Tác giả “Em bé Napalm” nói gì về sự cố trên Facebook

Nhiếp ảnh gia Raul Roa đã có một buổi phỏng vấn ngắn với nhiếp ảnh gia Nick Út về những tranh cãi liên quan đến bức ảnh “Em bé Napalm” bị Facebook gỡ bỏ do có yếu tố khỏa thân và khiêu dâm trẻ em.

Nhiếp ảnh gia Nick Út (bên phải) trong video phỏng vấn với nhiếp ảnh gia Raul Roa

Dường như mọi người đều bán tán về vụ việc liên quan đến bức ảnh này ngoại trừ chính tác giả bức ảnh. Trong một buổi phỏng vấn ngắn với nhiếp ảnh gia Raul Roa, ông Nick Út đã chia sẻ những suy nghĩ của ông về vụ việc này. Ông không bực bội, cũng không giận dữ ông Út đã nhắc lại thông điệp thực sự của bức ảnh và cảm ơn hàng ngàn người đã gửi tin nhắn đến cho ông để thể hiện sự ủng hộ ông trong tuần qua cũng như đấu tranh để khôi phục lại bức ảnh trên Facebook.

Tác phẩm nhiếp ảnh 'Em bé Napalm' của Nick Út

Ông Út nhắc lại: “Bức ảnh đó thể hiện sự bi kịch, chứ không phải là khỏa thân. Mọi người trên thế giới, fan hâm mộ của tôi, đều ủng hộ tôi. Tôi rất biết ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người”.

Cuối cùng, Facebook đã khôi phục lại bức ảnh và khẳng định sẽ thay đổi chính sách có liên quan. 

Dưới đây là video phỏng vấn Nick Út kèm theo phụ đề tiếng Việt:


(Theo Lê Kiên/ICTNews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Napalm, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Sau nhiều chỉ trích, “Em bé Napalm” được Facebook khôi phục

Sau khi bị lên án vì gỡ bỏ bức ảnh lịch sử trong chiến tranh tại Việt Nam, Facebook cũng đã phải xuống nước khôi phục lại tấm hình này, đồng thời sửa đổi các chính sách về hình ảnh của mình.

Phản hồi của Facebook Việt Nam về vụ “Em bé Napalm”

'Vì giá trị quan trọng của bức ảnh như một di chứng lịch sử, quyết định 'cấp phép chia sẻ' sẽ mang lại nhiều giá trị hơn việc gỡ bỏ bức ảnh vì lý do tôn trọng quyền cộng đồng', đại diện Facebook Việt Nam cho biết.

Liệu iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp?

Nhiếp ảnh gia Nick Pecori thử chụp một bộ ảnh thời trang chỉ với thiết bị duy nhất là một điện thoại iPhone 7 Plus, để xem nó có thể thay thế được máy ảnh DSLR chuyên dụng hay không.

Nhiếp ảnh gia tự chế chiếc gậy tự sướng với chi phí 10.000 USD

Nhiếp ảnh gia này có tên là Peter McKinnon. Bản thân anh ta đã thấy và sử dụng rất nhiều loại gậy tự sướng trong vòng nhiều năm qua, vì vậy mới đây anh ấy đã bỏ ra đến 10.000 USD để tự chế ra một cây gậy selfie độc đáo, khác lạ và mang đậm phong

Olloclip giới thiệu 3 bộ ống kính rời nâng cao khả năng nhiếp ảnh cho iPhone 7

Hãng chuyên sản xuất ống kính rời cho iPhone đã giới thiệu những sản phẩm mới dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Ảnh Sài Gòn thập niên 90 được chụp bởi nhiếp ảnh gia Doi Kuro

Doi Kuro là nhiếp ảnh gia Nhật Bản. Ông đi chụp ảnh nhiều nước Đông Nam Á từ trước 1980. Ông đến Việt Nam và chụp ảnh đời sống đường phố Sài Gòn năm 1990 - khi ông 40 tuổi. Ông...

[CES18] WD ra mắt 2 ổ cứng di động dành riêng cho nhiếp ảnh gia và người điều khiển Drone

Ưu điểm của ổ cứng này là nó rất nhẹ, chỉ 79g / .17lbs với kích thuước nhỏ gọn. Thiết bị có thể chống bụi, chống nước với tiêu chuẩn IP55 và có thể chống sốc nhẹ nhờ lớp vỏ dày cứng cáp.

Facebook gây bão vì tuyên truyền thuyết âm mưu vụ 11/9

Việc loại bỏ biên tập viên với kinh nghiệm báo chí và tin tưởng vào các thuật toán đã khiến Facebook phải hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ người sử dụng và giới truyền thông.

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10

Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.