Không cần USB Receiver, chuột Wireless vẫn có thể sử dụng

Nhiều người vẫn tin rằng mỗi con chuột không dây mà chính xác hơn là chuột Wireless sẽ đi với một USB Receiver duy nhất, nếu mất coi như bỏ con chuột. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, ít nhất là với chuột của Logitech.

Nếu để ý thì những con chuột của Logitech có hai loại Receiver khác nhau, một loại có phần hoa thị nhỏ màu đen, một loại màu cam, loại đen là loại thường chỉ sử dụng được cho duy nhất con chuột đi kèm. Còn loại màu cam là loại đa năng hay Logitech gọi là Unifying Receiver. Loại này có thể kết nối cả chuột lẫn bàn phím của Logitech tới 6 thiết bị khác nhau.

Không cần USB Receiver, chuột Wireless vẫn có thể sử dụng
Trên thị trường cũng có bán đầu thu Unifying Receiver nhưng mức giá khá cao giao động ở mức 250 - 300 ngàn đồng, với những con chuột phổ thông thì chắc chắn đây không phải giải pháp hiệu quả kinh tế. Nhưng với nhiều con chuột hàng triệu đồng thì chiếc Unifying Receiver đa năng này vô cùng hữu ích. Ngoài ra những ai vừa xài bàn phím, vừa xài chuột không dây của Logitech cũng có thể sử dụng giải pháp này để kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.
*Lưu ý mình đã thử qua nhiều mẫu chuột Logitech khác nhau đều có thể kết nối Unifying Receiver nhưng chuột hãng khác không nhận được.
Để sử dụng tính năng này cũng khá đơn giản. Bạn cần có một chiếc USB Unifying Receiver, những con chuột trên 500 ngàn đồng của Logitech thường đi với Receiver này. Cách nhận biết như đã nói ở trên là phần hoa thị có màu cam. Sau đó tải phần mềm Unifying về máy >>tại đây<< (bạn nên để ý phiên bản hệ điều hành đang sử dụng, tải phiên bản cũ hơn có thể không hoạt động, nhất là với máy Mac).
Sau khi cài đặt xong khởi động phần mềm lên giao diện như sau:
Bấm Next để tiếp tục, một thông báo hiện ra bạn cần bật tắt con chuột cần kết nối để Unifying Receiver thu được tín hiệu:
Khi Unifying Receiver nhận được tín hiệu chuột chọn Yes để lưu thông tin chuột và sử dụng bình thường. Sau khi đọc bài viết này bạn nào đang sở hữu chiếc Receiver đầy “quyền lực” này nhớ nếu không may hư hay mất con chuột nhớ giữ lại đầu thu nhé. Nó sẽ có ích về sau đấy!
Dũng

TIN LIÊN QUAN

Logitech M720 Triathlon: Chuột điều khiển… 3 máy tính cùng lúc

Logitech M720 Triathlon có thể kết nối với 3 máy tính cùng lúc và chuyển đổi nhanh chóng chỉ qua một nút bấm.

Chuột Bluetooth và Wireless: Đều là chuột không dây nhưng có gì khác biệt?

Dễ phân biệt nhất, không cần quan tâm về công nghệ, không cần quan tâm về nguyên lý hoạt động thì điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại chuột là chuột Wireless sẽ cần phải có Receiver (một cục nhỏ dùng để thu nhận sóng gắn vào cổng USB).

Logi Bolt - Công nghệ mới của logitech: Hổ mọc thêm cánh

Chào mọi người nhé! đồ chơi mới của Logitech nè bà con, không dài dòng, cùng mình xem thử coi nó là gì nha! Logi Bolt là gì: nó là cục cục receiver đời mới dành cho kết nối không dây cho chuột và…

Logitech MX Ergo: chuột sử dụng bi lăn, thiết kế độc đáo, giá 99 USD

MX Ergo có kiểu dáng khá độc đáo, cho phép bạn có thể sử dụng ngón cái để điều khiển quả bi lăn to đùng trong khi các ngón còn lại thao tác các phím chuột như truyền thống.

Chuột chơi game G502 X của Logitech được bán ra

Dòng chuột chơi game G502 X của Logitech mới chính thức được bán ra.

Bàn di mới của Logitech sạc điện cho chuột ngay khi đang sử dụng

Hệ thống sạc điện của Powerplay cho phép chuột vi tính sạc diện trên mọi vị trí của bàn di, sử dụng “cộng hưởng điện tử” để tạo ra một môi trường năng lượng trên khắp bề mặt.

Logitech ra mắt loạt bàn phím và chuột chơi game dùng công nghệ kết nối không dây Lightspeed

Sự kiện được Logitech tổ chức dưới dạng offline với nhiều nội dung, tạo cơ hội cho anh em chơi game và giao lưu với team Marines Esports (GAM cũ) vừa đánh chung kết thế giới.

Loài chuột ăn thịt bọ cạp và rết độc, hú như chó sói dưới ánh trăng

Chuột Onychomys sống ở sa mạc Sonoran (Mỹ) có khả năng hú như chó sói và kháng được nọc độc cực mạnh, chúng thậm chí ăn thịt cả bọ cạp và rết khổng lồ. Con chuột không hề sợ hãi con bò cạp có nọc độc mà từ từ tiến gần và ra đòn tấn công. ...

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.