Các đối tác của Tech4Nature công bố dự án nghiên cứu tác động của du lịch tới đa dạng sinh học ở Tây Ban Nha

Huawei và Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) đã khởi động một dự án tiên phong trong hướng dẫn bảo tồn đa dạng sinh học, tập trung vào loài đại bàng má trắng ở Công viên Tự nhiên Sant Llorenç del Munt i l'Obac.

BARCELONA, Tây Ban Nha, 06/01/2023 /PRNewswire/ -- Huawei và Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) đã chọn Công viên Tự nhiên Sant Llorenç del Munt i l'Obac ở tỉnh Barcelona làm nơi triển khai dự án Tech4Nature mới nhằm nghiên cứu tác động của du lịch tới hệ sinh thái của công viên, đặc biệt là đối với loài đại bàng má trắng.


Các đối tác của Tech4Nature công bố dự án nghiên cứu tác động của du lịch tới đa dạng sinh học ở Tây Ban Nha

Bonelli's eagle

Kể từ sau đại dịch, công viên đã ghi nhận lượng du khách tăng rõ rệt, phản ánh nhu cầu giải trí và du lịch ngày càng gia tăng tại những không gian được bảo tồn tự nhiên ở vùng ven đô. Nhờ đó, các đơn vị quản lý công viên đã quan sát được những thay đổi trong hành vi của đại bàng má trắng, loài làm tổ trong công viên và được liệt kê vào danh mục loài dễ bị tổn thương trong Sách đỏ về các loài chim của Tây Ban Nha. 

Dự kiến sẽ khởi động vào tháng 2/2023, dự án là minh chứng cho việc Huawei cùng các đối tác phát triển và triển khai một giải pháp dựa trên công nghệ bao gồm máy ảnh, bộ thu GPS và nền tảng đám mây đóng vai trò làm cơ sở hạ tầng lưu trữ và điện toán. Bằng cách tạo nên một hệ thống phát hiện cảnh báo, giải pháp này giúp giám sát khả năng di chuyển của đại bàng và xác định các nhân tố cản trở khả năng sinh sản của chúng – từ đó xác định sự xáo trộn của con người đối với khu vực sinh sản là mối đe dọa lớn đối với đại bàng.

Dữ liệu thu thập được sẽ được gửi tới nền tảng đám mây để AI phân tích, hỗ trợ định hướng việc ra quyết định bảo tồn, giúp các đơn vị quản lý công viên xử lý hiệu quả và nhanh chóng nếu xuất hiện các yếu tố gây nên rủi ro tiềm ẩn cho môi trường, đồng thời giáo dục ý thức bảo tồn cho người dân.

Ông Ángel Miño, Giám đốc Công viên Tự nhiên thuộc Hội đồng nhân dân tỉnh Barcelona cho biết: 'Dự án sẽ giúp chúng tôi nắm bắt thêm thông tin nhằm quản lý và điều chỉnh việc sử dụng không gian công cộng'. Thông qua các video và tài liệu tuyên truyền đã định, dự án này cũng sẽ đưa công chúng xích lại gần hơn với việc bảo tồn đa dạng sinh học. Dự án là kết quả phối hợp giữa Huawei và IUCN, cho phép chúng tôi tạo ra một bước nhảy vọt về chất lượng bằng cách kết hợp các công nghệ mới vào việc giám sát và bảo tồn các loài sinh vật'.

Để thúc đẩy kết quả nghiên cứu và bảo vệ đa dạng sinh học, ông Miño nhấn mạnh rằng việc mở rộng quan hệ đối tác công tư với mục đích bao gồm cả các trường đại học và các công ty kinh doanh là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược quản lý của công viên và là điều cần thiết để gặt hái được thành công, đây cũng là một quan điểm được các đối tác khác của dự án chia sẻ. 

Ông Antonio Troya, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Địa Trung Hải của IUCN cho biết thêm: 'Mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức công và khu vực tư nhân ngày càng trở nên cần thiết nếu như muốn gặt hái thành công khi phải đối mặt với những thách thức khôn lường về môi trường'. Chúng tôi có cơ hội tận dụng những đổi mới công nghệ và tích hợp chúng vào các biện pháp bảo tồn hệ sinh thái của mình. Dự án này là minh chứng cho việc hợp tác và kết hợp sẽ được hiện thực hoá trong tương lai nhằm ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học'. 

Hoạt động dưới sự hợp tác của IUCN-Huawei, Tech4Nature phù hợp với Danh lục Xanh IUCN và sáng kiến TECH4ALL của Huawei, các đơn vị quản lý công viên – Hội đồng nhân dân tỉnh Barcelona – sẽ khởi động dự án tại công viên vào đầu năm 2023. Huawei sẽ phối hợp với Đại học Girona triển khai giải pháp kỹ thuật trong năm 2023 và 2024.

Quan hệ đối tác Tech4Nature có sứ mệnh phát triển các giải pháp bảo tồn dựa trên công nghệ cho 300 khu vực được bảo vệ với thời hạn ba năm, đo lường hiệu quả của dự án dựa trên Danh lục Xanh IUCN, đồng thời kết hợp kinh nghiệm bảo tồn thiên nhiên của IUCN và chuyên môn của Huawei trong việc phát triển các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến.

Ông Eric Li, Giám đốc điều hành Huawei Tây Ban Nha chia sẻ thêm: 'Đây là dự án đầu tiên thuộc loại như vậy mà chúng tôi triển khai ở Tây Ban Nha, sau nhiều lần gặt hái được thành công trong việc phát triển các giải pháp để bảo vệ các loài sinh vật cũng như không gian tự nhiên khác nhau tại các quốc gia trên thế giới bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến như đám mây, AI và kết nối'. Ngành công nghệ sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giải quyết thách thức này, nhưng chỉ có hợp tác với các đối tác chiến lược và thực hiện cam kết thì mới có thể đạt được các mục tiêu thực tiễn đề ra'.

Đi đôi với việc đảm bảo cân bằng giữa bảo vệ đa dạng sinh học với việc sử dụng không gian công cộng tại Công viên Tự nhiên Sant Llorenç del Munt i l'Obac, hy vọng rằng mô hình này có thể được hoàn thiện và nhân rộng ở các khu vực được bảo vệ khác tại Tây Ban Nha.

Giới thiệu về Huawei TECH4ALL

TECH4ALL là sáng kiến hòa nhập kỹ thuật số lâu dài của Huawei nhằm mục tiêu người người nhà nhà đều kết nối với thế giới số. TECH4ALL tập trung vào bốn lĩnh vực: thúc đẩy giáo dục công bằng và chất lượng, bảo tồn thiên nhiên nhờ vào công nghệ, tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe toàn diện và phát triển.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web tại https://www.huawei.com/en/tech4all


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.