Thương hiệu giải pháp đồ uống DaVinci Gourmet thúc đẩy nguồn cung ứng bền vững bằng việc chuyển qua nguồn ca cao được chứng nhận bởi Rainforest Alliance
![]() |
SINGAPORE, ngày 17 tháng 7 năm 2025 /PRNewswire/ -- Lần đầu tiên trong số các thương hiệu đồ uống thuộc ngành dịch vụ thực phẩm toàn cầu, DaVinci Gourmet, thương hiệu thuộc Tập đoàn Kerry, đã chuyển đổi 100% ca cao được sử dụng trong tất cả các loại nước sốt, xi-rô và bột pha chế sang các nguồn được Rainforest Alliance chứng nhận.
Để nâng cao nhận thức và giúp các quán cà phê thực hiện chuyển đổi, DaVinci Gourmet đang mời 200 nhà khai thác dịch vụ thực phẩm đầu tiên tham gia Chiến dịch Sô-cô-la có trách nhiệm của mình nhằm xây dựng bộ tài liệu về sô-cô-la bền vững bao gồm các sản phẩm có nguồn gốc đạo đức, tài liệu bán hàng dành cho quán cà phê và một cuốn sách công thức được đồng phát triển với những người sáng tạo đồ uống hàng đầu với trọng tâm là ca cao được chứng nhận Rainforest Alliance.
Một nghiên cứu về người tiêu dùng mới của Kerry tiết lộ rằng 83% người tiêu dùng sẽ chọn một loại đồ uống được làm bằng ca cao được chứng nhận bởi Rainforest Alliance thay vì một loại khác không có chứng nhận. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng trả thêm 20% cho một thức uống sô cô la được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc bền vững[1], gửi một tín hiệu cho ngành dịch vụ thực phẩm về giá trị của việc tìm nguồn cung ứng có đạo đức.
Mặc dù ca cao được chứng nhận bởi Rainforest Alliance có có mặt trong các thanh sô cô la bán lẻ, nhiều đồ uống làm từ sô cô la được phục vụ trong các quán cà phê và nhà hàng lại không có chứng nhận ca cao bền vững.
'DaVinci Gourmet tự hào dẫn đầu sự thay đổi đối với các thành phần có nguồn gốc bền vững vì tính bền vững phải là tiêu chuẩn. Hơn nữa, trong khi chúng tôi sử dụng ca cao bền vững, chúng tôi không tính thêm bất kỳ chi phí nào cho khách hàng của mình', Eloise Dubuisson, Tổng Giám đốc, Thương hiệu Dịch vụ Thực phẩm, Kerry Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông & Châu Phi cho biết.
Sự thừa nhận nhu cầu thay đổi này phù hợp với xu hướng toàn cầu: 78% người tiêu dùng nói rằng tính bền vững ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ[2].
Với ca cao là một thành phần cốt lõi trong thực đơn các món cà phê, trọng tâm chú ý hiện nay là về những gì được cho vào thực phẩm và đồ uống. Các báo cáo của Tổ chức Ca cao Thế giới và Tổ chức Lao động Quốc tế tiếp tục nêu lên mối lo ngại về hoạt động chuỗi cung ứng ở một số quốc gia sản xuất hàng đầu. Hiện nay, Côte d'Ivoire và Ghana sản xuất hơn 60% lượng ca cao của thế giới.
'Khách hàng không còn chỉ tìm kiếm hương vị. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng các thương hiệu sẽ hành động liên quan đến những tác động môi trường và xã hội của những sản phẩm họ cung cấp', Dubuisson nói thêm. 'Mọi quyết định tìm nguồn hàng có trách nhiệm hơn, ngay cả ở cấp độ quán cà phê, đều tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong toàn ngành. Chúng ta có thể làm cho sô cô la trở thành một lực lượng tích cực'.
Ca cao được chứng nhận Rainforest Alliance có nguồn gốc từ các trang trại đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, ứng xử với người lao động có trách nhiệm và tính bền vững kinh tế. Được đại diện bởi nhãn dán con ếch xanh quen thuộc, chứng nhận biểu thị rằng ca cao được trồng bền vững hơn, bằng cách đó giúp bảo vệ rừng, cải thiện sinh kế của nông dân và thúc đẩy chuỗi cung ứng minh bạch hơn.
'Mỗi một thức uống được làm bằng ca cao được chứng nhận là một bước tiến tới các cộng đồng canh tác bền vững hơn và hệ sinh thái lành mạnh hơn', Nina Rossiana, phụ trách về Thị trường và Quan hệ đối tác tại Rainforest Alliance cho biết. 'Khi các thương hiệu dịch vụ thực phẩm cam kết tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, họ không chỉ đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng mà còn giúp tạo ra sự thay đổi thực sự'.
'Chúng tôi không chỉ chuyển đổi nguồn cung ca cao của mình; chúng tôi đang mời những người khác trong ngành tham gia cùng chúng tôi', Dubuisson nói. 'Chúng tôi muốn trao quyền cho các quán cà phê phục vụ đồ uống không chỉ ngon mà còn cảm thấy thoải mái khi phục vụ khách hàng. Tính bền vững không chỉ đơn giản là đạo đức tốt. Nó còn là thương vụ tốt'.
[1] Nghiên cứu độc quyền của Kerry, 2024; khảo sát định lượng trực tuyến với 1.000 người tiêu dùng trên 10 thị trường tại APMEA |
[2] Viện Giá trị Kinh doanh IBM. (2022). Tính bền vững là một yêu cầu bắt buộc trong kinh doanh |

nguồn: Kerry Group Related Stocks: Singapore:KYGA
TIN LIÊN QUAN
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cách xem tên của smart tivi LG 2018
LG là một trong những thương hiệu tivi được người dùng Việt Nam ưa chuộng với nhiều mức giá, cùng như các phân khúc tivi khác nhau. Chính vì vậy, mỗi dòng tivi đều sẽ có các tên, ký tự khác nhau mà bạn không năm được.
Hướng dẫn thay đổi cỡ chữ trong tin nhắn của ứng dụng Zalo
Ứng dụng Zalo hiện đang được khá nhiều người dùng sử dụng, và mới đây thì app này đã được cập nhật, bổ sung tính năng thay đổi cỡ chữ cho các tin nhắn gửi đi khá thú vị. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, mời các bạn tham
Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma
Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác
Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng pin điện thoại
Pin là bộ phận quan trọng bậc nhất của điện thoại di động. Nó giúp cho khách hàng kéo dài thời gian đàm thoại, chơi game, giải trí nếu có được pin tốt. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lâu dài, tuổi thọ của viên pin
Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục
Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu
Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt
Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam
Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể
Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?
Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.