Họp báo Diễn đàn sinh thái toàn cầu Quý Dương 2023 được tổ chức tại Bắc Kinh

BẮC KINH, 04/07/2023 /PRNewswire/ -- Bản tin từ Huanqiu.com

Đối mặt với những thách thức toàn cầu do thay đổi sinh thái gây ra, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra sáng kiến toàn cầu về xây dựng sinh thái, kêu gọi cộng đồng quốc tế thúc đẩy khái niệm về một cộng đồng với tương lai chung cho toàn nhân loại. Đồng thời, sáng kiến cũng thúc đẩy xây dựng quản trị môi trường toàn cầu công bằng và hợp lý, với sự hợp tác đôi bên cùng có lợi để cùng xây dựng một thế giới sạch đẹp hơn.


Họp báo Diễn đàn sinh thái toàn cầu Quý Dương 2023 được tổ chức tại Bắc Kinh

The Press Conference of the Eco Forum Global Guiyang 2023 was held in Beijing on July 3. (Gog.cn/Hu Hongtao)

Vào ngày 3 tháng 7, buổi họp báo của Diễn đàn sinh thái toàn cầu Quý Dương 2023 đã được tổ chức tại Bắc Kinh. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8-9/7 tại Quý Dương, tỉnh Quý Châu, dưới cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Dự kiến sẽ có hơn 2500 khách mời tham dự diễn đàn, trong đó có các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhà nước, các nhân vật chính trị nước ngoài, lãnh đạo các bộ và cơ quan quốc gia cùng các đại diện đến từ các tổ chức quốc tế, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp hàng đầu về phát triển xanh sẽ có bài phát biểu.

Với chủ đề 'Theo đuổi sự hiện đại hóa hài hòa giữa con người và thiên nhiên - Thúc đẩy phát triển xanh và ít carbon', diễn đàn sẽ tổ chức buổi lễ khai mạc và bế mạc, diễn đàn theo chủ đề, triển lãm và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp xanh. Diễn đàn tập trung vào các chủ đề thảo luận cụ thể hơn, triển lãm đa dạng hơn và thu hút đầu tư hiệu quả hơn.

Các chủ đề thảo luận cụ thể hơn: tổng cộng 17 diễn đàn chủ đề được thiết lập trong bốn mô-đun, gồm có 'Lý thuyết và thực tiễn của tư tưởng Tập Cận Bình về văn minh sinh thái', 'Phát triển xanh và ít carbon', 'Bảo vệ sinh thái, phòng chống và xử lý ô nhiễm' và 'Trao đổi và hợp tác quốc tế'. Hơn 50 chuyên gia và học giả nổi tiếng sẽ tham dự diễn đàn, trong đó có 17 học giả đến từ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Viện Hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc. Diễn đàn dự kiến sẽ công bố các kết quả nghiên cứu lý thuyết, thành lập Quỹ Khí hậu xanh của Quý Châu và triển khai áp dụng các kết quả khác vào thực tiễn.

Triển lãm đa dạng hơn: tập trung vào phát triển xanh, diễn đàn sẽ tổ chức triển lãm trưng bày các sản phẩm sáng tạo xanh trong các lĩnh vực khác nhau và xây dựng cơ sở thực nghiệm để thăm dò địa điểm diễn ra diễn đàn với các đặc điểm nổi bật và kết quả sinh thái quan trọng. Ngoài ra, thông qua kết hợp hình thức tổ chức trực tuyến và trực tiếp, diễn đàn cam kết trưng bày những thành tựu đạt được trong việc tìm kiếm phát triển kinh tế xanh trong và ngoài nước, cũng như tại Quý Châu.



A beautiful view of Guanshanhu District of Guiyang, Guizhou province.(Photo by Cao Jingjian)

Diễn đàn đã bố trí sáu mô-đun, bao gồm khu triển lãm của các tỉnh khách mời, khu triển lãm Quý Châu, khu triển lãm của các doanh nghiệp công nghệ môi trường, khu triển lãm hàng hóa quốc tế, khu vực giới thiệu sản phẩm mới và khu vực đàm phán thương mại.

Thu hút đầu tư hiệu quả hơn: tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm là năng lượng mới, vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và tái chế, diễn đàn sẽ xây dựng một nền tảng thu hút đầu tư cho ngành công nghiệp xanh trong quá tình tìm kiếm hợp tác và trao đổi.

Diễn đàn sẽ chịu trách nhiệm thực hiện chiến dịch thu hút vốn đầu tư cho ngành công nghiệp xanh và tổ chức các dự án hợp tác xanh để ký kết thỏa thuận tại hiện trường. Tập trung vào một số lĩnh vực, diễn đàn đã lên kế hoạch và đề xuất 220 dự án sinh thái xanh để thu hút và xúc tiến đầu tư. Hơn nữa, diễn đàn có kế hoạch thực hiện việc ký kết 'Dự án công nghiệp xanh Qúy Dương của Diễn đàn sinh thái toàn cầu' và 'Thỏa thuận hợp tác chiến lược và dự án phát triển xanh lớn của Quý Châu', với tổng giá trị ký kết dự kiến vượt mốc 16 tỷ Nhân dân tệ.

Trong những năm gần đây, Quý Châu đã nghiêm túc thực hiện Tư tưởng về văn minh sinh thái của Tập Cận Bình và các sắp xếp công việc liên quan của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về xây dựng sinh thái. Quý Châu đã thực hiện các hành động chiến lược 'sinh thái chung' và tích cực thúc đẩy xây dựng khu thực nghiệm văn minh sinh thái quốc gia với những thành tựu ấn tượng, biến môi trường sinh thái tốt đẹp trở thành lợi thế lớn nhất cho phát triển và cạnh tranh.

Diễn đàn sinh thái toàn cầu Quý Dương là diễn đàn quốc tế duy nhất ở cấp quốc gia với chủ đề về văn minh sinh thái tại Trung Quốc và đã tổ chức thành công 11 lần kể từ khi thành lập vào năm 2009. Kể từ khi tổ chức diễn đàn, Quý Châu đã tiến hành và khám phá khái niệm văn minh sinh thái và phát triển bền vững, đồng thời mở rộng trao đổi và hợp tác thiết thực với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực bảo vệ sinh thái, đạt đỉnh khí lượng và trung hòa carbon, biến đổi khí hậu và các lĩnh vực khác.

Diễn đàn đã trở thành một nền tảng quan trọng để lan truyền Tư tưởng về văn minh sinh thái của Tập Cận Bình, phục vụ chiến lược ngoại giao của quốc gia và giới thiệu những thành tựu của các quốc gia khác nhau trong xây dựng sinh thái, thúc đẩy xây dựng văn minh sinh thái toàn cầu. Năm nay, diễn đàn đặt mục tiêu đổi mới sâu rộng hơn, phát huy toàn bộ lợi thế và tập hợp trí tuệ tập thể để đạt được sự nhất trí. Trong khi đó, diễn đàn vẫn tiếp tục cam kết nâng cao hợp tác, củng cố giao lưu quốc tế và hợp tác về văn minh sinh thái, đồng thời tìm kiếm sự hiện đại hoá trong sự hoà hợp giữa con người và thiên nhiên.

 


nguồn: Huanqiu.com

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar trên MacBook như thế nào?

Kể từ thế hệ MacBook Pro 2016, Apple đã loại bỏ đi các phím chức năng phía trên bàn phím và thay vào đó là thanh cảm ứng phù hợp hơn với những thao tác mà bạn đang thực hiện. Vậy Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar như

Mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại Samsung

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo 'dế yêu' hết pin quá...

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn