Hướng dẫn cách chọn mua card trâu cày

Trong những tháng cuối của Quý III, giá của các vi xử lý đồ họa rời – VGA giảm một cách đáng kể, gần như trở lại so với mức giá đề ra của nhà sản xuất. Một phần do lượng VGA ngày một bão hòa, một phần do thị trường tiền ảo liên tục rớt giá không phanh và độ khó khi đào không tăng khiến nông dân đào tiền ảo bị lỗ tiền điện.

Chính vì lý do này khiến cho giá VGA mới giảm sâu và kéo theo là giá VGA cũ, “card trâu” cũng giảm nhiều không kém. Điển hình như các mẫu VGA GTX 1060 3GB còn bảo hành 2 năm giảm tới 3.0000.000 trên một chiếc với một hãng tầm trung, những chiếc cao cấp hơn như MSI GTX 1060 3GB GamingX giảm sâu những 3.500.000 trên chiếc. Một con số đáng để quan tâm.

Nên chọn “card trâu” hay không?

VGA thông thường có thời hạn bảo hành 36 tháng tại Việt Nam. Thời gian sử dụng có thể lên tới 5-7 năm nếu không gặp cấn đề về nguồn điện hay lỗi của nhà sản xuất. Với mức độ sử dụng thông thường của người dùng phổ thông dao động từ 3-6 tiếng/ngày, các iCafe – Cyber là 8-12 tiếng thì việc bảo hành vẫn năm trong tầm tay của hãng sản xuất.

Hướng dẫn cách chọn mua card trâu cày

Với những VGA nhằm sử dụng để đào tiền ảo, thì chúng sẽ sử dụng 24/7, tức là có khả năng sử dụng gấp 4 lần người dùng, và gấp 2 lần đối với các iCafe – Cyber. Vì thế khả tuổi thọ của VGA loại này sẽ giảm đi đáng kể đối với hàng sử dụng thông thường.

Lựa chọn VGA “trâu cày” như nào?

Nếu bạn liều lĩnh để mua VGA loại này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn VGA có thời hạn cày nhỏ hơn hoặc bằng một năm
  • Lựa chọn VGA có nguồn gốc rõ ràng, thuộc hàng mới mua nguyên tem void, nguyên đai nguyên kiện chưa sửa chữa.
  • Hình thức bên ngoài ít rỉ sét, bụi vừa phải cả trong lẫn ngoài VGA
  • Được thử trực tiếp tại nơi bán với các phần mềm thử nghiệm 

1. Kiểm tra BIOS của Card trâu

Lý do cho những điều trên vì VGA trâu cày sẽ kém tuổi thọ hơn thông thường, những VGA của AMD. Loại này thường được mod BIOS/ROM để phục vụ việc cày tốt hơn. Vì thế bạn cần tìm bản BIOS nguyên bản của chúng trên Internet. Bạn có thể tham khảo trên TechPowerUP BIOS collection. Tại đây có gần như đủ với những bản BIOS cần thiết cho bạn khôi phục trạng thái ban đầu của chúng.

2. Kiểm tra nhiệt độ và tốc độ quạt

Bạn có thể kiểm tra nhiệt độ và tốc độ quạt của chúng bằng cách sử dụng các phần mềm như Furmark, MSI Afterburn,… khi sử dụng các phần mềm benchmark như 3DMark Fire Strike.

3. Hãy chắc rằng VGA của bạn sạch đẹp

Những VGA trâu cày còn bảo hành tốt nhất là nên sạch và đẹp, bời vì hãng sản xuất sẽ rất kỹ tính với những VGA kiểu này, họ sẵn sàng từ chối nếu có vấn đề về BIOS hay bo mạch của VGA quá rỉ. Tuy thế, với lượng VGA ngày nay, bạn dễ có thể kiếm một chiếc “card trâu” với giá rẻ, hình thức vẫn còn đẹp mới sử dụng trong vòng một năm. 

TIN LIÊN QUAN

Nvidia bất ngờ giới thiệu phiên bản 5 GB của dòng card màn hình tầm trung GTX 1060

Trước đó Nvidia đã có 3 phiên bản GTX 1060, với tuỳ chọn bộ nhớ 6 GB (9Gbps), 6 GB và 3 GB. Phiên bản mới ra mắt sử dụng bộ nhớ 5 GB, giao tiếp 160 bit và là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc và chỉ bán trực tiếp cho tiệm net.

Với khe PCI Express 4.0 16x, card màn hình sẽ không cần nguồn phụ nữa

Hiện tại, các dòng card màn hình cao cấp sử dụng khe PCI Express 3.0 16x luôn yêu cầu phải có thêm đầu cấp nguồn phụ (GTX 1080 cần 1 đầu 8 pin, GTX 1060 cần 1 đầu 6 pin,...). Tuy nhiên trong tương lai với sự xuất hiện của chuẩn PCI Express 4.0, khe

Origin PC EVO15-S: Laptop chơi game GTX 1060 siêu mỏng, VR Ready, giá từ 2.083 USD

Laptop chơi game không nhất thiết lúc nào cũng cồng kềnh và to nặng. Kể từ lúc NVIDIA cho ra đời thế hệ card đồ họa GTX 1000-series dành cho laptop có sức mạnh vượt bậc so với thế...

Tin vui cho game thủ "viêm màng túi", đây là card màn hình mới Nvidia dành cho bạn

Có mức giá tham khảo từ 109 đến 139 USD, GTX 1050 là dòng card màn hình mới của Nvidia dành cho các game thủ với hầu bao 'không rủng rỉnh'.

AMD "nhét" 2TB bộ nhớ vào card đồ hoạ Radeon Pro SSG, dự kiến bán với giá 160 triệu VNĐ

AMD là hãng sản xuất phần cứng máy tính nổi danh với các sản phẩm có sức mạnh cực kì 'trâu bò'. Mới đây nhất họ vừa công bố phiên bản card đồ họa có bộ nhớ khủng lên đến 2TB.

Chip Intel dòng H mới tích hợp GPU Radeon có gì đặc biệt?

Đầu tiên bạn phải hiểu chip dòng H mới có sức mạnh như dòng HQ - dòng chip laptop hiệu năng cao thường dùng cho laptop gaming và máy workstation với 4 nhân.

Razer Core v2: Bảo bối biến laptop mỏng manh trở thành cỗ máy gaming PC thực thụ

Sáng đi làm, bạn là một doanh nhân, thong thả mang theo một chiếc laptop quyến rũ, sexy, gọn nhẹ đến ấn tượng. Về nhà vào đêm, bạn cắm sợi cáp Thunderbolt 3 từ eGPU sang laptop, kết nối màn hình rời, thêm một vài thiết bị ngoại vị và...bạn đã trở

GTX 950 sẽ là “Ông vua” card màn hình không nguồn phụ mới, giá "thơm" hơn nhiều

ASUS trở lại với phiên bản GTX 950 mới tiết kiệm điện và không yêu cầu dây nguồn 6-pin như trước.

THỦ THUẬT HAY

Đập hộp chiếc smartphone cháy hàng trong 1 phút bán ra - Nokia 6

Mới đây, video đập hộp chiếc smartphone đang được săn đón Nokia 6 đã xuất hiện sau khi máy được chính thức bán ra vào ngày 19/01

Tuyệt chiêu tải nhạc SoundCloud miễn phí với 4 cách dễ dàng nhất - Tham khảo ngay!

Bạn đang tìm kiếm cách tải nhạc trên SoundCloud mà không cần phải trả phí? Nếu vậy, bạn đến đúng nơi rồi đấy! SoundCloud đang là nền tảng phát nhạc trực tuyến rất phổ biến, cho phép người dùng tìm và phát nhạc miễn phí

Những ứng dụng trả phí hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad (11/1 )

Nếu cảm thấy ưng ý với ứng dụng nào, bạn hãy nhanh chóng tải về trải nghiệm trước khi quá muộn nhé.

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Microsoft từng tung ra một công cụ tuyệt vời để có thể chụp ảnh màn hình, Microsoft Snip. Không giống như bất kỳ công cụ chụp màn hình đơn giản nào khác, nhưng phải thừa nhận công cụ này đã nâng cấp việc chụp ảnh màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.