Cách chống hao pin cho iPhone sau khi lên iOS 10

Apple đã cung cấp hệ điều hành mới nhất iOS 10 cho các máy iPhone, iPad và iPod Touch được hỗ trợ. Tuy nhiên khi nâng cấp xong, bạn có thấy máy mình hao pin hơn trước kia không?

Nếu có, sau đây là vài tư vấn dành cho bạn:

Chờ máy tự cải thiện

Sau khi nâng cấp iOS 10, chức năng tìm kiếm Spotlight trong thiết bị của bạn sẽ phải làm thao tác chỉ mục lại toàn bộ dữ liệu trong máy. Điều này lâu hay mau phụ thuộc lượng dữ liệu trong máy bạn. Vì vậy, ngay khi vừa nâng cấp xong, chiếc iPhone vẫn đang làm việc khá “cực nhọc” dù bạn không hề đụng đến nó, nên hao pin là chuyện dễ hiểu.

Bạn nên chờ chừng 1, 2 ngày, khi Spotlight làm việc xong, mức tiêu thụ pin sẽ trở về bình thường. Còn nếu không, mời bạn đọc tiếp bài.

Thử nghiệm ở chế độ Standby

Một lý do khá vui dẫn đến hao pin sau khi nâng lên iOS 10, đó chính là… do bạn. iOS 10 có rất nhiều tính năng mới, từ tin nhắn, màn hình khóa, khả năng Siri nâng cao, v.v. Vì vậy không tránh trường hợp bạn… háo hức trải nghiệm hệ điều hành mới, quên cả ăn và ngủ.

Điều này khiến bạn cảm thấy máy hao pin hơn, cũng bình thường thôi mà, đúng không?

Để biết chắc chắn iPhone có hao pin hay không, hãy thử ghi nhớ lượng pin hao hụt khi bạn đang dùng điện thoại. Sau đó đặt điện thoại xuống, không đụng đến nó trong chừng nửa tiếng hoặc hơn. Rồi sau đó cầm lên và kiểm tra mức pin. Nếu có sự khác biệt đáng kể, thì điện thoại của bạn chẳng sao cả.

Nếu iPhone vẫn có triệu chứng tụt pin nhanh, vậy thì đọc tiếp thôi!

Khởi động hoặc reset lại máy

Tắt máy khởi động lại hay reset là một trong những cách xưa như Trái đất để xử lý sự cố. Nhưng trong nhiều trường hợp nó phát huy tác dụng rất lớn. Tắt máy đồng nghĩa việc giúp iPhone của bạn giải phóng các tác vụ xử lý dư thừa trong phần cứng. Và khi bật lại, chúng không còn gánh vác những thứ ấy nữa, khiến máy đỡ tốn pin hơn.

Tắt máy thì bạn đã biết rồi. Còn đây là cách reset: Nhấn giữ cả 2 nút nguồn và Home cùng một lúc, cho đến khi bạn thấy logo Apple hiện ra. Sau đó thả ta ra chờ máy khởi động lại.

Kiểm tra mức dùng pin của các ứng dụng

Có ứng dụng ngốn pin nhiều hơn ứng dụng khác. Điều này là hiển nhiên. Ta có thể tầm soát chuyện này trên iOS.

Cách làm: Vào Settings > Battery. Rồi ngồi chờ các mức Battery Usage của những ứng dụng đang chạy hiện lên.

Bạn có thể xem chi tiết thời gian từng ứng dụng hiện lên màn hình và thời gian chúng chạy nền bằng cách nhấn vào biểu tượng đồng hồ.

Nếu thấy ứng dụng nào đang ngốn pin, bạn có thể tắt nó đi, bằng cách nhất đúp nút Home để hiện ra màn hình chuyển ứng dụng và “quét” ứng dụng nào đang ngốn pin đi.

Nếu một ứng dụng nào đó bạn thấy ngốn pin một cách đáng ngờ dù đã tắt đi mở lại, hãy cân nhắc xóa hẳn và cài lại, hoặc tìm một ứng dụng khác cùng chức năng để thay thế.

Khôi phục mới hoàn toàn (Restore)

Đây là cách cực nhất, và chỉ nên làm khi bạn đã có một bản sao lưu đầy đủ dữ liệu vào iTunes hoặc iCloud, vì cách này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trong máy và đưa nó trở về tình trạng giống như mới xuất xưởng.

Bạn có thể trở về iOS 9.3.5 từ iOS 10, với bài hướng dẫn tại đây.

Nếu đã sao lưu toàn bộ dữ liệu, cách này vẫn tốn công ở chỗ bạn sẽ phải thiết lập lại máy từ đầu. Nhưng biết đâu, “hồi sinh” hoàn toàn mới sẽ khiến điện thoại của bạn chạy nhẹ nhàng, mượt mà và ít tốn pin hơn thì sao.

Chế độ tiết kiệm điện

Nếu pin máy bạn đang bình thường nhưng bạn dùng nhiều hơn nữa, thì ngoài cách dùng pin sạc dự phòng, còn có chế độ Low Power Mode.

Cách làm: Vào Settings > Battery. Bật “ Low Power Mode” sang mức On.

Bạn có thể biết chế độ Low Power Mode đang chạy bằng cách nhìn vào màu biểu tượng pin: nó chuyển sang màu vàng. Chế độ này sẽ tự động tắt khi máy được sạc pin trên 80%, và nếu muốn tiếp tục dùng, bạn cần phải chuyển bằng tay như trên.

Có cách dễ hơn nhưng cần bạn phát âm tiếng Anh chuẩn một tí, bằng cách gọi Siri và nói “'Hey Siri, turn on low power mode!'

Muốn kéo dài thời lượng pin hơn nữa?

Vậy thì bạn cần tinh chỉnh một vài thứ khi sử dụng, chẳng hạn:

- Hạ thấp độ sáng màn hình.

- Đặt tự động khóa Auto-Lock sau 1 phút.

- Dùng tai nghe thay vì loa ngoài.

- Chuyển ứng dụng đồng hồ Clock vào một thư mục, vì hình ảnh kim đồng hồ chạy theo thời gian thực vẫn đòi hỏi xử lý đồ họa đấy.


Nguyên Khang (Theo iMore)

Từ khoá : hao, pin, cho, iPhone, sau, khi, iOS

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể jailbreak iOS 9.1, áp dụng từ iPhone 5s cho đến iPad Pro

Nhóm Pangu vừa ra mắt công cụ jailbreak dành cho iOS 9.1 và nó chạy trên những thiết bị 64-bit, từ iPhone 5s dài cho đến iPhone 6s và thậm chí là cả iPad Pro. Lưu ý là các máy từ...

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm...

Cách nâng cấp lên iOS 9.3 cho iPhone, iPad

iOS 9.3 sẽ hỗ trợ cập nhật cho các máy iPhone 4S hoặc mới hơn, iPad 2 trở về sau, hay iPod Touch thế 5 và thế hệ thứ 6.

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple

Những năm gần đây, các sản phẩm của Apple như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay máy nghe nhạc iPod luôn được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, sang trọng, sử dụng ổn định, chụp...

Mẹo cực hay giúp iPhone chạy mượt không ngờ

Một mẹo rất đơn giản nhưng có thể giúp iPhone của bạn chạy nhanh và mượn mà hơn chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Cách khắc phục nếu iPhone/iPad/iPod bị brick khi update lên iOS 10

Sau nhiều ngày chờ đợi, vào đêm hôm qua rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã giữ đúng lời hứa khi tung ra iOS 10 phiên bản chính thức cho toàn bộ người dùng các thiết bị được hỗ trợ....

THỦ THUẬT HAY

[CHI TIẾT] Hướng dẫn download Foxit Reader Full crack trong vòng 5 phút

Download Foxit Reader full crack sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của phần mềm này. Đây là một ứng dụng phổ biến dành riêng cho việc đọc file PDF và đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính. Trong

Elon Musk thắng kiện vì dòng tweet “Tài trợ được bảo đảm”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 9 năm 2018, cáo buộc rằng Musk đã nói dối khi anh ấy tweet rằng anh ấy đã “bảo đảm nguồn vốn” cho việc mua lại công ty tư nhân với giá 420 đô la một

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?