CGTN: Lượng tiêu dùng bùng nổ trong dịp khai mạc Lễ hội mùa xuân

BẮC KINH, 27/2/2024 /PRNewswire/ -- Người dân Trung Quốc trên khắp đất nước đã tổ chức Lễ hội đèn lồng vào hôm thứ Bảy vừa qua, đây không đơn giản chỉ là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch bình thường của Trung Quốc mà còn là sự kiện đánh dấu sự kết thúc của lễ hội mùa xuân thường niên.

Người tham dự nô nức chào đón lễ hội bằng các hoạt động vui chơi, giải trí như các buổi trình diễn đèn lồng lộng lẫy, các điệu múa lân truyền thống đẹp mắt và trò chơi giải câu đố về đèn lồng. Các buổi trình diễn đèn lồng trên khắp đất nước đã thu hút một lượng lớn khách du lịch khi mà Lễ hội mùa xuân năm Giáp Thìn sắp đi đến hồi kết.

Theo dữ liệu từ cổng thông tin du lịch, lượng tìm kiếm liên quan đến từ khóa 'Lễ hội đèn lồng' trên cổng thông tin du lịch LY.com đã tăng gấp ba lần và các chuyến tham quan ngắn xuyên thành phố đều nằm trong số những hoạt động du lịch chủ đạo tại lễ hội.

Cụ thể hơn theo số liệu từ LY.com, ước tính hơn 60% du khách đến tham dự Triển lãm đèn lồng vườn Yuyuan Thượng Hải là đến từ các thành phố khác.

Du lịch là một trong những ngành hoạt động sôi nổi và đem về doanh thu tốt nhất trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, điều này được thể hiện thông qua nhiều con số kỷ lục trong các lĩnh vực từ vận tải đến bán hàng trực tuyến và giải trí.

Dữ liệu từ Bộ Văn hóa và Du lịch cho thấy tổng cộng có 474 triệu chuyến đi được thực hiện trên khắp Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 8 ngày, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các số liệu cũng cho thấy chi tiêu du lịch nội địa của Trung Quốc năm nay đạt 632,69 tỷ nhân dân tệ (87,93 tỷ USD), tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách du lịch tại Trung Quốc ước tính sẽ đạt con số kỷ lục, 9 tỷ lượt trong đợt cao điểm du lịch Lễ hội mùa xuân kéo dài 40 ngày, bắt đầu vào ngày 26 tháng 1.

Theo dữ liệu từ cơ quan giao thông vận tải, cả nước có hơn 3,5 tỷ chuyến xe chuyên chở khách du lịch được đăng ký trong 17 ngày đầu tiên của đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán năm nay.

Phòng vé toàn quốc dịp Tết cũng thắng lớn nhờ sức chi tiêu ngày càng tăng của người dân Trung Quốc.

Theo dữ liệu do Cục Quản lý Điện ảnh Nhà nước, với một loạt bộ phim bom tấn, doanh thu phòng vé nội địa dịp lễ hội đã vượt 8 tỷ nhân dân tệ, đánh dấu một kỷ lục mới.

Một kỷ lục khác mà chúng ta không thể bỏ qua chính là: tỷ lệ phòng vé ở các thành phố cấp ba và cấp bốn đã tăng lên 58,0% chỉ trong dịp lễ, đánh dấu mức cao nhất trong vòng 5 năm, theo báo cáo nghiên cứu doanh thu phòng vé do Viện nghiên cứu Maoyan công bố.

Lượng tiêu dùng trực tuyến cũng có bước khởi đầu mạnh mẽ với những kết quả ấn tượng. Dữ liệu từ Bộ Thương mại chỉ ra rằng doanh số bán lẻ trực tuyến trong mùa mua sắm Lễ hội mùa xuân, từ ngày 18 tháng 1 đến ngày 17 tháng 2, đạt ít nhất 800 tỷ nhân dân tệ, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu thống kê được, trong Lễ hội mùa xuân năm nay, số lượng đơn đặt hàng khối lượng nhỏ trên Wechat, chủ yếu là về thực phẩm và đồ uống, cũng như rượu và đồ du lịch, tăng lần lượt 36% và 19% so với năm ngoái.

https://news.cgtn.com/news/2024-02-24/Booming-consumption-during-Spring-Festival-off-to-a-roaring-start-1rswYhDTxAI/p.html


nguồn: CGTN

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

Cách viết Email, thư điện tử bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Viết Email bằng tiếng Việt đã là một điều khó, viết Email bằng tiếng Anh sẽ càng khó hơn, vì vậy, cách viết Email bằng tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ là một phần kiến thức hữu ích giúp các bạn có thể hoàn thiện khả năng

Hướng dẫn lấy link phim trực tiếp bằng công cụ tìm kiếm Google

Nếu bạn là một người thích xem phim, thì chắc có lẽ bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm các link tải trực tiếp của các bộ phim yêu thích. Bài viết này sẽ chia sẻ một thủ thuật tìm kiếm Google đơn giản giúp bạn lấy link tải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá nhanh Galaxy Z Fold5: Giá bán dự kiến khoảng 43 triệu có gì ?

Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 với những nâng cấp về thiết kế, cấu hình và tính năng. Samsung sử dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập