Theo công bố từ đại diện phía Samsung về nghiên cứu thói quen mua sắm của khách hàng Việt Nam, số lượng tiêu thụ của các dòng TV có màn hình rộng trên 75 inch tăng trưởng lên đến 58% chỉ trong vòng hai năm (từ 2016 đến 2017) và việc gia nhập phân khúc TV cao cấp của dòng QLED 2018 hứa hẹn sẽ giúp thị trường thêm phần sôi động hơn.
Bên cạnh đó, hãng cũng chia sẻ thêm về cố gắng thông minh hóa TV hơn vì các nghiên cứu của người dùng cho thấy, đa số thời gian khách hàng sử dụng TV là để thưởng thức những nội dung trên những ứng dụng nghe nhìn như Netflix, Youtube, Amazon ngày càng nhiều hơn.
Tại hội thảo, đội ngũ nghiên cứu và phát triển đến từ Hàn Quốc khẳng định 'siêu phẩm' TV Samsung QLED 'đáp ứng nhu cầu trải nghiệm không gian giải trí, khiến người sử dụng cảm giác đây không phải là một chiếc TV thông thường, mà còn là một sản phẩm trang trí nâng tầm đẳng cấp và nuôi dưỡng cảm xúc trong gia đình'.
Nổi bật trong số những tính năng nâng cấp đó là công nghệ Direct Full Array, giải pháp cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection. Trong dòng sản phẩm TV Samsung QLED 2018, điểm đặc biệt nhất trong thiết kế độc đáo là chế độ hình nền Ambient Mode, công nghệ màn hình tương lai cho phép TV chủ động biến đổi tương thích với nội thất và không gian giải trí của ngôi nhà.
Cũng tại hội thảo, đại diện Samsung SEA cũng đã đưa người tham dự trải qua các phần demo, trình diễn những điểm nổi bật trong thiết kế, hệ sinh thái thiệt bị Smart Things, từ bước setup khi mới mua cực kì nhanh chóng cho dến những trải nghiệm về công nghệ màn hình và âm thanh ấn tượng. Song song với phần trình bày là những phần so sánh với sản phẩm cùng phân khúc từ đó, cho thấy sự vượt trội hoặc tốt hơn của thế hệ TV QLED 2018 từ nhà sản xuất Hàn Quốc.