Giữa Snapdragon 710, Helio P60 và Snapdragon 660: Vi xử lý nào nổi trội hơn?

Cách đây vài ngày, Qualcomm vừa chính thức giới thiệu Snapdraogn 710, bộ xử lý mới nằm trong dòng chip tầm trung Snapdragon 700 được hãng công bố tại MWC 2018, với định hướng cung cấp cho người dùng những smartphone tầm trung và cận cao cấp có giá thành tốt, hiệu năng mạnh mẽ và sở hữu các tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng 8XX. 

Giữa Snapdragon 710, Helio P60 và Snapdragon 660: Vi xử lý nào nổi trội hơn?

Vậy so với hai vi xử lý tầm trung hàng đầu hiện nay là Snapdragon 660 và MediaTek Helio P60 thì Snapdragon 710 sẽ có hiệu năng như thế nào?

Để trả lời cho câu hỏi đó thì mới đây, trang tin Gizmochina đã tiến hành so sánh Snapdragon 710 với 2 chipset tầm trung mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 660 và Helio P60. Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số kỹ thuật của 3 chipset tầm trung này qua bảng cấu hình dưới đây. 

CPU

Xét về hiệu suất CPU, Snapdragon 710 có kết quả tốt hơn đáng kể so với hai chipset còn lại. Theo Qualcomm, vi xử lý mới này sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn 20% so với Snapdragon 660. Cụ thể, Snapdragon 710 có hiệu suất tổng thể mạnh hơn 20% (nhanh hơn 25% khi duyệt web, 15% khi load ứng dụng) so với Snapdragon 660. Trong khi đó, Snapdragon 660 cho hiệu suất CPU tốt hơn vi xử lý MediaTek Helio P60 do sử dụng 8 nhân Kryo 260 xung nhịp cao hơn so với 4 nhân Cortex A73 + 4 nhân Cortex A53.

Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn một thiết bị có hiệu suất CPU mạnh mẽ thì Snapdragon 710 là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Kết quả: Snapdragon 710 > Snapdragon 660 > Helio P60.

GPU 

Snapdragon 710 đi kèm với GPU Adreno 616 mà theo Qualcomm cho biết nó cho hiệu suất đồ họa tốt hơn 35% so với Adreno 512 được tìm thấy trên Snapdragon 660. Vì vậy, SoC này không chỉ nhanh mà còn mạnh vượt trội hai đối thủ còn lại.

Trong khi đó, MediaTek Helio P60 với GPU MP3 G72 Mali được cho là có hiệu suất đồ họa thấp nhất trong bộ ba này nhưng vẫn mang lại hiệu suất trên trung bình trong cả đa phương tiện và trò chơi.

Hiệu quả

Khi xét về tính hiệu quả, Snapdragon 710 tiếp tục chiến thắng 2 đối thủ của nó. Vi xử lý này được xây dựng trên tiến trình 10 nm và có 6 nhân hiệu năng thấp, xung nhịp 1.7GHz nên rất tiết kiệm điều năng. Bên cạnh đó, Snapdragon 710 hiệu quả hơn 40% so với SD660 trong phát lại và chơi video 4K và 20% khi phát video trực tuyến. MediaTek Helio P60 đạt được vị trí thứ hai với quy trình sản xuất 12 nm. Về công nghệ sạc nhanh thì Snapdragon 710 hỗ trợ Quick Charge 4.0 Plus, trong khi SD660 là Quick Charge 4.0, còn Helio P60 là công nghệ sạc nhanh Pump Express thế hệ thứ 4. Được biết:

- Quick Charge 4.0 sạc 15 phút được 50% pin

- Quick Charge 4.0 Plus, sạc nhanh hơn 15% so với chuẩn Quick Charge 4.0

- Pump Express 4.0 sạc đầy 75% pin trong vòng 30 phút

AI 

Cả ba SoC này đều được hãng tích hợp trí thông minh nhân tạo AI. Cụ thể, tất cả chúng đều có một mô-đun chuyên dụng cho AI để làm nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt, phát hiện cảnh, tăng tốc AR, hiệu ứng bokeh và hơn thế nữa. Tuy nhiên, Qualcomm đã tuyên bố rằng Snapdragon 710 mới sẽ cho chúng ta hiệu năng tốt hơn gấp đôi so với AI trên Snapdragon 660.

Trong khi đó, Helio P60 mới cũng hỗ trợ bộ xử lý AI (APU) tương tự như chip Kirin 970 của Huawei. Kiến trúc AI NeuroPilot của MediaTek mang lại các tính năng cao cấp cho Helio P60 như nhận dạng khuôn mặt, xác định đối tượng, phân tích bối cảnh và tương thích với Android Neural Network của Google với sự hỗ trợ của TensorFlow, TF Lite, Caffe và Caffe 2.

Kết nối

Về khả năng kết nối thì:

- Snapdragon 710 được trang bị chip mạng Qualcomm Snapdragon X15 LTE cho tốc độ tải xuống tối đa là 800 Mbps và tốc độ tải lên là 150 Mbps

- Snapdragon 660 được trang bị chip mạng Qualcomm Snapdragon X12 LTE cho tốc độ tải xuống là 600 Mbps và tốc độ tải lên là 150 Mbps

- Helio P60 hỗ trợ tốc độ tải xuống chuẩn Cat.7 (300 Mbps) và tốc độ tải lên chuẩn Cat.13 (150 Mbps)

Ngoài ra, Qualcomm hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5.0 trên Snapdragon 710 và Snapdragon 660. Còn đối với Helio P60 chỉ dừng lại chuẩn Bluetooth 4.1.

Các công nghệ khác

Qualcomm Snapdragon 710 là SoC duy nhất trong bộ ba này sở hữu các tính năng vốn chỉ xuất hiện ở các dòng chip cao cấp như hỗ trợ màn hình hiển thị có độ phân giải tối đa lên tới Quad-HD+, máy ảnh đơn 32 MP và 20 MP đối với việc thiết lập máy ảnh kép.

Trong khi đó, Snapdragon 660 và Helio P60 chỉ hỗ trợ màn hình hiển thị tối đa Full-HD+. Tuy nhiên, Helio P60 có thể hỗ trợ máy ảnh cao cấp hơn so với SD660 và có thể so sánh tương đương với Snapdragon 710.

Kết luận

Nhìn chung, cả ba chipset này đều rất mạnh mẽ và lý tưởng cho một chiếc điện thoại thông minh tầm trung. Tuy nhiên, qua bài so sánh trên thì có thể thấy con chip Snapdragon 710 vượt trội so với 2 vi xử lý còn lại ở cả hiệu suất CPU, GPU và kết nối. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi Snapdragon 710 là vi xử lý tầm trung mới được ra mắt mới đây, được xây dựng trên tiến trình 10nm như trên dòng chip cao cấp Snapdragon 845/ 835 nên có hiệu suất xử lý vượt trội.

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Helio P70 xuất hiện trên Antutu Benchmark với điểm hiệu năng ấn tượng

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gsmarena thì mới đây chipset tầm trung mới của MediaTek là Helio P20 vừa bất ngờ xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của phần mềm đo hiệu năng Antutu Benchmark.

Helio P38: Chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, giá khoảng 2,8 triệu đồng

Cách nay ít hôm, điểm số benchmark của MediaTek Helio P70 đã bị rò rỉ với kết quả ấn tượng khoảng 157.000 điểm trên AnTuTu. Các báo cáo cho biết, đây sẽ là đối thủ của chipset Qualcomm Snapdragon 670 trong thời gian tới.

Bảng xếp hạng 20 chip di động có hiệu suất mạnh nhất năm 2017

Trang web điểm chuẩn Trung Quốc đã công bố kết quả thử nghiệm chipset trong năm 2017. Bảng xếp hạng này cho thấy một danh sách các chipset tốt nhất cho điện thoại Android về hiệu suất.

Chip Spreadtrum SC9853l có hiệu suất mạnh hơn Snapdragon 835 và Helio P23

Trước kia, vi xử lý Spreadtrum cũng từng được sử dụng trên một số mẫu smartphone giá rẻ của Samsung nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Bây giờ, rất có thể chúng đã được nâng cấp lên một tầm cao mới.

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Chip Helio P60 có điểm benchmark gần tương đương Snapdragon 660

Năm ngoái, hai SoC của MediaTek có kế hoạch ra mắt thị trường vào năm 2018 không phải là Helio P60 mà hai SoC Helio P40 và P70. Hai con chip này được kỳ vọng sẽ được trang bị trên các điện thoại tầm trung vào năm 2018. Tuy nhiên, không có thông tin

Qualcomm cho biết Windows 10 PC trang bị chipset Snapdragon 835 sẽ ra mắt cuối năm nay

Cách đây vài tháng Microsoft và Qualcomm đã hợp tác để tung ra thị trường các máy tính Windows dùng chip ARM. Mặc dù cả hai công ty đều không công bố điều gì trong sự kiện IFA năm nay tuy nhiên Qualcomm khẳng định rằng chiếc máy tính Windows 10 ARM

Snapdragon 710, Snapdragon 660 và Snapdragon 630 có gì khác nhau?

Ai cũng biết những chiếc CPU mạnh nhất của Qualcomm chính là series Snapdragon 8xx khi đa phần những flagship mới thường được trang bị trên những CPU này để đem lại hiệu suất và khả năng sử dụng cao nhất. Tuy nhiên, những chiếc CPU Snapdragon 710,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

Trải nghiệm tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Chia sẻ cách tạo avatar trong suốt trên TikTok độc đáo siêu đơn giản

Tạo Avatar trong suốt trên Tik Tok đang là trends siêu hot trong thời gian gần đây. Ảnh đại diện trong suốt tạo cho Tiktok của bạn trở lên độc dáo, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vậy làm cách nào để tạo được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm