![]() |
SINGAPORE, ngày 17 tháng 7 năm 2025 /PRNewswire/ -- Lần đầu tiên trong số các thương hiệu đồ uống thuộc ngành dịch vụ thực phẩm toàn cầu, DaVinci Gourmet, thương hiệu thuộc Tập đoàn Kerry, đã chuyển đổi 100% ca cao được sử dụng trong tất cả các loại nước sốt, xi-rô và bột pha chế sang các nguồn được Rainforest Alliance chứng nhận.
Để nâng cao nhận thức và giúp các quán cà phê thực hiện chuyển đổi, DaVinci Gourmet đang mời 200 nhà khai thác dịch vụ thực phẩm đầu tiên tham gia Chiến dịch Sô-cô-la có trách nhiệm của mình nhằm xây dựng bộ tài liệu về sô-cô-la bền vững bao gồm các sản phẩm có nguồn gốc đạo đức, tài liệu bán hàng dành cho quán cà phê và một cuốn sách công thức được đồng phát triển với những người sáng tạo đồ uống hàng đầu với trọng tâm là ca cao được chứng nhận Rainforest Alliance.
Một nghiên cứu về người tiêu dùng mới của Kerry tiết lộ rằng 83% người tiêu dùng sẽ chọn một loại đồ uống được làm bằng ca cao được chứng nhận bởi Rainforest Alliance thay vì một loại khác không có chứng nhận. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng trả thêm 20% cho một thức uống sô cô la được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc bền vững[1], gửi một tín hiệu cho ngành dịch vụ thực phẩm về giá trị của việc tìm nguồn cung ứng có đạo đức.
Mặc dù ca cao được chứng nhận bởi Rainforest Alliance có có mặt trong các thanh sô cô la bán lẻ, nhiều đồ uống làm từ sô cô la được phục vụ trong các quán cà phê và nhà hàng lại không có chứng nhận ca cao bền vững.
'DaVinci Gourmet tự hào dẫn đầu sự thay đổi đối với các thành phần có nguồn gốc bền vững vì tính bền vững phải là tiêu chuẩn. Hơn nữa, trong khi chúng tôi sử dụng ca cao bền vững, chúng tôi không tính thêm bất kỳ chi phí nào cho khách hàng của mình', Eloise Dubuisson, Tổng Giám đốc, Thương hiệu Dịch vụ Thực phẩm, Kerry Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông & Châu Phi cho biết.
Sự thừa nhận nhu cầu thay đổi này phù hợp với xu hướng toàn cầu: 78% người tiêu dùng nói rằng tính bền vững ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ[2].
Với ca cao là một thành phần cốt lõi trong thực đơn các món cà phê, trọng tâm chú ý hiện nay là về những gì được cho vào thực phẩm và đồ uống. Các báo cáo của Tổ chức Ca cao Thế giới và Tổ chức Lao động Quốc tế tiếp tục nêu lên mối lo ngại về hoạt động chuỗi cung ứng ở một số quốc gia sản xuất hàng đầu. Hiện nay, Côte d'Ivoire và Ghana sản xuất hơn 60% lượng ca cao của thế giới.
'Khách hàng không còn chỉ tìm kiếm hương vị. Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng các thương hiệu sẽ hành động liên quan đến những tác động môi trường và xã hội của những sản phẩm họ cung cấp', Dubuisson nói thêm. 'Mọi quyết định tìm nguồn hàng có trách nhiệm hơn, ngay cả ở cấp độ quán cà phê, đều tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong toàn ngành. Chúng ta có thể làm cho sô cô la trở thành một lực lượng tích cực'.
Ca cao được chứng nhận Rainforest Alliance có nguồn gốc từ các trang trại đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, ứng xử với người lao động có trách nhiệm và tính bền vững kinh tế. Được đại diện bởi nhãn dán con ếch xanh quen thuộc, chứng nhận biểu thị rằng ca cao được trồng bền vững hơn, bằng cách đó giúp bảo vệ rừng, cải thiện sinh kế của nông dân và thúc đẩy chuỗi cung ứng minh bạch hơn.
'Mỗi một thức uống được làm bằng ca cao được chứng nhận là một bước tiến tới các cộng đồng canh tác bền vững hơn và hệ sinh thái lành mạnh hơn', Nina Rossiana, phụ trách về Thị trường và Quan hệ đối tác tại Rainforest Alliance cho biết. 'Khi các thương hiệu dịch vụ thực phẩm cam kết tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm, họ không chỉ đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng mà còn giúp tạo ra sự thay đổi thực sự'.
'Chúng tôi không chỉ chuyển đổi nguồn cung ca cao của mình; chúng tôi đang mời những người khác trong ngành tham gia cùng chúng tôi', Dubuisson nói. 'Chúng tôi muốn trao quyền cho các quán cà phê phục vụ đồ uống không chỉ ngon mà còn cảm thấy thoải mái khi phục vụ khách hàng. Tính bền vững không chỉ đơn giản là đạo đức tốt. Nó còn là thương vụ tốt'.
[1] Nghiên cứu độc quyền của Kerry, 2024; khảo sát định lượng trực tuyến với 1.000 người tiêu dùng trên 10 thị trường tại APMEA |
[2] Viện Giá trị Kinh doanh IBM. (2022). Tính bền vững là một yêu cầu bắt buộc trong kinh doanh |

nguồn: Kerry Group Related Stocks: Singapore:KYGA