Radeon Software Adrenalin Edition 17.2 cho GPU AMD bị lỗi khi chơi các game kinh điển DX9

Phiên bản driver mới nhất vào thời điểm hiện tại dành cho GPU AMD là Radeon Software Adrenalin Edition (17.12) đã khiến khá nhiều game thủ buồn lòng khi không tương thích với một loạt tựa game kinh điển trên nền tảng DirectX 9. AMD cho biết vấn đề nằm ở những mô-đun API mà các game này sử dụng đã quá cũ, và trước mắt thì hãng không có ý định tập trung nhân lực để khắc phục.

Hầu hết các game gặp vấn đề với Radeon Software Adrenalin Edition (17.12) là những tựa game được phát hành từ 2007, tức là đã hơn 10 năm. Trong đó có khá nhiều cái tên được xếp vào hàng kinh điển, được rất nhiều game thủ yêu thích như Command and Conquer 3: Tiberium Wars, Command and Conquer 3: Kane's Wrath, Command and Conquer Red Alert 3, Command and Conquer Red Alert 3 Upising, Command and Conquer 4, Battle for Middle Earth 1 -2 , The Witcher Enhanced Edition,...

AMD cũng đã xác nhận vấn đề này, và cho biết vấn đề nằm ở mô-đun API mà các game trên nền DirectX 9 ngày xưa sử dụng đã quá lỗi thời. Tuy vậy xét việc tựa game gặp vấn đền được phát hành từ 2007, hãng không có ý định tập trung nhân lực để khắc phục. Chính phản hồi này đã khiến khá nhiều game thủ buồn lòng, vì dù cũ nhưng vẫn có rất nhiều trò chơi trên nền tảng DirectX 9 được xem là kinh điển và vẫn còn người chơi cho đến tận bây giờ.

Dù vậy nếu bạn chơi các tựa game mới thì Radeon Software Adrenalin Edition (17.12) vẫn giúp cải thiện hiệu năng và khắc phục lỗi.

Theo Techpowerup

TIN LIÊN QUAN

Misfit Command: đồng hồ lai theo dõi sức khỏe và nhận thông báo từ điện thoại

Misfit Command cũng có mặt đồng hồ tròn như Phase nhưng có thiết kế phức tạp và nhiều tính năng hơn.

Radeon RX Vega 64 và RX Vega 56 có thêm bản custom của XFX

XFX RX Vega Double Edition sẽ có 2 phiên bản, Vega 64 và Vega 56. Thông số kỹ thuật vẫn không thay đổi so với bản ref

Top 4 game dành cho iOS và Android hấp dẫn vừa ra mắt đầu tháng 10

Trong số này, có 1 game nhập vai kinh điển chuyển từ PC và console sang có giá 10 USD, 3 game còn lại hoàn toàn miễn phí.

Trải nghiệm nhanh AMD Radeon RX Vega 64: mạnh nhưng chưa đủ với game 4K

Không chỉ khấy đảo thị trường CPU với Ryzen và Threadripper, đội đỏ cũng đã chính thức tuyên chiến với đội xanh lá với Radeon RX Vega - thế hệ vi xử lý đồ họa GCN thứ 5 với 2 phiên bản gồm Vega 56 và Vega 64.

AMD "nhét" 2TB bộ nhớ vào card đồ hoạ Radeon Pro SSG, dự kiến bán với giá 160 triệu VNĐ

AMD là hãng sản xuất phần cứng máy tính nổi danh với các sản phẩm có sức mạnh cực kì 'trâu bò'. Mới đây nhất họ vừa công bố phiên bản card đồ họa có bộ nhớ khủng lên đến 2TB.

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng card GeForce 10 series.

AMD ra mắt Big Navi: RX 6900 XT, RX 6800 XT và RX 6800 – giá chỉ từ 13 triệu

Trong khi NVIDIA đang gây sốt với loạt RTX 30-series thì đối thủ số 1 của nó là AMD cũng không chịu ngồi yên. Bộ 3 Big Navi bao gồm Radeon RX 6800 XT, Radeon RX 6800, và Radeon RX 6900 XT vừa được trình làng với nhiều điểm vượt trội đáng bàn. AMD

Thông số kỹ thuật của Anbernic Win600 có đủ sức hấp dẫn các tín đồ game?

Theo tiết lộ của Anbernic, Anbernic Win600 là một máy chơi game cầm tay chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows. Ngoài ra, thiết bị chơi game này cũng hỗ trợ cả hệ điều hành Steam.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.