Trên tay DJI Tello: máy bay 3 triệu ai cũng có thể trình diễn

Mình không có nhiều tiền mua máy bay mắc tiền như Phantom, hay kể cả Mavic, nên bản thân đã từng sở hữu không dưới 5 máy bay trong tầm giá 150$ trở xuống. 
Trên tay DJI Tello: máy bay 3 triệu ai cũng có thể trình diễn

Tuy vậy, chưa một sản phẩm nào lại cho mình cảm giác tốt như Tello, chiếc máy bay mini do Ryze Tech tạo ra dưới sự trợ giúp của DJI và Intel. Sản phẩm này có giá ở Việt Nam vào khoảng 2.9 triệu đồng cho những phiên bản đầu tiên, hiện tại nó đang rất hot nên bạn sẽ khó lòng mua được ngay mà phải chờ một thời gian nữa.

Nếu phải kể những lý do mình ấn tượng với Tello như vậy, thì nó là:

Máy bay cực kỳ gọn nhẹ, chỉ nặng có 80g nên dễ dàng mang đi. Mặc dù không thể gập lại được nhưng Tello vẫn có thể đặt trong balo mà mang đi một cách dễ dàng

Do trọng lượng nhẹ này, Tello rất bền. Kể cả khi bạn lao vào tường, tông và cây bị 'chó vồ' thì nó vẫn sống. Ngay khi va chạm thì Tello sẽ tự ngắt động cơ để không làm hỏng các thành phần. Khi mua Tello bạn sẽ được tặng 1 bộ cánh dự phòng và bộ bảo vệ cánh, và nếu hỏng thì các bạn cũng có thể mua các linh kiện này với giá rất rẻ, chỉ vài chục ngàn.

Bản thân mình để những bạn chưa từng điều khiển máy bay bao giờ, lao thẳng vào tường, rơi hàng chục lần nhưng nó vẫn sống. Thậm chí là khi vô tình quẹt vào lá cây, Tello bị mất cân bằng nhưng nhanh chóng ổn định lại sau đó. Chỉ khi bay lên trời ở độ cao khoảng 4m, bị va vào tường và lật ngửa xuống đất, toàn bộ lực bị đập vào 1 bên động cơ thì nó mới gãy phần động cơ này. Nhìn chung là quá bền, kể cả DJI Mavic Air mà bị đập kiểu đó thì chỉ có tan nát.

Kể cả khi bị hỏng động cơ, bạn cũng có thể thay nó khá dễ dàng. Tuy Ryze chưa cung cấp động cơ thay thế chính hãng nhưng bạn có thể mua những loại tương tự trên thị trường với giá chỉ 50 ngàn 1 cái, 4 cái 200 ngàn. Bọn mình bị gãy 1 cái, thử thay cái đó thì nó vẫn bay ầm ầm.

Về cơ chế điều khiển, Tello sử dụng WiFi để kết nối với máy bay. Việc điều khiển nó là cực kỳ đơn giản, mình nghĩ một em bé 10 tuổi cũng có thể làm cho Tello bay chỉ sau vài phút hướng dẫn. Đó là chưa kể đến một loạt những chế độ mà Ryze trang bị cho Tello, các bạn có thể xem trong video để thấy rõ hơn.

Tello dùng WiFi để điều khiển, bay tốt trong nhà, nên có lẽ sẽ không cần phải xin phép khi bay

Một số chế độ bay mà DJI trang bị trên Tello bao gồm:

  • Chế độ cất cánh trên tay, bạn chỉ việc bấm nút này, chờ cánh quạt bay nhẹ sau đó ném Tello lên, nó sẽ tự bay.
  • Chế độ hạ cánh cũng tương tự, bạn chỉ việc bấm hạ cánh trên tay, sau đó giơ tay ra dưới máy bay, Tello sẽ dùng 2 cảm biến phía dưới xác định có tay chúng ta không và hạ cánh trên đó.
  • Chế độ quay 360 xung quanh, Tello sẽ tự đứng một chỗ và xoay tròn để ghi lại những hình ảnh.
  • Chế độ quay 360 độ lấy bạn làm trung tâm: Tello sẽ quay vòng quanh bạn để ghi lại hình ảnh, cái này cần không gian rộng một chút
  • Chế độ quay lên xuống: Tello sẽ đứng cách chúng ta một chút, sau đó nâng lên và hạ xuống để tạo hiệu ứng quay khá vui
  • Chế độ bay xa tư từ: Tello sẽ từ từ cách xa chúng ta, ghi lại hình ảnh để tạo hiệu ứng điện ảnh giống trên phim
  • Chế độ flip: Tello sẽ lật theo hướng mà bạn yêu cầu, có tổng cộng 8 hướng khác nhau.

Đó là ưu điểm, còn về phần nhược điểm:

  • Do nhẹ nên Tello dễ bị gió bạt, và chỉ cần gió nhẹ thì các chế độ lật hay xoay sẽ không thể hoạt động nữa, mà khi đó bạn sẽ phải bay bằng tay. Thực tế thì Tello rất dễ điều khiển, các bạn không cần quá lo sợ
  • Camera của Tello là cố định theo phương ngang, nên nó chỉ có thể quay thẳng. Trên thực tế thì nhà sản xuất hoàn toàn có thể làm cho máy bay bay chép được để camera quay nghiêng, nhưng họ không làm, có thể là sợ ảnh hưởng đến các sản phẩm khác.
  • Điểm đáng tiếc tiếp theo là Tello không dùng thẻ nhớ, nó lưu trực tiếp vào điện thoại. Trong quá trình bay mà WiFi bị trục trặc thì hình ảnh sẽ bị giật và hơi nhiễu. Có thể họ muốn cắt giảm diện tích và trọng lượng máy bay.
  • Pin của Tello của có 13 phút, hơi ngắn. Thực tế thì bạn không cần quá lo lắng, vì pin của nó chỉ có 400 ngàn thôi, quá rẻ.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] DJI Tello: Máy bay điều khiển nhỏ gọn giá chỉ $99

DJI Tello có kích thước rất nhỏ gọn chỉ bằng hai chiếc iPhone SE ghép lại, khối lượng dưới 80 gram giúp máy bay cất cánh được trong tối đa 13 phút với tốc độ bay 8 mét/giây, có thể điều khiển qua Wi-Fi trong phạm vi chỉ 100 mét.

DJI Mavic Pro: Flycam gấp gọn, quay 4K với giá 999 USD

Hãng DJI vửa giới thiệu flycam Mavic Pro nhỏ gọn, có thể gấp lại, quay phim 4K, bay tốc độ 65km/h trong 27 phút và có giá 999 USD.

Flycam DJI Mini 3 Pro ra mắt phiên bản cập nhật mới

Bản cập nhật cho phép hỗ trợ DJI RC Pro cho Mini 3 Pro, một bộ điều khiển từ xa không có sẵn với Mavic 3. Phần mềm V01.00.0300 cũng giới thiệu một số cải tiến cho máy bay không người lái Mini 3 Pro.

DJI Mavic Air: Nhỏ gọn như DJI Spark, có thể gấp gọn cánh lại như DJI Mavic Pro

Điều này giúp cho chiếc máy thu gọn trong lòng bàn tay, chỉ bằng 1 chiếc điện thoại, có thể bỏ túi áo/túi quần mà không gặp trở lại ngại gì. Chiếc Mavic Air này còn có hệ thống camera quay 4K mới, cảm biến 3D mới giúp hạn chế va chạm khi bay.

Tư vấn: Một số mẫu loa bluetooth công suất ổn, giá dưới 1 triệu

Trong bài viết hôm nay, TCN sẽ gợi ý cho bạn 3 mẫu loa di động lý tưởng, kích thước nhỏ gọn nhưng công suất ổn, phù hợp cho bạn mang theo bên cạnh khi đi chơi, du lịch hay bất cứ đâu mà giá chưa tới 1 triệu. JBL GO 3 JBL Go 3 là phiên

Flycam DJI Mavic 3 Classic Edition lộ diện với cùng một camera chính

DJI Mavic 3 có máy ảnh Hasselblad chuyên nghiệp, khả năng tránh chướng ngại vật xung quanh, thời lượng sử dụng siêu dài 46 phút và khả năng truyền hình ảnh mạnh mẽ hơn, khiến nó trở thành một máy bay không người lái cấp chuyên nghiệp hầu như không

AGS Tech chuyên bán Phantom 4 RTK chính hãng

AGS Tech là đơn vị chuyên bán sản phẩm máy bay không người lái DJI AGS Tech chuyên bán Phantom 4 RTK chính hãng. Liên hệ ngay với AGS Tech để biết thêm thông tin về sản phẩm.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là