5 điều thú vị iPhone có thể làm, bạn đã biết chưa?

Dù sử dụng chiếc iPhone thường xuyên, hằng ngày trong cả năm qua, nhưng liệu bạn có biết hết những tính năng mà nó có thể cung cấp không? Sau đây là 5 tính năng như vậy:

1. Gửi các tin nhắn… tự hủy

Dĩ nhiên không phải tin nhắn tự… nổ tung như trong phim Mission: Impossible. Với iPhone, bạn có thể gửi các tin nhắn âm thanh và video có thể tự biến mất sau 2 phút. Để làm, bạn vào phần Settings > Messages, tìm đến Audio Messages và Video Messages và chỉnh phần Expire.

2. Biến iPhone thành thước cân bằng

Đây là tính năng rất hay mà không phải ai cũng biết. Bạn bật ứng dụng Compass, quét sang trái, máy sẽ hiện mức cân bằng của mặt phẳng dưới dạng độ. Nếu là 0 độ và màn hình chuyển sang màu xanh, mặt phẳng của bạn đã cân bằng rồi đấy. Tính năng này cực kỳ hữu dụng khi bạn cần treo tranh hay việc gì đó tương tự.

3. Kiểm tra ứng dụng nào đang ngốn nhiều pin nhất

Bạn vào Settings > Battery và chờ vài giây cho máy kiểm tra các ứng dụng đang chạy nền, sau đó danh sách các ứng dụng đang tiêu tốn pin sẽ hiện ra dưới dạng phần trăm.

4. “Dán miệng” những chủ đề nhắn tin không quan tâm

Điều này sẽ hữu ích khi bạn không muốn bị làm phiền từ một đoạn nhắn tin hay từ ai đó hay từ một nhóm bạn nào đó trong Messages. Chỉ cần vào phần nội dung nhắn tin cần chỉnh, nhấn nút Details bên trên, và bật chế độ “Do Not Disturb”.

5. Kiểm tra những nơi bạn thường đến

Nếu bạn bật chế độ Location Services để định vị, chiếc iPhone sẽ ghi nhớ những nơi bạn thường đến trong vài tháng gần nhất. Để xem những thông tin này, bạn vào Settings > Privacy > Location Services > System Services > Frequent Locations. Máy thậm chí còn thống kê bạn đã đến một địa điểm quen thuộc bao nhiêu lần nữa.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Đổi màu tin nhắn iPhone và các mẹo ứng dụng Messages

Làm thế nào để nhận biết tin nhắn nào là tin nhắn iMessage và tin nhắn nào là SMS thông thường, hay làm thế nào để thay đổi quy ước màu sắc mặc định trong Messages?

6 cách dọn trống bộ nhớ iPhone trước khi nâng cấp lên iOS 10

Dọn trống bộ nhớ trong iPhone là điều nên làm định kỳ, nhất là trước khi cài đặt các bản cập nhật lớn như iOS 10 sắp tới, vốn đòi đến hàng GB dung lượng trống.

12 thao tác cảm ứng hữu ích trên iPhone có lẽ bạn chưa biết

Những thao tác cảm ứng này không mới và có lẽ bạn đã biết rồi. Nhưng nhắc lại cũng không thừa khi đây đều là những thao tác đơn giản nhưng giúp trải nghiệm iOS được nâng cao đáng kể.

Không nên mua iPhone SE 16GB

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ của iPhone 6S nhưng dung lượng bộ nhớ trong của iPhone SE chỉ có 16GB sẽ là không đủ với hầu hết người dùng.

Video quảng cáo iPhone 7 trông như trailer phim kinh dị

Đoạn clip quảng cáo dài 33 giây giới thiệu iPhone 7 của Apple được thực hiện với phong cách khá... kinh dị với tông màu đen trắng kỳ bí.

iPhone SE màn hình 4 inch: Hỗ trợ quay video 4K, bộ nhớ trong 16 GB

Ngoài iPhone 6 và iPhone 6S, mới đây Apple đã công bố sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 4 inch mới cũng được trang bị tính năng quay phim 4K.

Cảm biến vân tay của iPhone SE thực chất là của iPhone 5s

Điều này khiến Touch ID trên iPhone SE không thể quét vân tay với 'tốc độ ánh sáng' như trên iPhone 6s được.

Cách chống hao pin cho iPhone sau khi lên iOS 10

Một vài tư vấn hữu ích cho người dùng iPhone cảm thấy máy hao pin hơn khi lên iOS 10, cùng một số cách giúp bạn tiết kiệm pin triệt để.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung