện điều khiển ở CD6007 hầu như không thay đổi so với CD6006, bao gồm các nút bấm được xếp dọc 2 bên khe đĩa CD và màn hình hiển thị thông tin chi tiết về thời gian, số thứ tự của ca khúc đang phát trên CD. 







Ngoài ra, mặt trước CD6007 vẫn có thêm cổng USB dùng để phát nhạc từ ổ cứng di động, thẻ nhớ USB. Trong khi đó, ở phía bên phải là một cổng tai nghe 6,5mm cùng với nút Level để tăng giảm âm lượng khi nghe nhạc bằng tai nghe trong những lúc người dùng cần đến sự riêng tư. 


Như Marantz bật mí, phần chân đế của CD6007 đã được gia cố chắc chắn hơn so với trước đây. Hơn nữa, thiết kế 2 lớp ở phần đáy khung máy có thể kết hợp cùng chân đế nhằm tối ưu hiệu quả kiểm soát rung chấn, cộng hưởng, giúp quá trình hoạt động của ổ đĩa CD luôn diễn ra một cách chính xác. 






Về kết nối, CD6007 cung cấp đủ các cổng xuất tín hiệu analog và digital để người dùng có thể phối ghép dễ dàng cùng với các thiết bị âm thanh sẵn có.


Những điểm nhấn công nghệ 


Dù mang ngoại hình hoàn toàn giống với người tiền nhiệm CD6006, CD6007 vẫn có thể mang lại một trải nghiệm mới mẻ hơn đối với các tín đồ của đĩa CD qua các nâng cấp đáng giá về phần cứng. 







Đầu tiên, Marantz đã trang bị cho CD6007 công nghệ độc quyền HDAM-SA2 với các linh kiện mạch rời thay vì dùng op-amp IC. Kết quả là tần số đáp ứng của CD6007 trở nên rộng hơn hẳn trong khi độ méo hài giảm xuống đáng kể, giúp âm thanh từ chiếc đầu CD này đạt được độ trung thực ấn tượng. 


Mạch giải mã của CD6007 nay đã tích hợp loại chip DAC AK4490 24-bit/192kHz - dòng chip cao cấp từ AKM, được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng sử dụng vì chất lượng đem lại cùng giá thành hợp lý. Đây cũng là lý do giúp CD6007 có hiệu quả xử lý tín hiệu vượt trội người tiền nhiệm nhưng không chênh lệch quá nhiều về giá. 







Là đầu phát CD ở phân khúc phổ thông nên CD6007 vẫn chưa hỗ trợ định dạng đĩa SACD dù trang bị loại chip giải mã cao cấp như AK4490. Bù lại, người dùng vẫn có thể tận dụng sức mạnh của AK4490 qua nguồn nhạc lấy từ cổng USB. Các tập tin âm thanh CD6007 có thể hỗ trợ bao gồm MP3, WMA, WAV, FLAC HD, ALAC, AIFF, AAC và DSD 5.6Mhz.







Hoàn thiện danh mục nâng cấp ở CD6007 là bộ nguồn dòng cao Shottky Barrier Diodes cùng hệ thống tụ điện dung có kích thước tăng 120% so loại tụ điện dung của CD6006. Do đó, toàn bộ thành phần quan trọng bên trong CD6007 luôn được cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết, từ đó phát huy tối đa hiệu quả hoạt động và đem lại âm thanh trung thực, rõ ràng từ CD cũng như USB. 


Thông số kỹ thuật


Tần số đáp ứng: 2Hz - 20kHz


Tỉ số tín hiệu/nhiễu (S/N Ratio): 110dB


Tổng méo hài (THD): 0,002%


Kích thước (CxRxS):: 10,5 x 44 x 34 (cm)


Trọng lượng: 8,8 kg


Giá tham khảo: 20,880,000 VNĐ


Nhà phân phối: Đông Thành - Hoà Phúc


 


 


Châu Bùi

TIN LIÊN QUAN

Đầu phát CD Marantz CD6007: Gợi lại cảm xúc từ bộ sưu tập CD quen thuộc

Ở CD6007 - bản nâng cấp từ chiếc đầu phát CD6006, Marantz đã thêm nhiều linh kiện đặc biệt và trang bị hệ thống bo mạch cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm mới mẻ và giàu cảm xúc hơn từ những chiếc đĩa CD quen thuộc.

Ampli tích hợp Marantz PM6007: Hàng loạt nâng cấp mới trong thiết kế truyền thống

Ở PM6007 - chiếc ampli tích hợp mới nhất từ Marantz dành cho phân khúc phổ thông và đồng thời thay thế cho chiếc PM6006 trước đó, là hàng loạt nâng cấp đáng giá do nhà sản xuất Nhật Bản nghiên cứu bổ sung, đem lại trải nghiệm đầy mới mẻ nhưng vẫn

Denon và Marantz giới thiệu giải pháp bổ sung tính năng xuất hình ảnh 8K cho các đầu AV receiver thế hệ cũ

Các bộ chuyển do Denon và Marantz phát triển để bổ sung tính năng xuất hình ảnh 8K/60Hz và 4K/120Hz sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10/2021 với giá chỉ 200 USD.

Audyssey phát hành ứng dụng cân chỉnh âm thanh phòng nghe chuyên nghiệp MultEQ-X cho đầu AV Receiver Denon và Marantz

MultEQ-X là ứng dụng trên hệ điều hành Windows 10/11 64-bit với nhiều tính năng giúp người dùng cân chỉnh âm thanh từ đầu AV Recever Denon và Marantz sâu hơn, tối ưu theo mọi điều kiện phòng nghe khác nhau.

Marantz NR1200: AV receiver hiệu suất cao bên trong thiết kế mỏng sang trọng

Trong khi kích thước máy được thu gọn đáng kể so với nhiều mẫu AV receiver trước đó từ Marantz, NR1200 vẫn là một sản phẩm đáng giá với những ai muốn nâng cấp chất lượng âm thanh nhờ sức mạnh khuếch đại lên tới 75W/kênh và hỗ trợ nhiều kết nối tiên

Marantz Model 30: Khẳng định đẳng cấp ampli tích hợp hạng sang

Với một thiết kế mới đầy sang trọng và tinh tế, đi cùng là hàng loại công nghệ âm thanh hàng đầu được Marantz phát triển dựa trên kinh nghiệm tích luỹ qua nhiều năm, ampli tích hợp Model 30 chính là mảnh ghép không thể thiếu ở các hệ thống nghe

Khám phá HEOS: Nền tảng âm thanh đa phòng thành công của Denon

HEOS (Home Entertainment Operating System) là nền tảng âm thanh đa phòng không dây do thương hiệu Denon phát triển. Ở thời điểm hiện tại, HEOS chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người chơi audio giữa những tên tuổi khác như Sonos,

Dynaudio Emit 10: Một đôi bookshelf thú vị ẩn giấu sau vẻ ngoài “bé hạt tiêu”

Trong Emit Series 2021, Emit 10 là đôi bookshelf nhỏ nhất nhưng lại mang cấu hình không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng tầm giá và mang kích thước lớn hơn, có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thưởng thức âm nhạc trong những không gian cỡ nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.