Bui Power Authority cải thiện phạm vi hoạt động thông qua Giải pháp eLTE của Huawei

ACCRA, Ghana, 16/6/2023 /PRNewswire/ -- Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) ước tính rằng công suất năng lượng tái tạo của Châu Phi có thể đạt 310GW vào năm 2030, đưa lục địa này trở thành quốc gia sản xuất năng lượng xanh hàng đầu trên thế giới. Nhà máy điện kết hợp thủy điện và năng lượng mặt trời Bui Power Authority (BPA) tại Ghana đang dẫn đầu trong khu vực cận Sahara ở châu Phi, với các dịch vụ quản lý liên lạc và vận hành thiết yếu được cung cấp trên Mạng băng thông rộng eLTE của Huawei.

Bộ trưởng Năng lượng Ghana, Tiến sĩ Matthew Opoku Prempeh, nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong việc cung cấp quản lý năng lượng thông minh có vai trò cấp thiết giúp đảm bảo sản xuất điện, vận hành nhà máy điện và phân phối điện hiệu quả. Hệ thống ICT cho phép tích hợp năng lượng tái tạo vào lưới điện nhằm đảm bảo truy cập và cung cấp điện đáng tin cậy, ổn định, cần thiết nhằm đạt được mục tiêu tiếp cận điện năng toàn dân của đất nước vào năm 2025.

Tiến sĩ Prempeh đã đưa ra tuyên bố này khi Bui Power Authority đưa vào vận hành mạng riêng băng thông rộng do Huawei xây dựng tại trạm phát điện của Bui.

Bộ trưởng Matthew Opoku Prempeh cho biết: 'Trong quá trình Ghana tiến đến mục tiêu tiếp cận điện năng toàn dân vào năm 2025, việc giải phong sức mạnh biến đổi của Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) nhằm tối ưu hóa hoạt động tại các nhà máy điện, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng tái tạo, đảm bảo cung cấp điện ổn định và tiết kiệm chi phí cho nhiều hộ gia đình trên toàn quốc là vô cùng quan trọng'.

Bui Authority và Huawei đã xây dựng một mạng riêng băng thông rộng eLTE có khả năng phát mạng xuyên qua những bê tông dày và cơ sở hạ tầng tại Nhà máy điện Bui ở Ghana. Đây là lần đầu tiên Huawei triển khai giải pháp công nghệ eLTE trong ngành công nghiệp thủy điện. Hệ thống mạng này bao gồm các dịch vụ thoại, video và dữ liệu, cho phép giao tiếp tức thì giữa phòng điều khiển và nhân viên bảo trì di chuyển xung quanh nhà máy. Hệ thống mạng cũng bao phủ toàn bộ khu vực làm việc trong nhà và ngoài trời mà không cần lắp đặt và kéo dây cáp phức tạp, bao gồm các khu vực đường bộ bên trong đập, phòng máy phát điện và khu vực sinh hoạt của nhân viên trong vùng lân cận Bui Power Authority.

Nhiều ứng dụng kỹ thuật số khác sẽ được triển khai trong tương lai

Với các tính năng như 'nhấn để nói' (push-to-talk) và cuộc gọi nhóm cho cả thoại và video, hệ thống mạng riêng tư này giúp chp việc bảo trì định kỳ và xử lý tình huống khẩn cấp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn tại nhà máy điện.  

Một kỹ sư của Huawei cho biết: 'Giờ đây nhân viên có thể giao tiếp qua cuộc gọi video để khắc phục các thách thức bảo trì trong thời gian kỷ lục. Việc xây dựng các mạng lưới hiện đại cũng mang lại khả năng phát triển, tạo điều kiện cho sự chuyển đổi kỹ thuật số thông minh của nhà máy trong tương lai'.

Hệ thống kết hợp thủy điện và năng lượng mặt trời

Năng lượng sạch ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cơ cấu năng lượng quốc gia của Ghana, do quốc gia này triển khai Kế hoạch Năng lượng Quốc gia nhằm đạt được mức thâm nhập 10% năng lượng tái tạo vào năm 2030. Trạm phát điện Bui đóng vai trò là nhà cung cấp thủy điện quan trọng trong nước đã được tăng cường và bổ sung thêm với các lắp đặt có khả năng phát điện từ năng lượng mặt trời.

Vào tháng 10/2019, giai đoạn đầu tiên của dự án 250MW đã được khởi công xây dựng với việc phát triển một Cơ sở điện mặt trời. Ngoài ra, Bui Power Authority (BPA) đã đưa vào vận hành một Nhà máy năng lượng mặt trời nổi với công suất 5MW, đây là nhà máy đầu tiên trong khu vực Hạ Sahara, nhà máy này cung cấp điện qua Trạm phân phối điện Bui cho Hệ thống Truyền tải Liên kết Quốc gia (NITS).

Phát triển năng lượng ở Bắc Ghana

Trạm phát điện Bui sản xuất 404MW năng lượng thủy điện. Thêm 50MW năng lượng được tạo ra từ các lắp đặt năng lượng mặt trời tại nhà máy, với tổng sản lượng điện tái tạo đóng góp khoảng 6-7% tổng sản lượng điện được tạo ra trong nước. Điều này dự kiến sẽ giảm lượng khí thải nhà kính hơn 47.000 tấn mỗi năm.

Ghana đang rất quan tâm đến việc tận dụng hồ chứa được tạo ra bởi Trạm phát điện Bui nhằm thúc đẩy đánh bắt cá từ hồ chứa và tưới tiêu cho hơn 30.000 hecta đất trồng trọt bao gồm ngô, điều và mía.

BPA đang hợp tác với các nhà đầu tư tư nhân chiến lược để vận hành một nhà máy chế biến hạt điều địa phương và một nhà máy đường trong vùng lân cận Bui Power Authority. Sự can thiệp này nhằm mục đích phát triển nông nghiệp ở Ghana, thúc đẩy việc làm và từ đó cải thiện cuộc sống của người dân địa phương.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tra cứu đầy đủ thông tin về giải đấu World Cup 2018 sắp diễn ra

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, chỉ với Google là người dùng đã có thể xem toàn bộ thông tin của các trận đấu trong khuôn khổ của World Cup 2018, từ lịch thi đấu, bảng xếp hạng cho đến thông tin cầu thủ.

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

Cách đặt câu theo ý thích, chọn ảnh tự do để hiện thị trên Always On Displays mà không cần root

Với bản Prime, bạn sẽ được các tính năng Chỉnh độ trong suốt của ảnh, Dùng ảnh trên server đám mây, Chọn ảnh fullcreen, chọn màu cho text, tắt quảng cáo.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...