Chip Spreadtrum SC9853l có hiệu suất mạnh hơn Snapdragon 835 và Helio P23

Một chiếc smartphone có tên gọi LEAGOO T5c vừa ra mắt. Sẽ không có nhiều điều để nói về nó nếu như MobilityArena không đăng tải những so sánh cho thấy, vi xử lý Spreadtrum SC9853l sử dụng cho sản phẩm này có hiệu suất modem mạnh mẽ hơn cả Qualcomm Snapdragon 835 lẫn Mediatek Helio P23.

Trước kia, vi xử lý Spreadtrum cũng từng được sử dụng trên một số mẫu smartphone giá rẻ của Samsung nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Bây giờ, rất có thể chúng đã được nâng cấp lên một tầm cao mới.

SC9853l được Spreadtrum giới thiệu vào tháng 8/2017. Đây là con chip 64-bit bao gồm tám nhân xung nhịp 1.8 GHz và dựa trên kiến trúc Intel Airmont X86 - tiến trình 14 nm, đi kèm là đồ họa (GPU) Mali-T820 MP2. Nó hỗ trợ tốc độ tải xuống 300 Mbps, tải lên 150 Mbps và 5 chuẩn kết nối (TD-LTE, FDD-LTE, TD-SCDMA, WCDMA, GSM).

Leagoo T5c - smartphone tích hợp chip Spreadtrum SC9853l

Như vậy, xét về các thông số kỹ thuật, SC9853l có thể cạnh tranh ở phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, tại Hội nghị đối tác toàn cầu năm 2017 của Spreadtrum, chính hãng đã cho biết: Dù nhắm mục tiêu là phân khúc tầm trung và cận cao cấp, con chip này cung cấp hiệu suất ở tầm flagship.

Để minh họa hiệu suất thực tế của SC9853l, một bài so sánh giữa vi xử lý Spreadtrum, Qualcomm Snapdragon 835, Huawei Kirin 970 và Mediatek Helio P23 đã được thực hiện.

Do những con chip này có sự khác biệt rất lớn về cả CPU lẫn GPU nên so sánh chủ yếu tập trung vào hiệu suất modem ở tốc độ tải xuống và hiệu suất gọi thoại. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra bằng cách tải xuống lượng file hơn 800 GB và thực hiện cuộc gọi thoại trong hơn 3.000 phút. Kết quả được họ ghi nhận lại như sau:

Tốc độ tải xuống

Trong khu vực làm việc (văn phòng và phòng hội nghị), tốc độ tải xuống của Spreadtrum SC9853l là cao nhất.

Chip Spreadtrum SC9853l có hiệu suất mạnh hơn Snapdragon 835 và Helio P23

Trong khu vực mua sắm, chỉ số mà SC9853l đạt được thường cao hơn Helio P23 và trong một số trường hợp cao hơn cả Kirin 970 lẫn Snapdragon 835.

Khi lái xe ở tốc độ chậm, tốc độ tải xuống của SC9853l gần bằng Kirin 970 và Snapdragon 835. Nếu thực hiện hành động tương tự ở tốc độ cao, SC9853l ghi nhận tốc độ tải xuống cao hơn cả 3 con chip còn lại.

Như vậy, xét về tổng thể thì tốc độ tải xuống trung bình của SC9853l có thể sánh ngang với vi xử lý trên những mẫu smartphone cao cấp.

Hiệu suất gọi thoại

Ở khu vực làm việc, hiệu suất gọi thoại trung bình của SC9853l cao hơn cả Kirin 970, Snapdragon 935 lẫn Helio P23.

Trong lúc lái xe tốc độ cao, hiệu suất gọi thoại trung bình của SC9853l nhỉnh hơn đáng kể so với Snapdragon 835 lẫn Helio P23 và tương đương Kirin 970. Tuy nhiên, chỉ số ở mục gọi thoại HD của nó cần được cải thiện thêm.

Khi lái xe tốc độ thấp, SC9853l có hiệu suất gọi thoại trung bình bằng Helio P23, thấp hơn Kirin 970 nhưng vượt trội hơn so với Snapdragon 835. Đồng thời, hiệu suất gọi thoại HD của con chip đến từ Spreadtrum thấp hơn Helio P23 và Kirin 970 nhưng cao hơn Snapdragon 835.

Nhìn chung, sức mạnh của SC9853l đủ tốt để sánh ngang với những vi xử lý hàng đầu về mặt hiệu suất modem.

Theo nhiều nguồn tin, SC9853l đã sử dụng kiến trúc V2 mới nhất, tối ưu hóa toàn bộ các thuật toán tần số vô tuyến và băng tần, qua đó cải thiện đáng kể hiệu suất kết nối di động dù bạn đang làm việc, mua sắm hay lái xe.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Những dòng chip lạ mà ít người biết đến đang được trang bị trên smartphone

Trong cuộc đua về chip xử lý, một cái tên mới mang thương hiệu Kirin ra đời được đánh giá cao về hiệu suất và khả năng xử lý nhằm cạnh tranh với các ông lớn như: Qualcomm, Exynos hay Mediatek.

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Giữa Snapdragon 710, Helio P60 và Snapdragon 660: Vi xử lý nào nổi trội hơn?

Để trả lời cho câu hỏi đó thì mới đây, trang tin Gizmochina đã tiến hành so sánh Snapdragon 710 với 2 chipset tầm trung mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 660 và Helio P60. Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số kỹ thuật của 3 chipset tầm

MediaTek ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ngay sau khi Qualcomm ra mắt chip 5G cao cấp Snapdragon 855 thì MediaTek cũng không phải “dạng vừa đâu”, hãng vừa ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Helio P38: Chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, giá khoảng 2,8 triệu đồng

Cách nay ít hôm, điểm số benchmark của MediaTek Helio P70 đã bị rò rỉ với kết quả ấn tượng khoảng 157.000 điểm trên AnTuTu. Các báo cáo cho biết, đây sẽ là đối thủ của chipset Qualcomm Snapdragon 670 trong thời gian tới.

Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

A9 của Apple có điểm benchmark vượt trội các SoC hàng khủng khác Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy...

MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

Intel sẽ mang tốc độ không dây siêu nhanh đến iPhone 7

Titan Q8 đã hết lần này đến lần khác gây “sốt” thị trường với hàng loạt các màn thử nghiệm độ bền và những pha “hành hạ thể xác” gay cấn, thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhập liệu bằng giọng nói trên Android và iOS

Cách nhập liệu này đã hỗ trợ tiếng Việt, có dấu đầy đủ trên cả Android lẫn iOS nên nó thật sự là công cụ rất hữu ích và tiện lợi khi bạn chỉ cần nói cho chuẩn, còn chữ thì để 'ẻm' lo.

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

Bạn không thể kết nối với App Store trên iOS 11?Đây là cách sửa lỗi

Cũng giống như bất kì phiên bản mới phát hành nào của Apple, các bản cập nhật đầy đủ lúc nào cũng sẽ gặp phải một vấn đề nào đó. iOS 11 cũng không ngoại lệ - một trong những vấn đề nó gặp phải đó là không thể kết nối

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.