Bạn đã biết đến smartwatch lai? Có nên lựa chọn hay không?

Đồng hồ truyền thống hay smartwatch có lẽ là những thiết bị không còn xa lạ với chúng ta. Thế nhưng bạn đã biết đến smartwatch lai?

Smartwatch lai là gì?

Smartwatch lai (hybrid smartwatch) là một thiết bị được lai ghép giữa đồng hồ cơ khí truyền thống và smartwatch. Smartwatch lai không có màn hình cảm ứng, chính vì vậy mà bạn sẽ không phải sạc pin cho nó mỗi ngày. Về mặt thiết kế, những chiếc smartwatch lai này sẽ trông giống như một chiếc đồng hồ truyền thống. Nếu Apple Watch, Samsung Gear Sport hay những chiếc smartwatch sử dụng hệ điều hành Android Wear khác như Empororio Armani Connected không thực sự tạo được sự hấp dẫn vì chúng chẳng có nét gì giống một chiếc đồng hồ thì smartwatch lai chính là sự lựa chọn thú vị đưa bạn đến với thế giới của những chiếc smartwatch.

Bạn đã biết đến smartwatch lai? Có nên lựa chọn hay không?
Cách tốt nhất để hiểu chính xác về một chiếc smartwatch đó chính là trên tay thứ một chiếc. Trên đây là hình ảnh về một chiếc smartwatch lai có tên là Fossil Q Crewmaster. Chiếc smartwatch lai này có thiết kế tương tự như những chiếc đồng hồ cổ điển khác tuy nhiên nó cũng đã được trang bị thêm các kết nối thông minh khác. Bạn có thể thấy là nó vẫn có mặt số analog và vòng xoay mạnh mẽ, cứng cáp bên ngoài.
Fossil Q Crewmaster là chiếc smartwatch vì nó có kết nối Bluetooth và có khả năng ghép nối với smartphone thông qua một ứng dụng. Ứng dụng này hiện đang có sẵn trên hệ điều hành iOS và Android nên nó có thể hoạt động với rất nhiều chiếc smartphone khác với Apple Watch – thiết bị chỉ ghép nối được với iPhone.

Smartwatch lai có những chức năng gì?

Smartwatch lai sẽ giúp bạn theo dõi bước chân, ghi lại lượng calo bạn đốt cháy cũng như thời gian mà bạn vận động. Một số chiếc đồng hồ lai khác cũng có khả năng theo dõi giấc ngủ của bạn tuy nhiên tính năng này không thực sự phổ biến vì không nhiều người đeo đồng hồ 24/24. Smartwatch lai cũng sẽ rung lên để nhắc bạn về một một cuộc gọi hay thông báo của một ứng dụng nào đó.

Smartwach lai cũng có rất nhiều phương pháp thông báo. Ví dụ với chiếc Fossil mà chúng ta vừa đề cập đến ở trên, khi có thông báo thì kim của đồng hồ sẽ xoay một vòng đến một vị trị trương ứng với một ứng dụng nào đó mà người dùng đã thiết lập từ trước.

Ví dụ: khi bạn đặt rằng thông báo email mới sẽ tương ứng với vị trí số 3 thì khi có thông báo về email mới kim đồng hồ sẽ quay đến số 3 và dừng lại ở đó đủ lâu để bạn phải chú ý. Các smartwatch lai khác cũng có những cách thông báo khác. NYSW GTS Activity Tracker có riêng một vòng số dành cho những thông báo còn chiếc smartwatch lai của Guess và Martian thì sử dụng màn hình LCD để thông báo.

Một số tính năng như báo thức, giờ thế giới cũng được tích hợp lên những chiếc smartwatch lai này. Những thiết bị này còn thường được tích hợp một phím để điều khiển camera trên smartphone, điều khiển nhạc hoặc khiến chiếc smartphone của bạn đổ chuông khi bạn không tìm thấy.

Dù vậy bạn cũng đừng hy vọng về một chiếc smartwatch có thể chạy tất cả các ứng dụng, thay đổi giao diện hoặc đo nhịp tim (dù Nokia Steel HR vẫn làm được).

Không cần sạc?

Vì không được trang bị màn hình cảm ứng nên Smartwatch lai sẽ ít tiêu tốn điện năng hơn những chiếc smartwatch thông thường. Được ghép nối dựa trên công nghệ Bluetooth nên một chiếc smartwatch lai vẫn có thể sử dụng tốt chỉ với một viên pin hình đồng xu và không cần phải sạc hàng ngày.

Những viên pin này có thể sử dụng trong 6 tháng trước khi cần phải thay, thậm chí bạn cũng có thể tự thay pin ở nhà với chi phí rất thấp. Điều này làm cho những chiếc smartwatch lai càng hấp dẫn hơn trong mắt những người không muốn sở hữu thêm một thiết bị phải sạc pin hằng ngày

Một số thông tin khác về smartwatch lai

Nhờ hình dáng không khác gì một chiếc đồng hồ cơ khí thông thường nên smartwatch lai cũng sẽ được thừa hưởng rất nhiều lợi thế. Gần như tất cả những chiếc smartwatch lai đều đạt tiêu chuẩn chống nước và ít nhất là 5ATM (dưới 50m) thay vì tiêu chuẩn chống nước phổ biến trên những thiết bị công nghệ là IP68 (giới hạn khoảng 1.5 m), bạn cũng có thể chọn những chiếc dây đeo theo ý thích của mình. Ngoài ra, nhờ thiết kế giống như một chiếc đồng hồ truyền thống nên phụ nữ dễ dàng lựa chọn smartwatch lai như một món trang sức.

Cuối cùng là smartwatch lai thường không có được thiết kế một cách phức tạp như những chiếc smartwatch thông thường nên chúng sẽ có mức giá rẻ hơn.
Như vậy chúng ta có thể thấy rằng smartwatch lai sẽ là tương lai của những chiếc đồng hồ thông minh. Với những ưu điểm của smartwatch hiện đại và đồng hồ truyền thống, smartwatch lai sẽ là xu hướng công nghệ mới trong thời gian tới.
Nguyễn Hoàng
Theo DigitalTrends

TIN LIÊN QUAN

Fossil ra mắt Q Control: chiếc smartwatch thể thao đầu tiên của mình

Theo PhoneArena, Fossil dường như đã hoạt động không ngừng nghỉ trong năm nay. Sau khi giới thiệu không dưới 300 mẫu smartwatch từ đầu tới nay, công ty đã tung ra một thiết bị mặc khác, Q Control.

HTC tiếp tục hoãn ra mắt smartwatch, hẹn đến mùa thu

HTC tiếp tục mang đến thất vọng khi trì hoãn việc ra mắt smartwatch đầu tiên và hẹn đến mùa thu

Tiết lộ giá smartwatch Moto 360 của Motorola

Motorola đang gây sự chú ý của mọi người khi lộ giá đồng hồ thông minh của Moto 360 với mức giá 249 USD.

Android Wear 2.0 được ra mắt trong ngày 9/2 với 18 mẫu smartwatch

Một lần nữa 'chuyên gia' rò rỉ Evan Blass lại lên tiếng và lần này là thông tin liên quan tới lễ công bố chính thức phiên bản tiếp theo của Android Wear 2.0 - hệ điều hành dành cho smartwatch (đồng hồ thông minh) của Google.

Fossil ra mắt 2 smartwatch mới giá dưới 300 USD

Sau chiếc Q Founder, hãng thời trang danh tiếng thế giới vừa cho ra mắt thêm 2 smartwatch mới chạy Android Wear là Q Wander và Q Marshal.

"Soái ca công nghệ" Armani smartwatch sẽ lên kệ vào vào 14/9

Những chiếc Connected smartwatch là người kế thừa công nghệ hybrid smartwatch trước đó từ thương hiệu, cùng với màn hình cảm ứng hoạt động trên nền tảng của Android Wear 2.0.

Summit: smartwatch đầu tiên của Montblanc, Android Wear, 890$ bản thường, 980$ bản titan

Hãng làm đồ xa xỉ Montblanc vừa ra mắt Summit, chiếc smartwatch đầu tiên của hãng chạy Android Wear với mặt tròn 46mm và giá khởi điểm 890$ (930$ nếu mua bản dây da).

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục màn hình điện thoại iPhone bị ám vàng

Điện thoại iPhone từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ có hình ảnh và màu sắc hơi khác nhau một chút, có màn hình thường ngả về màu xanh, cái khác thì lại hơi ngả màu vàng, hiện tượng này được gọi là ám vàng trên màn hình.

Cách hủy gói cước Viettel khi bạn không có nhu cầu đăng ký 3G/4G nữa

Nhiều bạn đăng ký gói cước 3G/4G Viettel nhưng lại quên không hủy khiến bị trừ tiền trong tài khoản khi đến hạn. Sau đây là cách hủy gói cước Viettel cho bạn...

Cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe

Internet còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng, lấy cắp địa chỉ IP, thông tin cá nhân để lừa đảo. Sau đây là cách bảo vệ điện thoại an toàn khi lướt web với ứng dụng Visafe...

Biến phím home cứng trên Samsung A5, A7 2017 thành phím cảm ứng

Bạn muốn phím home trên chiếc Galaxy A5, A7 2017 có chức năng cảm ứng, chỉ cần chạm thay vì nhấn. Tham khảo ngay thủ thuật thú vị sau của chúng tôi nhé.

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.