Phản hồi của Facebook Việt Nam về vụ “Em bé Napalm”

Liên quan đến sự việc bức ảnh “Em bé Napalm” bị gỡ bỏ trong thời gian gần đây, theo thông tin đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam đưa ra ngày 13/9, từ góp ý của cộng đồng và giới truyền thông, Facebook nhận thấy tính chất quan trọng và ý nghĩa lịch sử của bức ảnh, đồng thời quyết định sẽ khôi phục lại bức ảnh này trên Facebook.

Bức ảnh 'Em bé Napalm' của nhiếp ảnh gia Nick Út

 

Bức ảnh 'Em bé Napalm' nổi tiếng từng được nhận giải thưởng Pulitzer của nhiếp ảnh gia Nick Út.

Cách đây vài ngày, bức ảnh 'Em bé Napalm', một tác phẩm nổi tiếng từng được nhận giải thưởng Pulitzer của nhiếp ảnh gia Nick Út vừa bị Facebook xóa do “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook”, bị liệt vào ảnh khiêu dâm trẻ em.

Espen Egil Hansen, Tổng biên tập Aftenpostn, tờ báo lớn nhất của Na Uy đã viết một bức thư chỉ trích Facebook vì đã xóa một bài đăng trên tờ báo của ông có hình ảnh này, đồng thời yêu cầu Mark thay đổi chính sách của Facebook để đảm bảo tự do ngôn luận.

Tổng biên tập Espen Egil Hansen của báo Aftenpostn

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cũng chỉ trích Facebook vì việc xóa bỏ bức ảnh này trên một bài đăng của bà. Ngay sau đó, Facebook đã bị cộng đồng phản ứng vì không nhận ra bức ảnh nổi tiếng này và xóa bỏ bằng chính sách cứng nhắc.

Liên quan đến sự việc đó, hôm nay 13/9, đại diện Facebook tại Việt Nam đã gửi đi thông tin phản hồi chính thức của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Thông tin nêu rõ: “Sau khi lắng nghe những ý kiến phản hồi từ cộng đồng Facebook, chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng lại cách thức chúng tôi đã áp dụng những “Tiêu chuẩn cộng đồng” trong trường hợp này. Thông thường, một bức ảnh khoả thân của một đứa trẻ sẽ được coi là hành vi vi phạm những “Tiêu chuẩn cộng đồng” Facebook, tại nhiều quốc gia, thậm chí còn bị liệt vào mục ảnh khiêu dâm trẻ em”. 

Tuy nhiên theo Facebook, “trong trường hợp cụ thể này, chúng tôi nhận thấy tính chất quan trọng và ý nghĩa lịch sử của bức ảnh về một khoảnh khắc tư liệu quý giá. Vì giá trị quan trọng của bức ảnh như một di chứng lịch sử, quyết định “cấp phép chia sẻ” sẽ mang lại nhiều giá trị hơn việc gỡ bỏ bức ảnh vì lý do tôn trọng quyền cộng đồng. Bởi vậy, chúng tôi quyết định sẽ khôi phục lại bức ảnh này trên Facebook. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực điều chỉnh cơ chế kiểm duyệt quyền chia sẻ bức ảnh này trong thời gian tới. Quá trình thay đổi đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định, nhưng bức ảnh này sẽ tiếp tục được cấp phép chia sẻ trong những ngày tiếp theo. 

Cũng theo đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam, Facebook “luôn mong muốn cải thiện chính sách nhằm thúc đẩy quyền tự do ngôn luận, mà vẫn bảo đảm tính an toàn cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan thông tấn và những thành viên khác trong cộng đồng toàn cầu trong việc quản lý những vấn đề thiết yếu tương tự trong thời gian sắp tới”.


(Theo Nguyên Đức/ICTnews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, Nam, Napalm

TIN LIÊN QUAN

Sau nhiều chỉ trích, “Em bé Napalm” được Facebook khôi phục

Sau khi bị lên án vì gỡ bỏ bức ảnh lịch sử trong chiến tranh tại Việt Nam, Facebook cũng đã phải xuống nước khôi phục lại tấm hình này, đồng thời sửa đổi các chính sách về hình ảnh của mình.

Tác giả “Em bé Napalm” nói gì về sự cố trên Facebook

Trong buổi phỏng vấn với nhiếp ảnh gia Raul Roa, tác giả bức ảnh Em bé Napalm, Nick Út, khẳng định bức ảnh 'thể hiện sự bi kịch chứ không phải khỏa thân'.

Facebook gây bão vì tuyên truyền thuyết âm mưu vụ 11/9

Việc loại bỏ biên tập viên với kinh nghiệm báo chí và tin tưởng vào các thuật toán đã khiến Facebook phải hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ người sử dụng và giới truyền thông.

Chúc tết con gà 2017 trên Facebook - Bạn đã thử chưa?

Năm mới đang đến rất gần, sau tính năng bắn pháo hoa khi đăng status Facebook lại gửi tặng đến người dùng bộ sticker chúc tết con gà 2017 giúp bạn có thể gửi tặng cho bạn bè và người thân những lời chúc dí dỏm và hài hước.

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Zuckerberg ông chủ Facebook hóa trang thành Iron Man

Ngay sau khi Facebook mua lại thành công Masquerade, công ty sở hữu ứng dụng MSQRD gây sốt trong thời gian qua, ông chủ Facebook Mark Zukerberg đã bất ngờ tung ra một đoạn video...

Mời tải về Chin & Su, bộ sticker Facebook dành riêng cho Việt Nam

Chin & Su và bộ sticker dùng cho ứng dụng chat Facebook Messenger (và cả comment trên Facebook), với hình ảnh một chú chim lạc khá vui nhộn, dành riêng cho người dùng Facebook Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone

Học một ngôn ngữ mới đã được chứng minh có thể bắt bộ não trì trệ của bạn tiếp thu cái mới. Các bộ phận ít được sử dụng trong bộ não của bạn cần phải “tập thể dục” và lần lượt đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới. Tất

G-Sync Compatible có quan trọng không ?

Vào năm 2019, Nvidia đã giới thiệu chương trình G-Sync Compatible (tương thích G-Sync). Nó gây ngạc nhiên ở mức độ nhất định vì cho phép màn hình được chứng nhận G-Sync mà không cần sử dụng mô-đun phần cứng độc quyền

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng