Huawei và IUCN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Tech4Nature nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới trong công tác bảo tồn thiên nhiên

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 07/06/2024 /PRNewswire/ -- Huawei và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã đồng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Tech4Nature 2024 vào hôm qua, đánh dấu sự khởi đầu Giai đoạn 2 của quan hệ đối tác toàn cầu Tech4Nature cũng như thúc đẩy hơn nữa quá trình đổi mới trong công tác bảo tồn thiên nhiên.


Huawei và IUCN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Tech4Nature nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới trong công tác bảo tồn thiên nhiên

Tao Jingwen, Board Member and Chairman of the CSD Committee for Huawei, joined the Summit and delivered a keynote speech.

Tech4Nature thể hiện tầm nhìn chung của cả hai đối tác trong việc phát triển các giải pháp công nghệ cho các Khu Bảo vệ và Bảo tồn (PCA) trên toàn cầu, đảm bảo phù hợp với sáng kiến TECH4ALL của Huawei và Danh lục Xanh của IUCN. Đây cũng là lần đầu tiên Huawei hoặc IUCN thiết lập quan hệ đối tác lớn trong cả lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) cũng như bảo tồn thiên nhiên.

Tiến sĩ Grethel Aguilar, Tổng Giám đốc IUCN cho biết: 'Thế giới tự nhiên phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, và công nghệ cùng các giải pháp kỹ thuật số có thể đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đa dạng sinh học của hành tinh chúng ta. Đó là lý do tại sao IUCN thiết lập quan hệ đối tác Tech4Nature với Huawei. Tôi tự hào khi thấy mối quan hệ đối tác này chuyển sang giai đoạn tiếp theo, hỗ trợ tất cả các bên liên quan đoàn kết hợp tác với nhau vì thiên nhiên và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn'.

Giai đoạn 1 của Tech4Nature

Giai đoạn 1 của Tech4Nature diễn ra từ năm 2020 đến năm 2023 tại 5 PCA ở Trung Quốc, Mauritius, Mexico, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Những thành tựu lớn bao gồm:

•  Giám sát âm thanh để theo dõi loài vượn dạng người quý hiếm nhất thế giới - vượn Hải Nam - nhằm xác định từng loài động vật, với hy vọng giúp loài động vật cực kỳ nguy cấp này tái sinh. Hiện chỉ còn lại 37 cá thể.

•  Nhận dạng mẫu AI để xác định và theo dõi báo đốm ở Mexico; Vào năm ngoái, Khu bảo tồn Dzilam lần đầu tiên ghi nhận sự hiện diện của bảy cá thể.

•  Các hệ thống tiên tiến để xem và giám sát trực tiếp các dự án bảo tồn và phục hồi rạn san hô do cộng đồng địa phương tại Mauritius thực hiện; Đã có 25.000 mảnh san hô khỏe mạnh được cấy ghép vào các khu vực rạn san hô bị suy thoái ở Ấn Độ Dương.

Tao Jingwen, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Ủy ban Phát triển Bền vững Doanh nghiệp (CSD) của Huawei cho biết: 'Với vai trò là đối tác kỹ thuật của chính phủ, khách hàng và cơ quan bảo vệ môi trường, Huawei sẵn sàng tiếp tục khám phá các kịch bản bảo vệ môi trường và thiên nhiên, phát triển công nghệ kỹ thuật số phù hợp để giải quyết các thách thức bảo vệ môi trường, đồng thời cùng nhau xây dựng một thế giới kỹ thuật số bình đẳng và bền vững hơn. Huawei triển khai bốn chiến lược phát triển bền vững cùng với khái niệm S.H.A.R.E: Để đảm bảo mang đến một tương lai kỹ thuật số bền vững (Sustainable), chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác trong chuỗi ngành nhằm xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh hài hòa và lành mạnh (Harmony), tối đa hóa sự bình đẳng và khả năng tiếp cận thông qua việc tích hợp kỹ thuật số (TECH4ALL), cũng như phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT an toàn và đáng tin cậy để bảo vệ thế giới kỹ thuật số (Reliability). Khi tiến hành đổi mới khoa học và công nghệ, chúng ta có thể đồng thời đạt được sự phát triển xã hội và cân bằng sinh thái (Environment)'.

Giai đoạn 2 của Tech4Nature

Giai đoạn 2 (2023–2026) của Tech4Nature sẽ hỗ trợ sáu dự án hàng đầu ở Trung Quốc, Mexico, Tây Ban Nha, Brazil, Kenya và Türkiye. Hội nghị thượng đỉnh đánh dấu sự ra mắt chính thức của sáu dự án này, sau khi Huawei và IUCN công bố thỏa thuận khởi động Giai đoạn 2 hồi tháng 10 năm 2023.

Giai đoạn 2 cũng thể hiện cam kết chung của IUCN và Huawei trong việc hỗ trợ mục tiêu 30x30 và Mục tiêu 4 về ngăn chặn sự tuyệt chủng được xác định trong Khung Đa dạng sinh học Toàn cầu (GBF) Côn Minh - Montreal. Giai đoạn này cũng sẽ mở rộng sự cộng tác giữa các lĩnh vực công nghệ và bảo tồn thiên nhiên bằng cách thu hút nhiều người, đối tác và quốc gia tham gia.

Hội nghị thượng đỉnh đã thu hút sự tham gia của các nhà bảo tồn, học giả, đại diện từ doanh nghiệp tư nhân và chính phủ cũng như cộng đồng Tech4Nature rộng lớn.

Các hội thảo đã được tổ chức để nâng cao năng lực cho các đối tác, khám phá các kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu bảo tồn công bằng và hiệu quả thông qua Danh lục Xanh của IUCN, thảo luận về các vấn đề đạo đức cần cân nhắc và cung cấp hướng dẫn thực thi, đồng thời tạo điều kiện cho các đối tác ngang hàng học hỏi lẫn nhau và cùng trao đổi.

Ngoài ra, các đối tác cũng đã ra mắt ấn phẩm chủ chốt Tech4Nature - Partnership for our Planet (tạm dịch: Hợp tác vì Hành tinh của chúng ta). Ấn phẩm nêu bật vai trò quan trọng của các giải pháp công nghệ tiên tiến trong việc ứng phó với các thách thức bảo tồn hiện đại, và có sẵn để tải xuống trên trang web Tech4Nature.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

5 thủ thuật thú vị cho màn hình cong của Samsung Galaxy S7 edge

Màn hình cong của smartphone Samsung Galaxy S7 edge được trang bị khá nhiều tính năng thú vị để phục vụ người dùng trong nhiều trương hợp khác nhau.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Làm sao để backup điện thoại 256GB lên laptop ổ cứng chỉ 128/256GB?

Hiện nay các điện thoại flagship phổ biến đã có bộ nhớ trong 64GB, nhiều cái có 128GB thậm chí là 256GB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.