Sau Stinger và i30 N, hãng xe Hàn Quốc giờ đây hướng tới phát triển một thế hệ động cơ bốn xy lanh mới với tên mã Theta III và tập trung vào hiệu suất vận hành.
Theo các nguồn thạo tin, Theta III sẽ có dung tích tiêu chuẩn 2,5L, tích hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, và có thể sử dụng linh hoạt cho cả các xe cầu trước, cầu sau lẫn xe với động cơ đặt giữa - đồng nghĩa với các dòng thể thao trong tương lai của Hyundai.
Thực tế, trong những thông tin nói trên, việc Hyundai phát triển 'trái tim' cho xe với động cơ đặt giữa là điều hết sức thú vị, bởi phân khúc này hiện đang có rất nhiều đối thủ mạnh như Porsche 718 Cayman, Alpine A110, Alfa Romeo 4C. Trong khi đó, Theta III cũng có thể được lắp trên Genesis G80, chiếc xe sedan hạng sang dự kiến ra mắt ngay trong năm nay.
Với khoảng 280 mã lực khi lắp trên các xe cầu trước, Theta III có thể đạt 300 mã lực khi lắp trên các xe cầu sau. Trong khi đó, động cơ này sẽ được rút gọn xuống còn 2,3L khi đặt giữa, nhưng công suất lên tới 350 mã lực - tức là tương đương với các mẫu xe thương mại hiệu năng cao như Ford Focus RS chẳng hạn.
Ở phân khúc bình dân, Theta III cũng sẽ thay thế động cơ tăng áp 2.0L hiện tại trong Hyundai Santa Fe, hay thậm chí là KIA Sorento, đồng thời xuất hiện trong một số mẫu xe hybrid mà hai thương hiệu Hàn Quốc sẽ tung ra trong tương lai (bao gồm cả Sonata mới).
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Theo VnMedia