12 thao tác cảm ứng hữu ích trên iPhone có lẽ bạn chưa biết

iPhone, đi cùng với hệ điều hành iOS là một chiếc smartphone cực kỳ dễ dùng, nhất là từ các tính năng điều khiển chạm, cảm ứng. Và đó là lý do chiếc điện thoại của Apple nổi tiếng đến vậy.

Đa phần người dùng đều có thể biết ngay những thao tác cần dùng khi cầm lên một chiếc iPhone. Thế nhưng vẫn có những thao tác cảm ứng hữu dụng mà có lẽ bạn chưa biết, hoặc biết rồi nhưng đã quên. Kul Tech xin được nhắc lại nhé:

1. “Véo” để phóng to video đang chiếu

Chắc bạn đã quá quen với thao tác “pinch” (véo, vuốt 2 ngón tay gần hay xa nhau) để phóng to thu nhỏ khi xem ảnh, bản đồ hay văn hản. Nhưng bạn có biết tính năng này vẫn dùng được với video được quay bằng iPhone đang chứa trong máy không. Hãy thử vừa xem lại vừa phóng to thu nhỏ nhé.

2. Safari: Nhấn và giữ dấu “+” để mở các tab đã đóng

12 thao tác cảm ứng hữu ích trên iPhone có lẽ bạn chưa biết

Khi cần xem lại các tab vừa đóng trong Safari, bạn làm các bước sau: Nhấn vào biểu tượng góc phải bên dưới trong trình duyệt. Sau đó nhấn và giữ nút “+” (dùng để mở tab mới). Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ Recently Closed Tabs để bạn xem lại các tab đã đóng trước đó

3. Zoom nhanh trong các ứng dụng bản đồ

Khi cần phóng to vị trí trong Apple Maps, bạn có thể dùng thao tác “véo” 2 ngón tay. Nhưng còn một cách khác, đó là nhấn 2 lần bằng 1 ngón để phóng to (zoom in) và nhấn 2 lần bằng 2 ngón để thu nhỏ (zoom out).

Còn trong Google Maps, bạn có thể nhấn 2 lần rồi giữ ngón tay, sau đó di chuyển lên xuống để zoom in/out.

4. Vuốt xuống để giấu bàn phím trong Message

Trong ứng dụng tin nhắn Messages (SMS hay iMessage đều được), nếu muốn dẹp bàn phím ảo để thoải mái đọc các tin nhắn cũ, bạn vuốt ngón tay từ trên xuống dưới ở khu vực nội dung tin nhắn cho đến sát phần trên bàn phím, nó sẽ ngoan ngoãn tụt xuống và biến đi.

5. Lắc máy để hồi lại thao tác đã làm (undo)

Đây là tính năng đã có từ lâu nhưng ít ai để ý. Bạn có thể lắc điện thoại để “undo” (hồi lại) thao tác đã làm trước đó trong nhiều ứng dụng trên iPhone, bao gồm cả Mail và Messages. Chẳng hạn bạn có thể hồi lại thao tác lưu trữ mail (archive) trong Mail hay gọi lại thao tác nhập văn bản trước đó trong Messages chỉ bằng cách lắc điện thoại một cái. Bạn có thể tắt tính năng này trong phần Accessibility (Settings > General).

6. Vuốt xuống để tạm thoát khỏi email đang soạn

Khi soạn email trong Mail, bạn vuốt ngón tay từ ô tiêu đề trên đỉnh xuống (có nút Cancel và Send) để tạm thời kéo phần soạn thảo xuống dưới để quay về màn hình Inbox (hay bất kỳ thư mục chứa mail nào bạn mở trước đó). Thao tác này có thể tạo nháp nhiều email cùng lúc và trở lại soạn thảo bằng cách nhấn giữ nút soạn mail mới ở góc dưới bên phải và chọn bản nháp cần tiếp tục.

7. Nhấn và kéo để chọn nhiều ảnh

Trong phần Photos, khi chọn nhiều ảnh (để di chuyển thư mục hay xóa), bạn không cần chọn từng ảnh một, mà chỉ cần chọn một ảnh sau đó rê ngón tay sang các ảnh kế bên, chúng sẽ được chọn hết (rê ở ảnh ngoài cùng thì các ảnh cùng hàng cũng được chọn luôn). Rất nhanh và tiện lợi.

8. Nhấn giữ để chọn lưu trữ hoặc xóa mail

Trong Mail, khi mở một thư bất kỳ, ở bên dưới sẽ có hình một hộp tài liệu mà khi nhấn vào bạn sẽ lưu trữ nó lại - Archive). Khi nhấn giữ nút này, máy sẽ hỏi bạn muốn lưu trữ (archive) hay muốn xóa luôn mail (trash).

9. Vuốt dọc để thay đổi tốc độ tua bài hát

Trong Music, hẳn bạn đã biết nắm giữ con trỏ thời gian rồi kéo tới kéo lui để tua đến vị trí mong muốn trong một bài hát. Tuy nhiên trước khi kéo, bạn vuốt lên hoặc xuống để thay đổi tốc độ tua xuống phân nửa hay 1/4, đảm bảo tua được đến vị trí chính xác hơn.

10. Vuốt xuống để nghe thuyết minh chữ trên màn hình

Trước hết bạn cần kích hoạt tính năng này, bằng cách vào Settings > General > Accessibility, rồi chọn Speech > Speak Screen. Sau đó bạn có thể vuốt dọc xuống bằng 2 ngón tay từ đầu màn hình xuống để nghe máy phát âm toàn bộ văn bản đang hiện trên màn hình lúc đó, kèm theo một màn hình điều khiển tốc độ thuyết minh.

11. Vuốt phải để trở về trang trước đó

Khi vuốt sang phải từ rìa trái màn hình, bạn sẽ trở về trang trước đó (Back) trong nhiều ứng dụng của Apple, nhất là Mail hay Safari. Nhiều ứng dụng của các hãng thứ ba cũng trang bị tính năng hữu ích này.

12. Vuốt sang trái trong Messages để xem thông tin chi tiết

Khi đọc tin nhắn, bạn vuốt ngón tay sang trái để hiện thông tin thời gian khi tin nhắn của bạn đến được máy người nhận. Còn ở ngoài màn hình danh sách tin nhắn, vuốt dọc xuống để mở ô Search, giúp bạn tìm nhanh thông tin cần thiết từ các tin nhắn cũ.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : thao, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Với 3GB RAM, iPhone 7 Plus có thực sự nhanh hơn iPhone 7?

iPhone 7 chỉ có 2GB RAM, còn iPhone 7 Plus là 3GB. Sự khác biệt này có tạo lợi thế đáng kể cho iPhone 7 Plus trong các tác vụ sử dụng điện thoại thông thường hay không?

iPhone 5SE sẽ hỗ trợ quay video chất lượng 4K

Apple đang có kế hoạch tung ra 1 video quảng cáo giới thiệu tính năng quay 4K trên mẫu iPhone mới.

Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 7

Nửa đêm nay (0 giờ sáng 8/9), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 7. Kul Tech xin được hướng dẫn bạn đọc một số cách để xem trực tiếp sự kiện rất được mong chờ này.

iPhone SE màn hình 4 inch: Hỗ trợ quay video 4K, bộ nhớ trong 16 GB

Ngoài iPhone 6 và iPhone 6S, mới đây Apple đã công bố sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 4 inch mới cũng được trang bị tính năng quay phim 4K.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh