Helius Omega: Tay cần high-end mới trên thị trường audio Việt Nam

Helius Omega là một chiếc tay cần độc đáo, kết hợp các khái niệm truyền thống cùng với những phương pháp mới lạ nhằm đạt hiệu quả trình diễn vượt xa các loại tay cần thường gặp trên thị trường.


Về Helius Design


Vào khoảng thời điểm giữa những năm 1980, thị trường thiết bị âm thanh tại Anh đã xuất hiện thương hiệu mang tên Helius Design cùng chiếc tay cần đầu tay Orion. Sản phẩm nhanh chóng trở nên nổi bật trước mắt công chúng khi mang thiết kế độc đáo và có phần phá cách, khác hẳn với các loại tay cần khác trên thị trường bấy giờ: quá đơn giản và số thay đổi mà nhà sản xuất dám thêm vào là rất ít. 




Helius Omega: Tay cần high-end mới trên thị trường audio Việt Nam



Ở tay cần Orion ra mắt năm 1983, Helius Design đã vận dụng một số ý tưởng mới và không kém phần táo bạo: trang bị ổ bi (bearing) tứ diện, chống rung bằng kỹ thuật giảm chấn vi sai dựa trên khối lượng, có khả năng câng bằng điểm Zero (centroid), azimuth có thể điều chỉnh, dây tín hiệu Litz bằng bạc, bộ đối trọng được tối ưu dựa theo khối lượng cho hiệu quả hoạt động cao… Vì vậy, Orion đã trở thành sản phẩm được đông đảo người chơi audio tại Anh và nhiều quốc gia khác săn đón với hy vọng nâng cấp đáng kể chất lượng âm thanh cho hệ thống mâm đĩa than của họ. 







Đối với Helius Design, kỹ thuật gia công tinh vi cùng với một lịch sử lẫy lừng vẫn chưa phải là lợi thế chính khiến sản phẩm của hãng đi sâu vào lòng người chơi audio. Với mục tiêu bảo tồn di sản âm thanh quý giá, Helius Design còn có thêm cả dịch vụ tái cấu trúc, nâng cấp hoặc bảo dưỡng cho cả những những mẫu tay cần cũ (bất kể tình trạng hiện tại), hiếm khi bắt gặp trên thị trường second hand với giá cả phải chăng. Do đó, tay cần Helius Design luôn giữ được giá trị của chúng qua nhiều thập kỷ - điều mà mọi người chỉ có thể bắt gặp ở những chiếc xe cổ. 


Tay cần Helius Omega




Sau nhiều năm không ngừng nghiên cứu và phát triển, Helius Design đã hoàn thành mục tiêu thay thế tay cần Orion bằng những sản phẩm mới cùng thiết kế đẹp, công nghệ cao cấp hơn. Được đề cập đến trong khuôn khổ bài viết này chính là Omega -  chiếc tay cần vừa được Helius trình làng trước công chúng trong những năm gần đây.




Tay cần Omega là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Geoffrey Owen - một kỹ sư người Anh và cũng chính là nhà sáng lập Helius Design. Ông từng đạt được thành công nhất định trên thị trường với 2 mẫu tay cần Orion và Cyalene, tuy nhiên, việc các thiết bị kỹ thuật số lên ngôi vào những năm 90 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu công ty do mâm đĩa than thất thế, buộc Owen phải tạm dừng sản xuất tay cần và chuyển qua mảng khác một thời gian. Sự trỗi dậy của trào lưu nghe nhạc trên mâm than trong những năm gần đây chính là nguồn động lực khiến Owen quay trở lại sản xuất tay cần.


Bên cạnh việc sử dụng nền tảng kinh nghiệm có từ quá trình chế tạo Orion và Cyalene, Owen còn phát triển các lý thuyết thiết kế để Omega trở thành một chiếc tay cần độc đáo, kết hợp các khái niệm truyền thống cùng với những phương pháp mới lạ. 




