Bộ phụ kiện cho Ricoh Theta V có những điểm gì thú vị?

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.
Bộ phụ kiện cho Ricoh Theta V có những điểm gì thú vị?

Theta V là chiếc camera 360° có khả năng quay video 360° 4K, live stream 4K 360° với khả năng ghi âm hiệu ứng âm thanh vòm sống động, ngoài ra, về camera chụp ảnh 360° của Theta V cũng được nâng cấp với nhiều thuật toán và sức mạnh cao hơn, giúp máy chụp nhanh hơn, dãi ISO lớn hơn và ảnh ra trong trẻo, sắc nét hơn so với đời trước.

1. Phụ kiện micro TA-1:

Để bổ xung cho trải nghiệm video 360° tốt hơn, Ricoh còn trang bị cho Theta V khả năng quay video với micro thu âm thanh đa hướng bằng 4 micro có sẵn xung quanh máy cho ra video với hiệu ứng âm thanh vòm hay hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng về chất lượng âm thanh của 4 micro tích hợp thì Ricoh còn cho bạn một lựa chọn khác là mua thêm phụ kiện micro ghi âm 3D gắn rời TA-1 được gắn phía dưới máy cho ra video với hiệu ứng âm thanh 3D 360° chân thực hơn.

Phụ kiện Micro gắn rời TA-1 này chỉ dành riêng cho chiếc Theta V này, bạn không thể gắn nó chung với những chiếc Theta khác dòng trước đó. Micro gắn rời TA-1 có hai mặt trước và sau như nhau với thiết kế cụm micro xung quanh, khóa vặn cố định micro với Theta V


Mặt bên hông ta có một khe được khoét sâu xuống để giúp chúng ta có thể xếp dây nguồn gọn vào thân máy khi vừa quay vừa sạc.

Mặt trên là cổng kết nối audio với Theta V, khớp định vị và ốc 1/4' gắn vào Theta V.

Ricoh Theta V 360 đã được tích hợp sẵn micrô với 4 kênh cung cấp âm thanh chất lượng cao với sự chuyển đổi liền mạch giữa các kênh. Trong khi đó chiếc Ricoh TA-1 3D Microphone giúp nâng cao chất lượng âm thanh hơn bằng cách cho phép thu âm với không gian 3D 360° xung quanh với dải tần số rộng hơn.

Để cho chất lượng âm thanh tốt hơn, trong hộp phụ kiện của TA-1 còn kèm theo mousse lọc âm giúp ta loại bỏ được những âm thanh không mong muốn như tiếng gió hoặc các âm thanh nhiễu khác, lọc âm, giảm tiếng ồn xung quanh...

Chiếc micro TA-1 này được hợp tác sản xuất bởi Audio-Technica. Như vậy, với chiếc micro TA-1, bây giờ ta đã có một giải pháp tốt hơn về chất lượng hình ảnh và âm thanh cho những đoạn video 360° 4K của mình thực hơn nếu tận dụng tốt được hiệu quả giữa độ phân giải cao của camera, khả năng thu âm 3D tốt, sống động của micro rời sẽ cho ra được những video rất ấn ượng.

Bạn có thể xem video sau để thấy sự khác nhau khi có gắn bộ mic TA-1 và không gắn.

2. Phụ kiện case chống nước TW-1:

Phụ kiện kèm theo tiếp theo là chiếc case chống nước TW-1, ngoài phụ kiện micro ghi âm 3D gắn rời TA-1 thì Ricoh còn có thêm bộ phụ kiện chống nước Case TW-1 với khả năng chống nước với độ sâu lên đến 30m, có thể gắn chung được với Theta S, Theta SC và Theta M15. Với TW-1 bạn có thể thoải mái cầm chiếc Theta của mình đi dưới mưa, thậm chí nhúng xuống nước hoặc đi lặn để quay hoặc chụp ảnh mà không phải sợ nước làm ảnh hưởng đến chiếc Theta của mình.

Case TW-1 được đánh giá độ sâu 98' và đáp ứng các tiêu chuẩn của JIS Class 8, có nghĩa là nó sẽ được niêm phong để ngăn chặn sự xâm nhập của chất lỏng trong suốt quá trình ngâm trong nước. Cụ thể, với thiết kế cứng cáp khả năng chịu được áp lực cao nên chiếc case TW-1 có khả năng chịu được khi đưa xuống sâu đến 30m hoặc có thể chịu được khi quay video liên tục 60 phút dưới nước.

Khung silicone kèm theo để sử dụng với Theta S, giúp cố định chiếc Theta S chắc hơn trong bộ case TW-1 không bị di chuyển, những chiếc Theta còn lại thì không cần.


Bên trong hộp còn kèm theo hai miếng cao su giúp bạn dán vào hai bên chiếc Theta S và Theta V giúp cố định chắc hơn bên trong bộ case.

Bên dưới là nắp mở gắn Theta với gioăng cao su được bọc xung quanh chống nước cũng như khóa gạt chắc chắn.

Do việc khó khăn khi điều khiển dưới nước nên chiếc case TW-1 được trang bị các nút điều khiển bằng nút bấm cơ học giúp ta dễ dàng điều khiển các chức năng chụp ảnh, quay video cũng như tắt mở của Theta một cách dễ dàng. Các nút bấm cơ được bọc gioăng cao su phía dưới nút bấm giúp ngăn chặn nước có thể lọt vào bằng những khe đó.

Case TW-1 được làm từ nhựa cứng_nhựa polycarbonate cho hình ảnh trong rõ ràng, cứng cáp cho phép bạn dễ dàng theo dõi được các chức năng, đèn báo của Theta cũng như khả năng xuyên sáng tốt nhất cho cụm camera hai bên.

Bề mặt hai bên vòm camera có lớp phủ cứng để tăng độ bền và lớp phủ chống phản chiếu để giảm độ chói cho khả năng hiển thị được cải thiện. Cổng vòm camera được thiết kế cong cầu, ôm bên ngoài ống kính giúp chỉnh sửa các biến dạng hình ảnh do đưa xuống dưới nước, làm cho mọi thứ xuất hiện lớn hơn khoảng 25% và gần hơn, qua đó giúp khôi phục góc nhìn ban đầu của camera Theta khi không gắn qua bộ case.

3. Phụ kiện case bảo vệ cứng TH-2:

Phụ kiện cuối cùng là chiếc case bảo vệ Hard Case TH-2. Thực tế thì chiếc case này chỉ có mục đích làm đẹp là chính chứ không giúp ích được nhiều lắm.

Chiếc case TH-1 này có thể gắn vừa với các đời Theta từ Theta V, S, SC và Theta M15. TH-1 được làm từ nhựa cứng_nhựa polycarbonate cho hình ảnh trong rõ ràng, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là không nên làm trầy khu vực có camera nếu muốn hình ảnh chụp ra trong trẻo. Case TH-1 được được đánh giá đáp ứng với tiêu chuẩn IPX7, tức là nó chỉ có khả năng chống nước, mưa nhẹ chứ không có khả năng chống nước được nhiều khi bạn đem nhúng xuống nước. Khi Theta được gắn cố định vào bên trong case, bạn chỉ có thể điều khiển nó bằng wifi thông qua các thiết bị thông minh chứ nó không có các nút bấm cơ học bên ngoài.

Bên trong là đế gắn Theta với ốc 1/4' tiêu chuẩn, phía dưới là đệm cao su chống trầy máy. Bên dưới case là đầu ốc chuẩn 1/4' giúp gắn vào các chân máy khác khi thao tác chụp.

TIN LIÊN QUAN

Ricoh ra mắt mẫu camera có khả năng quay video 360 độ 4K

Hãng Ricoh vừa cho ra mắt mẫu camera Theta V có khả năng quay với chất lượng 4K, live stream 360 độ 4K và khả năng ghi âm với hiệu ứng âm thanh vòm sống động.

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Hyundai phát triển Theta III mới: Động cơ đa dụng với hiệu suất cao

Sau Stinger và i30 N, hãng xe Hàn Quốc giờ đây hướng tới phát triển một thế hệ động cơ bốn xy lanh mới với tên mã Theta III và tập trung vào hiệu suất vận hành.

Trên tay và dùng thử Ricoh WG-M2: Action camera gọn nhẹ, quay 4K, góc nhìn cực rộng 204°

WG-M2 là camera hành động mới đựa Ricoh giới thiệu với nhiều thay đổi đáng giá về ngoại hình, cách sử dụng, đặc biệt ở khả năng quay video. Với mức giá xấp xỉ 6,7 triệu đồng tại Mỹ...

Trên tay và dùng thử Ricoh WG-M2: Action camera gọn nhẹ, quay 4K, góc nhìn cực rộng 204°

WG-M2 là camera hành động mới đựa Ricoh giới thiệu với nhiều thay đổi đáng giá về ngoại hình, cách sử dụng, đặc biệt ở khả năng quay video. Với mức giá xấp xỉ 6,7 triệu đồng tại Mỹ...

Giới thiệu ứng dụng Ricoh Recipes - tạo filter màu trên máy ảnh cho người chơi hệ máy ảnh GR

Ricoh Recipes là ứng dụng hỗ trợ anh em tự tạo được các filter màu film giả lập bằng các settings trên máy ảnh dòng GR series. Trong ứng này, sẽ có một list rất nhiều các filter màu film với các…

Ricoh GRIII: nhỏ gọn vừa đủ sống sót trong thời đại smartphone

Máy ảnh point-and-shoot có thể nói là loại máy ảnh có nguy cơ ‘tuyệt chủng’ cao nhất. Photokina vẫn chứng kiến sự xuất hiện của các máy ảnh point-and-shoot nhưng số lượng rất ít ỏi, bởi hầu hết các hãng sản xuất giờ đây đều tập trung cho những dòng

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải làm sao? Hay muốn tải ảnh lên

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn các cách tắt âm thanh khởi động của máy Mac

Dòng máy Mac có một đặc trưng là khi bạn nhấn nút Power để khởi động máy, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh phát ra từ máy ngay trước khi logo quả táo và nền trắng xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy phần cứng máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này