Thủ tướng Sheikh Hasina ra mắt Trung tâm Toàn cầu GCA về Thích ứng do Địa phương dẫn dắt tại Dhaka

DHAKA, Bangladesh, ngày 19 tháng 12 năm 2022 /PRNewswire/ -- Vào ngày Chủ nhật vừa qua, Thủ tướng Sheikh Hasina đã khánh thành Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng do Địa phương dẫn dắt nhằm phục vụ như một nền tảng toàn cầu về thích ứng khí hậu dưới sự bảo trợ của Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng (GCA).

Thủ tướng Sheikh Hasina ra mắt Trung tâm Toàn cầu GCA về Thích ứng do Địa phương dẫn dắt tại Dhaka

Prime Minister Sheikh Hasina on 11th December, Sunday, launched the Global Hub on Locally Led Adaptation which aims to serve as a global platform on climate adaptation under the aegis of the Global Centre on Adaptation (GCA)

 

Phát biểu trực tiếp tại sự kiện ra mắt từ Gonobhaban, Thủ tướng nhấn mạnh tính cấp thiết trong việc phải thu hút sự tham gia sâu rộng từ cộng đồng nhằm thích ứng với khí hậu. Thủ tướng tuyên bố: 'Chính phủ của chúng tôi sẽ cung cấp tất cả hỗ trợ có thể cho Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng do Địa phương dẫn dắt được công bố ngày hôm nay. Chúng tôi rất vui khi được đảm nhận trọng trách này như một lời đề nghị khác từ Bangladesh dành cho những đối tượng dễ bị tổn thương do khí hậu trên khắp thế giới.'

Nguyên Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki moon phát biểu: 'Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Thủ tướng Hasina vì đã tổ chức GCA tại Bangladesh. Bangladesh đã đóng vai trò lãnh đạo toàn cầu về sức mạnh thích ứng. Trung tâm Toàn cầu này sẽ tiếp tục trao quyền cho các cộng đồng địa phương, những người biết cách tốt nhất để xác định các giải pháp phù hợp với nhu cầu của địa phương.'

Bộ trưởng ngoại giao Tiến sĩ A. K. Abdul Momen cho biết: 'Lễ khánh thành hôm nay đánh dấu một cột mốc lịch sử đối với hành động tập thể toàn cầu. Chính phủ của chúng tôi sẵn sàng mang tới nguồn hỗ trợ đầy đủ cho GCA trong việc đạt được mục tiêu của Trung tâm Toàn cầu nhằm thúc đẩy Thích ứng do Địa phương dẫn dắt theo quy mô, tốc độ, nhằm giảm thiểu rủi ro khí hậu cho dân số và các bộ phận xã hội dễ bị tổn thương nhất trước biến đổi khí hậu.'

Tổng giám đốc Điều hành GCA, Giáo sư Tiến sĩ Patrick Verkooijen cho biết 'Thông qua sáng kiến này, Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng muốn tăng cường sự thành công và kinh nghiệm của Bangladesh trong việc xây dựng khả năng phục hồi khí hậu của các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất.'

Tiến sĩ Verkooijen ca ngợi sự lãnh đạo của Thủ tướng Sheikh Hasina trong việc thay đổi Bangladesh từ tình trạng dễ bị tổn thương và thảm họa khí hậu sang khả năng phục hồi và chịu trách nhiệm về khí hậu.

Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng do Địa phương dẫn dắt được tài trợ bởi Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng thông qua một khoản trợ cấp từ Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung của Vương quốc Anh (FCDO). Cao ủy Anh, Robert Chatterton Dickson cho biết, 'Tất cả chúng ta đều biết tình trạng khẩn cấp về khí hậu là một cuộc khủng hoảng cấp tính. Chúng ta cần thích nghi. Các cộng đồng ở tuyến đầu sẽ là những người phù hợp nhất để xác định các giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ'.

Giới thiệu về GCA:

Được thành lập vào năm 2018, GCA là một tổ chức quốc tế hoạt động với tư cách nhà môi giới giải pháp nhằm thúc đẩy hành động và hỗ trợ các giải pháp thích ứng và khả năng chống chọi khí hậu trong tương lai.

Trang web: https://gca.org/

Liên hệ Truyền thông:
Alex Gee
Trưởng phòng Truyền thông
Trung tâm Toàn cầu về Thích ứng
Alex.gee@gca.org 
+447887 804594

Hình ảnh - https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2022-12/th-tng-sheikh-hasina-ra-mt-trung-tam-toan-cu-gca-v-thich-ng-do-a-phng-dn-dt-ti-dhaka-2.jpg


nguồn: GCA

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.