Singapore khởi động Dự án Moonshot - Bộ công cụ kiểm thử trí tuệ nhân tạo tạo sinh nhằm giải quyết các thách thức về an toàn và bảo mật của Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM)

Singapore khởi động Dự án Moonshot - Bộ công cụ kiểm thử trí tuệ nhân tạo tạo sinh nhằm giải quyết các thách thức về an toàn và bảo mật của Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM)

SINGAPORE, 03/06/2024 /PRNewswire/ -- Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, bà Josephine Teo đã khởi động AI Verify- Dự án Moonshot, một bộ công cụ kiểm thử đơn giản được thiết kế để giải quyết các thách thức về an toàn và bảo mật thường liên quan đến việc sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), là nền tảng của nhiều giải pháp dựa trên AI. Đây là một trong những công cụ mã nguồn mở đầu tiên trên thế giới kết hợp tấn công mô phỏng, đối chuẩn và kiểm thử ban đầu trong một nền tảng dễ sử dụng – minh chứng cho cam kết của Singapore trong việc khai thác sức mạnh của cộng đồng mã nguồn mở toàn cầu nhằm giải quyết các rủi ro của AI.



Là phiên bản beta mở rộng, Dự án Moonshot nhằm mục đích cung cấp kết quả trực quan về chất lượng và độ an toàn của mô hình hoặc ứng dụng theo cách dễ hiểu, ngay cả đối với người dùng không có chuyên môn về kỹ thuật. Dự án được phát triển thông qua quan hệ hợp tác với các đối tác như DataRobot, IBM, Singtel và Temasek nhằm đảm bảo rằng công cụ này hữu ích và phù hợp với nhu cầu của ngành.

Dự án Moonshot cũng đóng góp một phần trong bước tiến quan trọng hướng tới các tiêu chuẩn kiểm thử trên toàn cầu. Hai trong số các tổ chức kiểm thử AI hàng đầu là AI Verify Foundation (AIVF) và MLCommons đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOI) để hợp tác xây dựng một bộ tiêu chuẩn an toàn chung. 

AI Verify Foundation kỷ niệm ngày thành lập đầu tiên
Với mục tiêu khai thác sức mạnh của chuyên môn tập thể trong việc cho phép sử dụng AI một cách có trách nhiệm, AIVF đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập đầu tiên tại ATxSG. Tổ chức này đã tăng gấp đôi số lượng thành viên lên hơn 120 người, với sự tham gia của Amazon Web Services (AWS) và Dell với tư cách là thành viên cao cấp mới. Ngoài ra, AIVF còn mở rộng phạm vi từ công cụ kiểm thử AI sang phát triển các sản phẩm an toàn AI đáng tin cậy như Khung quản trị AI mô hình cho AI tạo sinh, ánh xạ AI Verify với ISO 42001, cũng như tích hợp AI Verify với bộ công cụ Veritas của MAS.

Tôn vinh phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ ở Đông Nam Á
Bộ trưởng Teo cũng tiết lộ những phát hiện từ một báo cáo chung của IMDA và Boston Consulting Group (BCG) có tiêu đề Thu hẹp khoảng cách giới tính trong công nghệ ở Đông Nam Á. Báo cáo đã khảo sát hơn 4.000 cá nhân từ Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Theo báo cáo, mặc dù đã có những bước tiến lớn trong việc hỗ trợ phụ nữ thuộc lĩnh vực này trên toàn khu vực nhưng vẫn còn nhiều điều cần thực hiện để cải thiện sự hiện diện của phụ nữ trong các vai trò kỹ thuật và lãnh đạo.

Bộ trưởng Teo nhấn mạnh cam kết của Singapore trong việc khuyến khích và hỗ trợ phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ với các sáng kiến như chiến dịch SG Women in Tech (SGWIT), danh sách 100 Phụ nữ trong ngành công nghệ tại Singapore, nhằm xác định và công nhận những người cố vấn và hình mẫu để hỗ trợ phụ nữ trên hành trình lãnh đạo của họ; và TechSkills Accelerator (TeSA), cho phép các chuyên gia có được các kỹ năng phù hợp theo yêu cầu, bao gồm việc giúp phụ nữ quay trở lại vai trò kỹ thuật dễ dàng hơn sau thời gian nghỉ việc. Những sáng kiến như vậy đã tạo ra tác động to lớn khi Singapore tiếp tục dẫn đầu về số lượng phụ nữ đại diện trong lĩnh vực công nghệ ở Đông Nam Á.

LIÊN HỆ: atxsg.imda@omnicomprgroup.com

 


nguồn: Infocomm Media Development Authority of Singapore

THỦ THUẬT HAY

Thiết lập Notification để tăng hiệu quả sử dụng Skype

Skype là phần mềm rất hữu dụng trong việc trao đổi công việc nhờ tính ổn định của nó. Tuy nhiên, đôi lúc người dùng sẽ gặp phải những thông báo liên tục từ Skype.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

Tăng tốc độ tải game Steam trên Windows 10

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tốc độ tải xuống chậm của Steam trên Windows 10 thì hãy dành vài phút áp dụng những mẹo được đề cập đến trong bài viết sau đây để tăng tốc độ tải xuống nhé.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối