Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Hồi đầu tuần này, dịch vụ dữ liệu đám mây nổi tiếng Dropbox thông báo một lượng lớn thông tin khách hàng, vốn bị lộ từ năm 2012, đang tự do trôi nổi trên mạng.

Các thông tin của hơn 60 triệu tài khoản Dropbox đã bị hacker lấy được từ năm 2012. Nguyên nhân là password tài khoản nội bộ của một nhân viên Dropbox bị đánh cắp. Mà người này lại đang nắm giữ một tài liệu dự án trong đó đang lưu trữ danh sách các email của khách hàng Dropbox. Đáng nói hơn, nhân viên này đã bất cẩn dùng chung password này với password tài khoản mạng xã hội LinkedIn của mình. Và hacker sau khi hack tài khoản trên LinkedIn, đã có được password để xâm nhập vào hệ thống của Dropbox.

Điều mà Dropbox không công bố hồi năm 2012 là không chỉ danh sách email, mà cả password Dropbox của khách hàng của bị đánh cắp. Trong thông báo mới đây, hãng đã thú nhận điều này nhưng trấn an là dù có bị đánh cắp, các thông tin password đều đã bị mã hóa và các hacker không thể giải mã được.

Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Trong nhóm các password bị đánh cắp, một số password được mã hóa bằng kỹ thuật SHA-1, vốn khá phổ biến trước năm 2012. Nhưng lúc bấy giờ, Dropbox đã chuyển sang kỹ thuật mã hóa khác tiên tiến hơn là bcrypt, được 32 triệu tài khoản bị đánh cắp sử dụng. Ngoài ra, các mật mã còn được bảo vệ bằng một lớp “muối” (kỹ thuật “salt”, thêm vào một dòng dữ liệu ngẫu nhiên để gia cố khả năng mã hóa). Vì vậy hãng vẫn trấn an người dùng là dù hiện các tài khoản và mật mã họ dùng đang trôi nổi khắp nơi trên mạng (đặc biệt là khu “dark web”, nơi quy tụ các thành phần hacker bất hảo trên khắp thế giới), thì các biện pháp mã hóa thông tin của họ hiện vẫn chưa bị phá giải.

Vào lúc xảy ra vụ trộm năm 2012, Dropbox vẫn là một công ty non trẻ, với thị giá 4 tỷ USD (hiện nay là 10 tỷ). Để vụ việc xảy ra không hoàn toàn là do lỗi của công ty, mà chỉ là sự bất cẩn của một nhân viên khi dùng lại password cho nhiều tài khoản khác nhau, điều mà các chuyên gia bảo mật luôn khuyên người dùng tránh làm. Hiện tại, Dropbox đã gia cố các quy trình bảo mật của mình bằng cách cấm nhân viên dùng lại password, thuê dịch vụ quản lý mật khẩu 1Password cấp cho toàn bộ nhân viên, và dùng các biện pháp bbảo mật 2 bước (như password kết hợp mã OTP) cho các hệ thống nội bộ.

Dù gì đi nữa, nếu có dùng dịch vụ Dropbox, có lẽ chúng ta nên đổi password ngay và định kỳ thường xuyên.


Nguyên Khang (Theo TechCrunch)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Dropbox, ngay, password, kho

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Công nghệ điện toán đám mây đang dần trở thành xu hướng của tương lai

Trong những năm gần đây, công nghệ điện toán đám mây đang trở thành cuộc cách mạng thay đổi cách thức lưu trữ, phân phối thông tin. Công nghệ này đang được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, được nhắc đến rất nhiều trong các sự kiện công

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Amazon đăng ký bằng sáng chế mới giúp việc thanh toán online nhanh như 1 cú bấm máy ảnh

Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kì, đang muốn đăng kí bằng sáng chế đối với khả năng thanh toán hóa đơn online sử dụng những bức hình tự sướng của người dùng.

Hướng dẫn tạo mật khẩu bảo vệ trong ứng dụng Notes trên iOS 9.3 và OS X 10.11.4

Mặc dù tính năng nổi bật hơn như Night Shift và một vài cải tiến truy cập nhanh mới đang nhận được sự chú ý với sự ra mắt của iOS 9.3. Tuy nhiên, việc Apple đã cải thiện các chức...

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 10/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.