Ortofon ra mắt MC Verismo: Thành viên mới nhất trong dòng cartridge high-end Exclusive Series

Exclusive Series – dòng cartridge thuộc phân khúc cao cấp của Ortofon và được đông đảo người dùng săn đón, nay đã có thêm một thành viên hoàn toàn mới: MC Verismo.



Ortofon ra mắt MC Verismo: Thành viên mới nhất trong dòng cartridge high-end Exclusive Series



Verismo (tạm dịch: Chân thực) là một trường phái opera nổi bật tại Ý vào cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20, được đông đảo người theo chủ nghĩa hiện thực yêu thích. Với việc sử dụng cái tên này cho chiếc cartridge MC mới nhất thuộc Exclusive Series, Ortofon hứa hẹn mang đến cho người chơi audio màn trình diễn âm thanh sát với bản thu âm gốc và đầy ấn tượng nhờ các công nghệ tiên tiến lẫn thành phần linh kiện cao cấp.







Như tất cả thành viên trước đó của Exclusive Series, MC Verismo được sản xuất hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm ở xưởng của Ortofon tại Đan Mạch. Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang những điểm nhấn đáng chú ý về mặt kỹ thuật như phần cantilever bằng kim cương, mũi kim (stylus) kim cương Replicant 100 và vỏ làm từ titanium.







Nhằm tối ưu hiệu quả trình diễn của MC Verismo, Ortofon đã không ngần ngại sử dụng nhiều kỹ thuật phức tạp trong quá trình chế tác, điển hình như Selective Laser Melting (SLM) – một kỹ thuật ghép các hạt titanium mịn với nhau theo từng lớp, tạo ra một khung vỏ cực kỳ chắc chắn từ 100% titanium. Kết quả là cartridge có khả năng chống rung và cộng hưởng rất hiệu quả trong khi vẫn giữ được trọng lượng và độ cứng đạt tiêu chuẩn của hãng. Theo Ortofon, MC Verismo có thể phối hợp chặt chẽ với mọi chiếc tay cần hi-end mà người dùng sở hữu.







Trong khi đó, mũi kim Ortofon Replicant 100 có thể khai thác gần như tối đa tín hiệu trên các rãnh đĩa than một cách mượt mà nhờ hình dáng mỏng, dài và trọng lượng rất nhẹ. Như hãng bật mí, thiết kế của mũi kim Replicant 100 được mô phỏng sát nhất có thể với thiết kế của loại mũi kim dùng để cắt đĩa than gốc.







Để MC Verismo đạt các thông số đáng chú ý như độ tách kênh cao (25dB ở 1kHz/ 20dB ở 15kHz) nhưng đồng thời có nhiễu méo tiếng thấp và độ cân bằng kênh đạt 0.5dB ở 1kHz, nhà sản xuất đã sử dụng tới hợp kim thay vì sắt để chế tạo phần ứng điện (armature). Bằng cách này, armature của MC Verismo sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi từ trường từ nam châm trong suốt quá trình hoạt động. Ngoài ra, hoàn thiện MC Verismo là những công nghệ cao cấp như Multi-Wall Carbon Nano Tubes, Field Stabilizing Element, Wide Range Damping… do chính Ortofon phát triển. 



Sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào Quý 4/2021 với giá 5,349 Bảng Anh.



Theo: stereonet



Nhà phân phối Ortofon: Đông Thành - Hòa Phúc


Châu Bùi

TIN LIÊN QUAN

EMT trình làng dòng cartridge MC Novel Series cùng nhiều điểm mới về công nghệ

Với mục tiêu đem lại cho các audiophile chơi đĩa than một giải pháp không thoả hiệp để nâng cấp chất lượng âm thanh, EMT đã ra tung ra dòng kim Novel MC bao gồm 3 mẫu cartridge: JSD Novel Gold, JSD Novel Silver và TSD Novel.

DaVa FC: Chiếc cartridge lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của đĩa vinyl

Sau kiệt tác tay cần DaVa Trotter, nhà thiết kế Darius Valiunas lại tiếp tục giới thiệu một sản phẩm mới khác có sức hấp dẫn không kém: DaVa FC. Đây là một chiếc cartridge với thiết kế lạ mắt nhờ nguồn cảm hứng bất tận từ thập niên 70, lúc đĩa

Mofi trình làng cartridge UltraGold MC

MoFi, hay Mobile Fidelity, vừa bổ sung vào danh mục cartridge của hãng với một thiết kế cartridge MC chuẩn audiophile.

Uesugi Laboratory hé lộ phono equalizer đèn tương thích với cartridge quang học DS Audio

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc equalizer đèn mới nhất của Uesugi Laboratory. Sản phẩm được phát triển dựa trên các thông tin do chính DS Audio chia sẻ công khai, có thể thay thế cho equalizer của DS Audio để đem lại âm thanh hoàn khác biệt từ các

Analog Relax giới thiệu EX1000: Chiếc cartridge cực “độc” với vỏ gỗ tuyết tùng 2000 năm tuổi

Một chiếc cartridge đặc biệt với các thành phần đều được làm từ những loại vật liệu đắt giá, nhắm đến mục tiêu tái tạo những âm thanh có độ phức tạp cao nhưng không kém phần hấp dẫn.

LINN trình làng mâm than đầu bảng Klimax LP12 cùng nhiều nâng cấp quan trọng

Chiếc mâm biểu tượng của Linn nay đã được trang bị loại cartridge tham chiếu mới Ekstatik cùng hệ thống motor và nguồn Radikal.

Link trình làng mâm than đầu bảng Klimax LP12 cùng nhiều nâng cấp quan trọng

Chiếc mâm biểu tượng của Linn nay đã được trang bị loại cartridge tham chiếu mới Ekstatik cùng hệ thống motor và nguồn Radikal.

Teoharov Audio hé lộ thành viên mới của C-Type Series

Sau LoudSpeaker I, Teoharov Audio đã trình làng mẫu loa tiếp theo của C-Type Series với cấu hình và thiết kế cao cấp hơn, đáp ứng các phòng nghe lớn: LoudSpeaker II

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.