Mọi thứ về AirPods Studio: Chống ồn chủ động, phát hiện hướng, chip U1

AirPods Studio là tai nghe trùm tai over-ear cao cấp mang thương hiệu Apple. Sản phẩm dự kiến có nhiều tính năng hấp dẫn và chính thức ra mắt trong thời gian tới.

Mọi thứ về AirPods Studio: Chống ồn chủ động, phát hiện hướng, chip U1

Apple được cho là đang làm việc trên tai nghe over-ear cao cấp với tên gọi là “AirPods Studio”. Chúng ta đã nghe tin đồn về những chiếc tai nghe mới này. Đáng chú ý, đây sẽ là chiếc tai nghe over-ear mang thương hiệu Apple đầu tiên mà thương hiệu phát hành kể từ năm 2018.

AirPods Studio sẽ tham gia vào dòng sản phẩm AirPods cùng với AirPods 2 và AirPods Pro. Do đó, tai nghe mới sẽ khác biệt với dòng sản phẩm Beats hiện có của Apple (thương hiệu Beats mà Apple mua lại cũng có một số mẫu tai nghe over-ear). Các tin đồn cho biết AirPods Studio sẽ có tính năng chống ồn chủ động, cài đặt bộ chỉnh âm được điều khiển thông qua thiết bị iOS hoặc máy Mac, phát hiện vị trí đeo (đầu và cổ)…

Apple có hai thiết kế dành cho AirPods Studio. Một trong số đó là phiên bản cao cấp và mẫu còn lại được làm từ vật liệu nhẹ hơn để tập trung vào những người yêu thể thao. Cả hai phiên bản đều có headband và ear cup có thể tùy chỉnh một số chi tiết, tương tự như các dây đeo của Apple Watch.

Apple đã tổ chức một sự kiện vào ngày 13 tháng 10, tập trung vào các mẫu iPhone 12 mới và loa HomePod mini nhưng AirPods Studio đã không xuất hiện. Do đó, chúng ta có thể hy vọng sự ra mắt của sản phẩm tại sự kiện tháng 11 sắp tới. Kể từ cuối tháng 9 năm 2020, Apple cũng không còn bán các phụ kiện âm thanh của bên thứ ba như loa và tai nghe. Điều này có thể gợi ý rằng sự ra mắt của AirPods Studio sắp xảy ra.

Thiết kế

AirPods Studio sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Mặc dù chúng ta không biết nhiều về ngoại hình sản phẩm nhưng một số chi tiết của nó đã được chia sẻ bởi Bloomberg.

Apple được cho là sẽ sử dụng hai phiên bản tai nghe over-ear cao cấp, bao gồm một phiên bản cao cấp với chất liệu vải giống như da và một mẫu tập trung vào thể dục sử dụng vật liệu nhẹ hơn, thoáng khí với các lỗ nhỏ để lưu thông khí tốt hơn. Hai phiên bản này có thể có mức giá khác nhau dựa trên vật liệu được sử dụng.

Ảnh mô phỏng thiết kế của AirPods Studio dựa trên một biểu tượng bị rò rỉ được tìm thấy trong iOS 14

Các nguyên mẫu của AirPods Studio được mô tả là có kiểu dáng giống như một chiếc tai nghe cổ điển với ear cup (cốc che tai) có thể xoay cùng với headband (phần khung kết nối hai tai nghe) có các thanh kim loại mỏng. Apple có thể sử dụng kết nối từ tính để gắn miếng đệm tai và miếng đệm đầu vào khung của tai nghe, cho phép người dùng hoán đổi các màu sắc khác nhau.

Ảnh thực tế

Các bức ảnh và một video clip được cho là AirPods Studio xuất hiện vào tháng 9. Những rò rỉ cho thấy tai nghe có ear cup khá lớn và các lót đệm màu xám ở đầu headband. Chất liệu vải của chụp tai và headband có phần giống với loại vải mà Apple sử dụng cho HomePod.

Thiết kế phù hợp với những tin đồn cho thấy AirPods Studio sẽ có kiểu dáng theo phong cách hoài cổ với ear cup có thể xoay cùng với headband có thanh kim loại mỏng.

Khử tiếng ồn chủ động

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, tai nghe over-ear của Apple sẽ có tính năng khử tiếng ồn chủ động. Đây là một tính năng cao cấp được trang bị trên tai nghe Beats Studio 3, Solo Pro và AirPods Pro.

Khử tiếng ồn chủ động sẽ giảm tiếng ồn xung quanh để bạn có thể tập trung vào những gì đang nghe trên tai nghe. Nếu tính năng này giống ANC trên AirPods Pro, AirPods Studio sẽ có một chế độ cho phép tắt khử tiếng ồn và giúp bạn tiếp tục nghe những gì đang diễn ra xung quanh.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh được cho là sẽ tốt hơn chất lượng âm thanh của AirPods và AirPods Pro. Tuy nhiên, chúng ta không có tin đồn cụ thể về âm thanh của AirPods Studio.

Phát hiện đầu và cổ

AirPods và AirPods Pro có tính năng phát hiện tai để dừng nhạc khi tháo chúng ra khỏi tai. AirPods Studio được cho là có các tính năng tương tự như phát hiện tai nghe trên đầu hay cổ, phát nội dung khi tai nghe được đeo trên đầu. Khi tai nghe được di chuyển xuống cổ, cảm biến có lẽ sẽ tạm dừng nhạc đang phát.

Phát hiện định hướng

AirPods Studio sẽ có một cảm biến có thể phát hiện tai trái và tai phải để định tuyến các kênh âm thanh. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng việc đeo tai nghe có đúng bên hay không.

Cài đặt bộ chỉnh âm

Apple chưa giới thiệu các điều khiển bộ chỉnh âm cho AirPods hoặc AirPods Pro. Tuy nhiên, công ty có thể cung cấp các tùy chọn chỉnh âm thanh trên AirPods Studio. Ghép nối tai nghe với thiết bị Mac hoặc iOS sẽ mở khóa cài đặt bộ chỉnh âm tùy chỉnh với các điều chỉnh tần số thấp, trung bình và cao.

Chip U1

Theo tin đồn , AirPods Studio của Apple sẽ trang bị chip U1 Ultra Wideband. Chip U1 có lẽ sẽ được sử dụng trong AirPods Studio để theo dõi chúng qua ứng dụng Find My để đảm bảo bạn sẽ không bị thất lạc tai nghe. Con chip cũng có thể đóng một vai trò trong tính năng được đồn đại là tự động nhận dạng hướng của AirPods Studio, cho phép chúng được đeo theo bất kỳ hướng nào mà không cần xem đâu là ear cup cho tai trái hoặc tai phải.

Giá cả

Phiên bản cao cấp hơn của AirPods Studio sẽ được bán lẻ với giá 599 USD. Trong khi đó, phiên bản thể thao được làm bằng vật liệu rẻ hơn sẽ được bán với giá 350 USD.

Ngày ra mắt

Các tin đồn cho thấy Apple có thể đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện mùa thu thứ ba vào ngày 17 tháng 11. Tại đây, công ty được cho là tập trung vào Apple Silicon Macs nhưng công ty cũng có thể có các sản phẩm khác như AirPods Studio, Apple TV thế hệ 6 và AirTags.

Theo macrumors

TIN LIÊN QUAN

AirPods Pro Lite giá rẻ sẽ được Apple ra mắt trong năm 2021

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ và như báo cáo của một số trang thạo tin, Apple đang chuẩn bị cho việc ra mắt mẫu AirPods 3 (hoặc có thể là AirPods Pro Lite) trong những tháng đầu năm 2021.

Ngắm tai nghe AirPods sơn màu với thiết kế Macintosh cổ điển

ColorWare mua AirPods trực tiếp từ Apple rồi sơn cả tai nghe lẫn vỏ sạc, sau đó đóng gói lại trong những chiếc hộp ban đầu (đi kèm cáp Lightning và tài liệu hướng dẫn). Tuy nhiên, công ty hiện không cung cấp dịch vụ tùy chỉnh màu với AirPods đã qua

Ming-Chi Kuo: Apple AirPods mới sẽ có hộp đựng kiêm sạc không dây

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa dự đoán tai nghe Apple AirPods mới với hộp đựng kiêm sạc không dây sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

Xuất hiện nhiều hình ảnh thực tế của tai nghe AirPods 2

Đầu tuần này, một leaker nổi tiếng đã chia sẻ thông tin cho biết Apple “chắc chắn” đang có kế hoạch ra mắt AirPods 2 trong năm nay. Được biết, leaker này thường có những báo cáo rất chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của cả Samsung và Apple. Nếu

Huawei ra mắt tai nghe FreeBuds với thiết kế rất giống mẫu AirPods đến từ Apple

Cũng trong sự kiện ngày hôm qua, nhà sản xuất Huawei đã cho ra mắt mẫu tai nghe FreeBuds mới với thiết kế rất giống mẫu AirPods đến từ Apple. Ngoài màu Trắng truyền thống, mẫu tai nghe này còn có thêm tùy chọn màu Đen cho người dùng thoải mái lựa

Chiêm ngưỡng tai nghe không dây AirPods của Apple, giá 159 USD

Để bù đắp cho việc iPhone 7 và iPhone 7 Plus không được trang bị cổng cắm tai nghe 3.5mm, Apple đã giới thiệu tai nghe AirPod không dây mới, vừa là phụ kiện cao cấp vừa giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái thiết bị mà không vướng bận dây nhợ.

AirPods sẽ có case không dây giá 69 USD vào tháng 12 này

Trang Macrumors trích dẫn nguồn tin từ Apple Switzerland cho biết Apple sẽ bán hộp đựng tích hợp sạc không dây cho tai nghe AirPods vào tháng 12 năm nay với giá 69 USD, bằng giá của hộp đựng AirPods hiện tại (nếu người dùng có nhu cầu mua riêng hộp

Tai nghe không dây “AirPods là một thành công vang dội”

CEO Tim Cook cho biết, tai nghe không dây AirPods là một thành công vang dội mà Apple tung ra thị trường trong năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối