BẮC KINH, 27/2/2024 /PRNewswire/ -- Người dân Trung Quốc trên khắp đất nước đã tổ chức Lễ hội đèn lồng vào hôm thứ Bảy vừa qua, đây không đơn giản chỉ là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch bình thường của Trung Quốc mà còn là sự kiện đánh dấu sự kết thúc của lễ hội mùa xuân thường niên.
Người tham dự nô nức chào đón lễ hội bằng các hoạt động vui chơi, giải trí như các buổi trình diễn đèn lồng lộng lẫy, các điệu múa lân truyền thống đẹp mắt và trò chơi giải câu đố về đèn lồng. Các buổi trình diễn đèn lồng trên khắp đất nước đã thu hút một lượng lớn khách du lịch khi mà Lễ hội mùa xuân năm Giáp Thìn sắp đi đến hồi kết.
Theo dữ liệu từ cổng thông tin du lịch, lượng tìm kiếm liên quan đến từ khóa 'Lễ hội đèn lồng' trên cổng thông tin du lịch LY.com đã tăng gấp ba lần và các chuyến tham quan ngắn xuyên thành phố đều nằm trong số những hoạt động du lịch chủ đạo tại lễ hội.
Cụ thể hơn theo số liệu từ LY.com, ước tính hơn 60% du khách đến tham dự Triển lãm đèn lồng vườn Yuyuan Thượng Hải là đến từ các thành phố khác.
Du lịch là một trong những ngành hoạt động sôi nổi và đem về doanh thu tốt nhất trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, điều này được thể hiện thông qua nhiều con số kỷ lục trong các lĩnh vực từ vận tải đến bán hàng trực tuyến và giải trí.
Dữ liệu từ Bộ Văn hóa và Du lịch cho thấy tổng cộng có 474 triệu chuyến đi được thực hiện trên khắp Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các số liệu cũng cho thấy chi tiêu du lịch nội địa của Trung Quốc năm nay đạt 632,69 tỷ nhân dân tệ (87,93 tỷ USD), tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng khách du lịch tại Trung Quốc ước tính sẽ đạt con số kỷ lục, 9 tỷ lượt trong đợt cao điểm du lịch Lễ hội mùa xuân kéo dài 40 ngày, bắt đầu vào ngày 26 tháng 1.
Theo dữ liệu từ cơ quan giao thông vận tải, cả nước có hơn 3,5 tỷ chuyến xe chuyên chở khách du lịch được đăng ký trong 17 ngày đầu tiên của đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán năm nay.
Phòng vé toàn quốc dịp Tết cũng thắng lớn nhờ sức chi tiêu ngày càng tăng của người dân Trung Quốc.
Theo dữ liệu do Cục Quản lý Điện ảnh Nhà nước, với một loạt bộ phim bom tấn, doanh thu phòng vé nội địa dịp lễ hội đã vượt 8 tỷ nhân dân tệ, đánh dấu một kỷ lục mới.
Một kỷ lục khác mà chúng ta không thể bỏ qua chính là: tỷ lệ phòng vé ở các thành phố cấp ba và cấp bốn đã tăng lên 58,0% chỉ trong dịp lễ, đánh dấu mức cao nhất trong vòng 5 năm, theo báo cáo nghiên cứu doanh thu phòng vé do Viện nghiên cứu Maoyan công bố.
Lượng tiêu dùng trực tuyến cũng có bước khởi đầu mạnh mẽ với những kết quả ấn tượng. Dữ liệu từ Bộ Thương mại chỉ ra rằng doanh số bán lẻ trực tuyến trong mùa mua sắm Lễ hội mùa xuân, từ ngày 18 tháng 1 đến ngày 17 tháng 2, đạt ít nhất 800 tỷ nhân dân tệ, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo dữ liệu thống kê được, trong Lễ hội mùa xuân năm nay, số lượng đơn đặt hàng khối lượng nhỏ trên Wechat, chủ yếu là về thực phẩm và đồ uống, cũng như rượu và đồ du lịch, tăng lần lượt 36% và 19% so với năm ngoái.
https://news.cgtn.com/news/2024-02-24/Booming-consumption-during-Spring-Festival-off-to-a-roaring-start-1rswYhDTxAI/p.html
nguồn: CGTN