Ở tay cần Omega, Owen đã phát triển một loại ổ bi tứ diện (tetrahedral bearing) phù hợp yêu cầu về một thiết kế cố định có lực ma sát ở mức tối thiểu. Ổ bi này có nhiệm vụ tạo ra một con đường trực tiếp, ngắn và hiệu quả nhất để năng lượng đi qua trước khi bị hấp thụ ở bệ gắn tay cần (armboard). Hơn nữa, hệ thống ổ bi của Omega còn tạo ra cơ chế chống rung vi sai dựa trên khối lượng với hiệu quả đem lại không hề thua kém phương pháp dùng chất lỏng. 




Dù có chiều dài lên tới 254mm (khoảng 10 inch), phần thân chính của Omega vẫn ngắn hơn so với một chiếc tay cần dài 228mm (khoảng 9 inch) thông thường. Bù lại, ưu điểm của Omega chính là hiệu quả dò lỗi cao hơn đáng kể: 92% bản ghi được phát với sai số thấp hơn 1 độ. 






Theo Owen, tay cần Omega tương thích tốt nhất với các loại cartridge MC có cantilever mang độ cứng từ trung bình cho tới cao. Trong khi đó, lực tì của tay cần được tạo ra bởi hệ thống tạ đối trọng chính gồm 3 tạ nhỏ (giúp tinh chỉnh kỹ hơn) đặt sát nơi chứa các ổ bi. 




Tay cần Helius Omega được phân phối chính thức bởi Audio Choice tại Việt Nam với phiên bản Silver Ruby (sử dụng ổ bi Ruby cùng dây tín hiệu bạc) trị giá 5,500 USD. 


Nhà phân phối: Audio Choice


Anh Châu

TIN LIÊN QUAN

Tay cần high-end Helius Omega chuẩn bị xuất hiện tại thị trường Việt Nam

Helius Omega là một chiếc tay cần độc đáo, kết hợp các khái niệm truyền thống cùng với những phương pháp mới lạ nhằm đạt hiệu quả trình diễn vượt xa các loại tay cần thường gặp trên thị trường.

Chi tiết Predator Orion 9000 - PC dành riêng cho các bạn game thủ

Tuy không phải là tuỳ chọn cấu hình mạnh nhất, sự kết hợp giữa thiết kế hầm hố cùng bộ xử lý Core i9-7900X và 2 card GTX 1080 Ti chạy ở chế độ SLI chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các bạn game vượt qua được rào cản nho nhỏ về giá.

Kính áp tròng tích hợp AR/VR - tương lai của công nghệ thực tế ảo

Google và các công ty công nghệ khác đã sử dụng các loại kính và kính áp tròng để tìm kiếm câu trả lời cho các nghiên cứu AR, tuy nhiên Omega Ophthalmics là một cách thức tiếp cận nhanh chóng thông qua việc cấy ghép kính áp tròng vào mắt để tạo ra

“Tân binh” Lorenzo Audio Labs chào sân thị trường high-end với loạt loa đẹp không tì vết

Lorenzo Audio Labs là thương hiệu âm thanh non trẻ từ Tây Ban Nha, được sáng lập bởi bộ đôi Miguel Lorenzo Castro và Josep M. Gallart. Cả hai đều là những nhân vật kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, sản xuất loa và thiết bị âm thanh

Ra mắt Huawei Watch 2 phiên bản Porsche Design giá mắc hơn bản thường 500 USD

Huawei Watch 2 là thiết bị đeo thông minh cao cấp trên thị trường. Phiên bản classic của chiếc đồng hồ này có giá 369,99 USD, được trang bị màn hình có độ phân giải cao, sử dụng tấm nền AMOLED.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối tượng với nhiều mức giá khác

Burmester đánh dấu sự xuất hiện tại Hong Kong High End Audio Visual Show 2021 với bộ đôi sản phẩm mới

Tại sự kiện Hong Kong High End Audio Visual Show 2021 chuẩn bị diễn ra từ ngày 6/8/2021, thương hiệu hi-end Đức Burmester sẽ ra mắt công chúng loa cột BC150 và mâm than Burmester 217.

Cách tắt giao diện Material Design của trình duyệt Chrome

Giao diện phẳng Material Design đã được Google áp dụng cho Chrome 52 bản Mac và sẽ xuất hiện trên Chrome 53 bản Windows. Nếu cảm thấy không thích giao diện mới này, sau đây là cách tắt nó để chuyển về giao diện cũ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta